Thứ Hai, 23 tháng 1, 2017

5 thành phố đẹp nhất thế giới

5 thành phố đẹp nhất thế giới
Paris, Pháp
Ban đầu Paris là một ngôi làng thuộc đảo Ile de la Cite nằm trên hợp lưu của 2 nhánh sông Seine. Tuy nhiên, "Kinh đô ánh sáng" ngày nay đã được mở rộng diện tích với nhiều quận, huyện bao quanh được đánh dấu từ 1 đến 20. Các quận trong thành phố Paris được bố trí một cách hợp lý với quận 1 nằm ngay trung tâm và các quận còn lại nằm xung quanh theo chiều kim đồng hồ. Sự khác biệt về dân số và sự lôi cuốn giữa các quận là rất lớn, điều này tạo nên một thành phố Paris đa dạng và nên thơ.
Paris là một thành phố có đầy đủ các điểm tham quan du lịch, những công viên thơ mộng, viện bảo tàng và các phòng trưng bày nghệ thuật đẳng cấp thế giới. Du khách có thể tham gia vào cuộc hành trình lãng mạn bằng thuyền trên sông Seine, tham quan bảo tàng Louvre nổi tiếng thế giới, tận hưởng một ngày vui nhộn nhịp tại Disneyland Paris hoặc trải nghiệm sự kỳ diệu của tháp Eiffel.
San Francisco, California, Mỹ
Mặc dù diện tích của San Francisco khá nhỏ nhưng địa hình đồi núi và dân số đa sắc tộc làm cho thành phố này trở nên đầy thu hút. Điển hình là khu phố Tàu ở San Francisco, nơi hội tụ khoảng 80 ngàn người Trung Quốc tạo nên một khu vực đông dân cư nhất San Francisco.
Quãng trường Square là trung tâm của khu mua sắm sành điệu và nhộn nhịp ở thành phố xinh đẹp này. Được bình chọn là thành phố hàng đầu của nước Mỹ trong nhiều cuộc khảo sát, San Francisco là một thành phố quốc tế đầy màu sắc và luôn hấp dẫn du khách. Ngoài ra, Cầu Cổng Vàng (Golden Gate Bridge) tại San Francisco dài 2.737m là một trong những công trình kiến trúc kỳ diệu của nước Mỹ, là địa điểm mà bạn nên được tận mắt chứng kiến.
Sydney, Úc
Sydney mang tất cả sức sống của một thành phố đẳng cấp thế giới với rất nhiều nhà hàng ăn uống nổi tiếng. Sydney có 2 thế giới rõ rệt: 20 phút xuất phát từ bến cảng Circular bạn sẽ được chiêm ngưỡng khu nội thành của thành phố với những tòa nhà văn phòng cao chọc trời, trong khi đó, phía Bắc và Nam của trung tâm thành phố là khu ngoại ô với nhiều nhà dân sinh sống. Thành phố Sydney đẹp nhất khi được nhìn từ trên boong tàu. Đây thật sự là chuyến đi mà bạn không nên bỏ qua.
Florence, Ý
Florence là một trong những thành phố du lịch nổi tiếng nhất ở Ý với rất nhiều điểm tham quan dành cho du khách. Là một thành phố thuộc thời kỳ Phục hưng nằm ngay trung tâm của Tuscany, Florence có các viện bảo tàng đẹp nhất của Ý, những nhà thờ uy nghiêm, những cung đường thú vị và những quảng trường với các tòa nhà thanh lịch và các cửa hàng mua sắm nhộn nhịp. Ngay tại Piazza San Giovanni, trung tâm tôn giáo của thành phố, bạn sẽ bị choáng ngợp bởi mặt tiền lát đá cẩm thạch của Nhà thờ Santa Maria del Fiore với mái vòm hùng vĩ được thiết kế bởi kiến trúc sư lỗi lạc Brunelleschi. Một trong những điểm tham quan nổi bật nhất trong thành phố là tòa nhà tôn giáo lớn nhất châu Âu được hoàn thành vào thế kỷ thứ 15. Thêm vào đó là Tháp Chuông Giotto được hoàn thành vào thế kỷ thứ 14.
Một điểm tham quan nổi tiếng nữa của Florence là Phòng trưng bày nghệ thuật Academia. Nơi đây trưng bày các bộ sưu tập tranh ảnh có niên đại từ thế kỷ 13 đến thế kỷ 18 của người dân nơi đây.
Cape Town, Nam Phi
Cape Town là thành phố xinh đẹp, lãng mạn và được nhiều người viếng thăm nhất ở Nam Phi. Cho đến nay, điểm tham quan nổi bật nhất của Cape Town là núi Table được mây trắng bao quanh, nhô lên giữa lòng thành phố.
Không chỉ là một danh lam thắng cảnh nổi tiếng, núi Table còn là cốt lõi vững chắc của Cape Town, chia thành phố thành những khu vực riêng biệt bằng các cung đường đi bộ, vườn nho và khu dân cư... Đứng trên đỉnh núi Table, nhìn về phía Bắc bạn sẽ thấy toàn bộ cảnh đẹp của trung tâm thành phố; nhìn về phía Tây, khu bất động sản đắt giá nhất của châu Phi sẽ hiện ra trước mắt bạn, dọc theo bờ biển Đại Tây Dương là những dãy núi lạnh lẽo nhưng vô cùng hùng vĩ. Phía Nam là những đồi núi được rừng xanh bao phủ, các vườn nho lịch sử cùng Vườn Bách thảo tuyệt vời. Di chuyển tầm mắt xuống phía Đông, bạn sẽ nhìn thấy những thị trấn đầy màu sắc và cả các khu nhà ổ chuột.
Trần Đình Phú
Nguồn blindloop.com
Theo http://review.siu.edu.vn/







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mười một phút 2

Mười một phút 2 Chương 11 Công ty người mẫu gọi đến ngày hôm sau và hỏi về những tấm ảnh, cũng như thời điểm buổi trình diễn thời trang được...