Chủ Nhật, 26 tháng 3, 2017

Âm nhạc với sức khỏe

Âm nhc vi sc khe
Thưởng thc âm nhc du dương khiến con người cm thy vui v thoi mái có tác dng tích cc đi vi sc khe.
Hi
n nay liu pháp âm nhc đã là mt môn hc mi ca y hc được nhiu người quan tâm. Dùng liu pháp âm nhc đ điu tr người b bnh tâm thn mn tính người bnh đu phn nh sau khi được điu tr thy tâm hn rng m tin tưởng s chiến thng bnh tt tinh thn không còn bun chán. S dng âm nhc đi vi người hiến máu có th loi tr được tâm trng căng thng khi hiến máu. Ti sao âm nhc li cha được bnh điu nhc li loi b được u bun? Công hiu cha bnh thn kỳ đó ca âm nhc được thc hin bng hai kênh: tác dng vt lý và tác dng tâm lý.

Cũng ging như mt hòn đá nh ném xung mt h gn nên nhng nếp sóng lăn tăn âm nhc hài hòa êm du truyn vào cơ th có th làm cho tâm lý vui v làm hòa nhp cng hưởng vi tế bào t chc s nh hưởng trc tiếp đến sóng đin não nhp tim nhp th ca cơ th làm cho nhp điu sinh lý tr li bình thường. Cho nên có người nói "âm nhc là cht dinh dưỡng không th thiếu ca con người". Mt khác âm nhc có th làm hưng phn tế bào thn kinh v não hot hóa và ci thin tình trng tinh thn loi b được tình trng căng thng do nhng nhân t tâm lý thn ngoi gii gây ra nâng cao được sc đ kháng ca cơ th.
Sáng s
m ng dy nghe bài nhc có tiết tu vui nhanh tràn đy tình cm khiến cho bn có tâm trng vui v khoan khoái. Sau mt ngày làm vic mt nhc tr v nhà chn nghe mt bn nhc có tiết tu êm du nh nhàng s có li cho thư giãn tâm trng căng thng gim bt mt nhc. Nhưng tuyt đi không nên nghe nhng bài nhc kích đng mnh có hi cho sc kh
e.

Nguyễn Thái Thanh
Theo http://thaithanh.vnweblogs.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

  Paulo Coelho 11 Phút   Dịch giả: Quý Vũ Hỡi ơi, Mẹ mary Người thụ thai mà không phạm tội, cầu n...