Chủ Nhật, 26 tháng 3, 2017

Du lịch Huế tại Lăng Cô Beach Resort

Du lịch Huế tại Lăng Cô Beach Resort
Lăng Cô Beach Resort không phải là resort nhiều sao nhất dọc theo bờ biển Huế - Đà Nẵng. Nhưng sở dĩ nó được hầu hết các hãng lữ hành dùng làm điểm dừng chân cho du khách của họ bởi resort này vừa gần đường quốc lộ, vừa đẹp lại thuần Việt nhất vùng.
Chúng ta có thể dễ dàng nhận ra những nét đặc trưng của du lịch Việt Nam không chỉ ở khu vực trung tâm của resort mà còn trong các góc khuất nhỏ: bụi hoa giấy, hàng dứa, lu đựng nước, hoa văn trên gối, đèn lồng….
Tổng quan Lăng Cô Beach Resort
Lăng Cô Beach Resort. 
Có thể nói, trong các resort sang trọng dọc bờ biển Huế - Đà Nẵng, Lăng Cô Beach là resort có vị trí đẹp nhất. Nó nằm ngay thị trấn Lăng Cô, cách đường quốc lộ chỉ vài chục mét. Xe đi qua đó, chỉ cần leo lên con dốc thoai thoải tầm 5 phút là đã tới resort. Cực kỳ thuận lợi cho du khách. Cụ thể hơn, resort cách thành phố Huế tầm 70 km về phía Nam và Đà Nẵng 20 km về phía Bắc, nằm ngay giữa bờ biển vịnh Lăng Cô. Cùng với Hạ Long, vịnh Lăng Cô là hai vịnh duy nhất của Việt Nam được kết nạp vào CLB Các vịnh biển đẹp nhất thế giới.
Resort tọa lạc trên một vùng đất tương đối rộng, muốn đi hết resort chắc bạn phải mất nửa ngày. Tiền sảnh của nó được thiết kế theo phong cách cung đình Huế, với nhiều rường cột, mái ngói, lồng đèn. Một cái cầu bắt qua cái ao nhỏ, nối từ resort ra bờ biển gợi cho ta nhớ đến cái cầu ngói Thanh Toàn ở Huế. Nhà hàng lớn của nó cũng toàn là gỗ và mây. Tuy nhiên, do tất cả đều có màu tông trầm cánh gián, nên vào mùa đông, khung cảnh phía trước của resort khá là ảm đạm.
Resort có một khu vườn nhiệt đới với các loài cây không tên cũng như có tên: hoa giấy, râm bụt, phượng, hoa ngọc lan… và rất nhiều dương liễu cũng như dừa, hai loài cây tiêu biểu cho các vùng biển Việt Nam.
Bãi biển và hồ bơi

Do nằm cạnh một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới, nên bãi biển của resort chẳng có gì phải chê. Cát trắng, mịn, sạch sẽ, không có đá cũng như các loại dây leo dại. Biển thoải, sóng nhỏ, trong xanh màu ngọc bích. Sự dân dã của bãi biển còn vương nét ở những bụi dứa, cây bàng mà người ta chưa kịp chặt bỏ.
Hồ bơi cũng là một trong những thứ gây ấn tượng lớn với du khách. Nhiều khách ở đây thú nhận rằng, họ đã đi nhiều nơi, nhưng chưa từng thấy chỗ nào có cái hồ bơi rộng lớn như ở Lăng Cô Beach. Hồ bơi của resort mênh mông như một đại dương thu nhỏ. Ngoài hồ bơi lớn ở trung tâm, resort còn vài hồ bơi nhỏ khác rải rác quanh khuôn viên để tiện cho việc tắm táp của khách.
Phòng ốc
Resort có tới 84 phòng: 57 phòng Deluxe & Suite, 27 phòng Budget trên đồi. Villa khá rộng, được sơn màu trắng và hầu hết gần biển. Họ có phòng hướng biển, hướng vườn, hướng biển vườn, hướng hồ bơi… Trong đó, phòng hướng vườn và villa khá đẹp, trang nhã, lịch sự; vài phóng hướng biển thì hơi quê, với màu nâu đỏ chủ đạo.
Những phòng hướng biển của resort có view đẹp mê ly, rộng rãi, thoáng mát. Vào mùa nắng, bạn dễ dàng ngắm cát trắng, biển xanh, nắng vàng trong không khí mát mẻ của phòng. Vào mùa mưa, bạn chỉ cần nằm dài trên dường, vẫn có thể thưởng thức mưa trên biển vắng và thử cảm nhận nỗi buồn lê thê của mùa đông Huế.

Karaoke Mưa trên biển vắng - Dalena
Nguồn: Báo Khám phá Huế
Theo http://tintuc.hues.vn/





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cung bậc - Chùm thơ Hữu Dũng

Cung bậc - Chùm thơ Hữu Dũng Cũng là/ cung bậc ấy thôi/ Mà sao/ cảm xúc/ xa xôi ùa về… Cung bậc Cũng là cung bậc ấy thôi Mà sao cảm xúc xa...