Chủ Nhật, 26 tháng 3, 2017

Thưởng thức tiếng đàn điêu luyện của các nghệ sĩ tài năng đến từ Rumani

Thưởng thc tiếng đàn điêu luy
ca các ngh tài năng đến t Rumani
 Violoncello Concert là chương trình hòa nhc thính phòng vi các tác phm ni tiếng viết cho Cello và Piano.
Sau thành công t nhng d án mang cây đàn Cello đến gn hơn vi công chúng, ngh s Đinh Hoài Xuân s tr li vi khán gi c nước vi Violoncello Concert. Vi Violoncello Concert, khán gi s được thưởng thc tiếng đàn điêu luyn ca các ngh s tài năng đến t Rumani: Nhóm Duo Cello Jaya, ngh s Piano Iulian Ochescu và ngh s Cello Đinh Hoài Xuân.
Đinh Hoài Xuân là Th khoa Violoncello Hc vin Âm nhc Huế năm 2005. Cô tt nghip xut sc Thc sĩ biu din Violoncello ti Hc vin Âm nhc Vit Nam năm 2012 và hin là nghiên cu sinh chuyên ngành biu din Cello ti Đi hc âm nhc quc gia Bucharest, Rumani.
Đinh Hoài Xuân đến vi âm nhc t năm 10 tui, nhưng cô không bt đu vi cây đàn Cello mà đó là nhng âm thanh ca Organ và Piano. Có th nói Đinh Hoài Xuân đã yêu Cello t cái nhìn đu tiên và Cello đã gn bó, tr thành người bn đng hành ca cô trong sut cuc đi.
Trong khi đó, Duo Cello Jaya được thành lp năm 2012 ti Bucharest dưới s hướng dn ca Giáo sư tiến s Marin Cazacu. Nhóm gm 2 ngh s tr là Ella Bokor và Mircea Marian. H đang theo hc Tiến s ti Đi hc Âm nhc Quc gia Bucharest. H đã có cơ hi hc tp và biu din vi các nhc s và giáo sư có uy tín.
Năm 2016, Duo Cello Jaya cũng giành gii Isa Just Composed Prize trong Internationale Sommerakademie PragWien Budapest vi tác phm "Switch On – Switch Off" ca nhà son nhc Mariela Rodriguez.
Ngh s Piano Iulian Ochescu bt đu hc piano ti Trường Đi hc âm nhc quc gia George Enescu ti Bucharest và tt nghip lp hc ca giáo sư Gabriela Enăşescu. Hin nay, anh là sinh viên năm 4 ca trường Đi hc âm nhc quc gia Bucharest, lp hc ca giáo sư Ph.D. Dana Borșan. Anh đã giành hơn 20 gii thưởng trong nước và quc tế.
Đây cũng có th gi là "Vietnam Tour" ca các ngh s vi 3 bui din ti các trung tâm đào to âm nhc c đin hàng đu Vit Nam hin nay và 2 bui din giao lưu vi khán gi.
Theo http://vtv.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

  Nhà văn Nguyễn Quốc Trung trên hành trình đất không đổi màu 26 Tháng Chín, 2023 Nhà văn Nguyễn Quốc Trung qua đời cách đây 2 năm vì Co...