Thứ Bảy, 17 tháng 2, 2018

Người dân cố đô Huế trẩy hội du Xuân

Người dân cố đô Huế trẩy hội du Xuân
Trời nắng đẹp, thời tiết thuận lợi, cùng với việc các điểm di tích thuộc quần thể Di sản Huế mở cửa miễn phí vé tham quan cho du khách liên tục suốt những ngày Tết, khiến Cố đô Huế không còn trầm lắng như nhiều người từng nghĩ.
Trong 3 ngày Tết nguyên đán Mậu Tuất 2018, tất cả các điểm tham quan du lịch thuộc Quần thể di tích cố đô Huế đều mở cửa miễn vé tham quan cho du khách và người dân, khiến các điểm di tích luôn đông kín khách, góp phần làm cho Huế thêm tưng bừng, rộn ràng vào dịp năm mới.
Không chỉ có các điểm di tích cố đô với nhiều trò chơi Cung đình độc đáo hút đông du khách, mà rất nhiều chùa chiền, các điểm sinh hoạt tâm linh ở Huế cũng có rất nhiều người dân tìm đến, hành hương, hái lộc, cầu ước bình an thái hòa.
Những điểm công viên, khu du lịch sinh thái ven sông Hương cho đến các vùng bãi biển như Thuận An, Phú Thuận, Lăng Cô, Cảnh Dương… cũng có nhiều người trẻ tìm đến để hòa mình vào thiên nhiên và ghi lại những hình ảnh, những khoảnh khắc chào đón năm mới đáng nhớ cùng người mình yêu, bạn bè, người nhà.
Dưới đây là những hình ảnh dân Huế và khách tham quan du Xuân trong những đầu năm Mậu Tuất 2018. 
 

 


 Chùa Thiên Mụ ngày Tết



Đường đến các khu Di sản Cố đô Huế nườm nượp khách
 Du khách tham quan di tích lăng Khải Định ngày Tết


 Du thuyền sông Hương đưa khách từ trung tâm Huế lên tham quan chùa Thiên Mụ và nhiều điểm di tích ven sông Hương 
như điện Hòn Chén, lăng Minh Mạng, Gia Long...
 
Khu văn hóa tâm linh Thánh tích Phật đài Quán Thế Âm 
(xã Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy, tỉnh TT-Huế) đông nghẹt khách 
hành hương về cầu ước bình an thái hòa trong ngày đầu năm



Chùa chiền là nơi người dân Huế 
thường tìm đến nguyện cầu trong ngày Tết
Ngày Tết, ngoài thăm chúc bà con, người thân, bạn bè, người dân Huế còn dành thời gian đi viếng mộ dâng hương người đã khuất tại nhiều khu nghĩa trang để tỏ lòng hiếu kính tiền bối, tổ tiên, ông bà.

Ngọc Văn

Theo http://thoibao.today/


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Fukushima: Thảm họa vẫn còn tiếp diễn

Fukushima: Thảm họa vẫn còn tiếp diễn Trích từ tiểu thuyết “Trò chuyện với thiên thần” của Trương Văn Dân Ba đang ngồi đọc lại những trang...