Thứ Hai, 19 tháng 2, 2018

Ngắm thung lũng tuyệt đẹp trên đỉnh Am Thông

Ngắm thung lũng tuyệt đẹp 
trên đỉnh Am Thông
Bạn muốn tìm thấy những khoảng lặng bình yên trong tâm hồn, muốn ngắm nhìn thiên nhiên tươi đẹp. Không cần đi đau xa, hãy đến đỉnh Am Thông nhé. Với vẻ đẹp bình yên thơ mộng, đỉnh Am Thông sừng sững tọa lạc ở vùng quê. Đây chính là nơi phượt lý tưởng cho bạn vào cuối tuần.
Bạn muốn tìm thấy những khoảng lặng bình yên trong tâm hồn, muốn ngắm nhìn thiên nhiên tươi đẹp. Không cần đi đau xa, hãy đến đỉnh Am Thông nhé. Với vẻ đẹp bình yên thơ mộng, đỉnh Am Thông sừng sững tọa lạc ở vùng quê. Đây chính là nơi phượt lý tưởng cho bạn vào cuối tuần.
Bằng Am hay còn gọi là Am Thông hay Tùng Sơn, là dãy núi đá vôi cao 830 m so với mực nước biển, nằm ở rìa phía Bắc của núi Hữu Niên và thuộc địa phận xã Đại Hồng, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam, cách trung tâm thành phố Đà Nẵng 46 km về hướng tây.

Vách đá cheo leo, hiểm trở của Đỉnh Am Thông
Do núi cao, vách dựng đứng, đường mòn nhiều dốc hiểm trở nên bạn sẽ mất khoảng 3 tiếng để leo núi và hơn một tiếng để xuống.
Thế nhưng khi bạn đặt bước chân đầu tiên lên ngọn núi đá vôi này thì dường như mọi vất vả, mệt nhọc đều đã bay theo những cơn gió. Và những cơn gió mát lạnh ấy còn thổi vào bạn nguồn năng lượng, cảm hứng mới để bắt đầu hành trình khám phá, trải nghiệm Am Thông.
Khe Liêm - 1 trong 4 khe suối gần bên thung lũng Am Thông
Trên đỉnh Am Thông là vùng đất bằng phẳng, ngỡ như thung lũng trên đỉnh núi cao vời vợi. Bên cạnh đó, đỉnh Am Thông còn dựa vào 3 quả đồi nhỏ và 4 khe suối (khe Liêm, khe Hóc, khe Hung và khe nước Đỏ) chảy xuôi. Đồng thời bạn có thể đến khe Liêm để dạo chơi, tận hưởng dòng nước mát lạnh và khám phá những điều huyền bí ở nơi đây nữa đấy. Nhiệt độ ở đây luôn thấy hơn dưới chân núi 5 -7 độ C và độ ẩm cao nên có nhiều loài địa lan, phong lan và dương xỉ phát triển. Sim và cây chổi là hai loài mọc phổ biến. Người dân hàng ngày vẫn leo lên đỉnh để cắt cây chổi về bán. Đến mùa sim chín, bạn có thể làm một bữa no nê quanh vài bụi sim trĩu trái.
Dòng nước trong vắt, mát lạnh của Khe Liêm
Xưa nơi đây có rất nhiều thông nên mới có tên là Am Thông hay Tùng Sơn. Do chiến tranh và con người khai thác nên chỉ còn lại 2 gốc thông già cheo leo trêm mỏm đá.
Đây từng là nơi ẩn cư tu luyện của các danh sĩ, ẩn sĩ với nhiều di tích và giai thoại liêu trai. Hiện nay có một am nhỏ thời phật, tượng Quan Thế Âm Bồ Tát.
Thung lũng Am Thông mang đến những 
khoảng lặng bình yên trên chốn núi cao
Đến đây bạn có thể cắm lều trại bên ngoài và qua đêm ở đây. Tại nơi đây bạn có thể tận hưởng những khoảnh khắc “bụi trần” và chiêm ngưỡng trọn vẻ đẹp của Am Thông. 
Ngắm nhìn thiên nhiên tươi đẹp trên đỉnh Am Thông 
Chốn bồng lai này là nơi bạn có thể đón những tia nắng đầu tiên của bình minh và ánh tà dương muộn hạ dần sau núi đồi. 
Những khoảnh khắc dịu kỳ làm say lòng du khách 
Ngước mắt nhìn lên trời bạn sẽ được ngắm nhìn những đám mây trắng xóa, bồng bềnh trông nhè nhẹ và vu vơ thả hồn cùng mây trời. Hoặc hướng tầm mắt xuống chân núi, bạn sẽ thấy dòng sông uốn lượn như dải lụa mềm mại hay những ngôi nhà nếp mình bên thiên nhiên hùng vĩ và những mảng màu độc đáo từ thiên nhiên tươi đẹp.
Có nhiều “ kỳ hoa dị thảo” nhưng lạ nhất vẫn là loài hoa đỏ rực một mảng rừng với nụ, cánh đài và nhụy giống phượng vĩ, lá giống móng bò và mọc thành bụi cao ngang người mà người dân nơi đây gọi là hoa máu rừng.
Hoa máu rừng - một loài "kỳ hoa di thảo" của riêng đỉnh Am Thông
Trên thung lũng này, bạn còn được dịp lắng nghe những âm thanh thân quen của cuộc sống mà ở đô thị dường như đã trở nên xa lạ. Đó có thể là tiếng vi vu của gió, tiếng suối chảy róc rách hay âm điệu du dương của những loài côn trùng.
Am Thông còn được biết như chốn bồng lai tiên cảnh của riêng mảnh đất xứ Quảng, là ẩn duyệt tuyệt vời cho những ai muốn hòa mình cùng thiên nhiên và tạm xa lánh phố thị. Trên đỉnh Am Thông, bạn có thể tận hưởng những khoảnh khắc riêng và lắng nghe những cảm xúc của chính mình. Nếu những lúc thấy mệt mỏi, nhiều thứ phải suy nghĩ, lo toan hay những lúc muốn tìm lại sự bình yên trong tâm hồn, bạn hãy đến đỉnh Am Thông nhé. Nơi đây sẽ giúp bạn trải nghiệm cảnh đẹp và cảm nhận sự bình yên trong tâm hồn.
Hồng Long 
Nguồn: VnEpress
Theo https://www.tripnow.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bộ phim Đất rừng phương Nam: Một số điều "Lấn cấn" về nội dung và nghệ thuật cùng với phản hồi của cục điện ảnh

Bộ phim Đất rừng phương Nam: Một số điều "Lấn cấn" về nội dung và nghệ thuật cùng với phản hồi của cục điện ảnh “Đất rừng phương...