Thứ Năm, 15 tháng 2, 2018

Ngôi nhà giống như góc trời Âu ở vùng quê Khánh Hòa

Ngôi nhà giống như góc trời Âu 
ở vùng quê Khánh Hòa
Nơi ở của vợ chồng chị Quyên giống những căn nhà xinh xắn ở châu Âu với thiết kế mái dốc, tông màu trang nhã.
Chỉ cao 1,5 tầng nhưng ngôi nhà của chị Quyên - anh Phương ở huyện Cam Lâm (Khánh Hòa) vẫn thu hút sự chú ý của những người đi ngang qua. Trên diện tích đất hơn 400 m2, gia chủ chỉ xây dựng 200 m2 nên nhà thoáng đãng, có khuôn viên đẹp.
Sân vườn rộng được quy hoạch ngăn nắp với lối đi trên thảm cỏ xanh. Gia đình không ham trồng nhiều cây to mà bố trí tre trúc, cây cảnh để nhà có màu xanh nhưng vẫn gọn đẹp.
Đây là ngôi nhà thứ 2 mà chị Quyên xây dựng trong vòng 5 năm. Bởi vậy, chị tích lũy được khá nhiều kinh nghiệm. Với chị, việc chọn được kiến trúc sư giỏi, có tâm đã là thành công 50%. Vợ chồng KTS Bùi Sĩ Nguyên cũng là bạn thân đã giúp chị có được nơi ở như ý muốn.
Không gian sống của gia đình gồm phòng khách, bếp, 3 phòng ngủ, 3 WC, garage đều nằm ở tầng một. Trên tầng lửng có phòng thờ. Các phòng dùng khung cửa kính lớn để nhận tối đa nắng gió và có góc nhìn đẹp ra bên ngoài.
Chị Quyên xây nhà vào đúng thời "bão giá" vật liệu xây dựng. Dự đoán trước giá sẽ tiếp tục tăng nên chủ nhà đề nghị ký hợp đồng "một giá" suốt thời gian thi công.
Để tiết kiệm chi phí, gia đình không thuê trọn gói mà tách riêng phần thô và hoàn thiện. Bố chồng của chị Quyên từng là thợ giỏi nên đã giúp các con giám sát công trình.
Vợ chồng chị tự đi lựa từng loại nguyên vật liệu để vừa đẹp vừa tiết kiệm chi phí. Bộ bàn ăn đặt qua mạng có giá hơn 11 triệu khiến nhiều người tới thăm nhà thích thú, đặt mua theo. Thay vì dùng thiết bị vệ sinh của Nhật như ở nhà cũ, anh chị mua đồ của Thái rẻ hơn nhưng nhìn đẹp và sử dụng cũng tốt. Sofa trong phòng khách mua trên Sài Gòn hết 12,3 triệu (cả phí vận chuyển) trong khi cửa hàng ở Khánh Hòa báo giá 17 triệu.
Xác định ở lâu dài nên chị Quyên đầu tư nhiều tiền cho các nội thất gỗ, tránh phải sửa chữa sau này. Tủ bếp làm bằng gỗ công nghiệp hết 31 triệu, khung xương tủ dưới bằng gỗ lim, cầu thang gỗ sồi, cửa các phòng là gỗ thịt.
Gia đình chỉ có 4 người nhưng chị Quyên vẫn quan tâm từng chi tiết cho khu bếp. Các thiết bị hiện đại của những hãng có uy tín giúp người nấu thuận tiện khi thao tác.
Chị lên kế hoạch kỹ lưỡng để bố trí số lượng lớn đồ dùng khoa học, dễ lấy.
An Yên
Ảnh: NVCC
Theo https://giadinh.vnexpress.net/




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mười một phút 2

Mười một phút 2 Chương 11 Công ty người mẫu gọi đến ngày hôm sau và hỏi về những tấm ảnh, cũng như thời điểm buổi trình diễn thời trang được...