Thứ Năm, 8 tháng 2, 2018

Chắp cánh cùng “Cánh én mùa xuân” của Thu Hường

Chắp cánh cùng “Cánh én mùa xuân” 
của Thu Hường
CÁNH ÉN MÙA XUÂN
Thu Hường
Cánh én nghiêng mình đón gió xuân
Đào mai rực rỡ giữa phong trần
Mây trời thay áo màu xanh biếc
Đất nước chuyển mình sắc thắm tân
Đại hội thành công - Hoa rộ nở
Con đường thắng lợi - Nhạc hòa ngân
Đời vui náo nức bừng tâm nguyện
Hạnh phúc lung linh tỏa sáng ngần.

Theo quy luật của đất trời cứ mỗi độ tết đến xuân về từng đàn én lại chao nghiêng trên bầu trời như báo hiệu mùa xuân đã đến và vui mừng chào đón làn gió xuân ấm áp, xua đi cái giá buốt của mùa đông lạnh lẽo.
Trước cảnh mùa xuân tràn đầy muôn tía ngàn hồng của trăm ngàn sắc hoa rộ nở. Hoa đào, hoa mai đặc trưng cho ngày tết của hai miền Nam Bắc Việt Nam. Trải qua bao phong trần mưa nắng Đào và Mai cứ như người vậy, luôn ấp ủ trong lòng những gì tinh khôi nhất, xinh đẹp nhất để rồi kết nhụy đơm bông dâng hiến cho đời hương sắc của mùa xuân mới ngập tràn niềm vui, chứa chan hạnh phúc.

Tác giả Thu Hường mở bài bằng hai câu thơ tả cảnh mùa xuân mới đầy thi vị ngọt ngào, mùa xuân Bính Thân, mùa xuân của đất trời, cây cối xanh tươi và đua nhau khoe sắc. Những bản giao hưởng thiên nhiên trầm bổng và tha thiết đã đi vào lòng người, nó lắng đọng và xao xuyến đến lạ kỳ:
“Cánh én nghiêng mình đón gió xuân
Đào mai rực rỡ giữa phong trần”

Tiếp theo hai câu thực của bài thơ tác giả cho chúng ta cảm nhận cảnh đất nước chuyển mình như một luồng gió mới. muôn dân hưởng ứng và chúc mừng thành công rực rỡ đại hội XII của  Đảng:
“Mây trời thay áo màu xanh biếc
Đất nước chuyển mình  sắc thắm tân”

Hai câu thơ như đem đến cả một vầng trời xanh thắm với muôn vàn ánh hào quang chói lọi. Ý thơ lạc quan tin tưởng như đang bước vào một thế giới mới chứa chan hy vọng và tương lai rực rỡ.
Hai câu thực của bài thơ thật đúng là một khung trời mới với tất cả niềm vui phấn khởi mà tứ thơ đã mở ra với sự thành công của đất nước, một kỷ nguyên mới của loài người tiến bộ, niềm tin yêu và lý tưởng quang vinh của Đảng như kết thành trăm hoa rộ nở:
“Đại hội thành công - Hoa rộ nở
Con đường thắng lợi - Nhạc hòa ngân”

Mùa xuân Bính Thân đại hội Đảng ta chỉ ra cho đất nước con đường mới để đưa đất nước tiếp tục vững bước đi lên kết thành rừng hoa thắng lợi rộ nở giữa mùa xuân để thu hái những mùa  màng đầy hoa thơm trái ngọt.
“Đời vui náo nức bừng tâm nguyện
Hạnh phúc lung linh tỏa sáng ngần”

Thắng lợi mới - thành công mới đại hội XII Đảng vạch ra như gieo xuống lòng dân những niềm tin sắt đá. Để khúc nhạc khải hoàn lại vang ngân trên mọi miền Tổ Quốc. hứa hẹn một sự kiện mới thỏa bừng tâm nguyện của ý chí mới , quyết tâm mới của toàn Đảng toàn dân toàn quân ta. Đời lại tràn ngập niềm vui trong mỗi tâm hồn và cốt cách Việt Nam. Hạnh phúc lại lung linh tỏa sáng trong thế và lực của mùa xuân đất nước.

Đỗ Thành Hưng
Theo http://thoduongdatviet.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cung bậc - Chùm thơ Hữu Dũng

Cung bậc - Chùm thơ Hữu Dũng Cũng là/ cung bậc ấy thôi/ Mà sao/ cảm xúc/ xa xôi ùa về… Cung bậc Cũng là cung bậc ấy thôi Mà sao cảm xúc xa...