Thứ Năm, 8 tháng 2, 2018

Nhà tôi trong ký ức

Nhà tôi trong ký ức
Cuộc đời mỗi con người cứ trôi đi theo dòng thời gian… Có người thì cuộc đời trôi nhanh theo dòng xoáy của đồng tiền. Có người thì lại cứ mãi dậm chân tại chỗ. Mỗi chúng ta ai sinh ra lớn lên rồi cũng có một cuộc sống riêng. Một công việc tốt hay một việc không thuận lợi. Rồi chúng ta lập gia đình, tìm hạnh phúc cho riêng mình. Có người tìm được bến đỗ bình an, có người thì lại lay lất nơi bến đỗ gập ghềnh.
Người xưa có câu “con gái mười hai bến nước, bến đục thì chịu bến trong thì nhờ” và em… Em cũng là con gái em cũng đã lập gia đình. Đối với em, em từ cho mình là hạnh phúc vì đã tìm được một bến đỗ an toàn và viên mãn. Em là cô gái gốc Bình Định theo chồng vào Lâm Đồng làm dâu cũng được 06 năm… Làm dâu nơi xứ lạ giờ em mới thấm thía, 06 năm làm dâu cũng là 06 năm xa nhà, xa gia đình ba má anh chị em và dần đàn xa mất vái cảm giác sum vầy bên gia đình ngày Tết. Lúc mới biết yêu và đã yêu và theo chồng về làm dâu, em cứ nghĩ từ nhà chồng về nhà mình có 14 tiếng ngồi xe cũng gần không sao. Khi nào thích thì về… Nhưng suy nghĩ ấy giờ như mờ dần theo thời gian và minh chứng cho điều ấy là đã 6 năm không được đón Tết với gia đình. Nhiều lúc gợi ý với chồng xin về ngoại ăn Tết chồng suy nghĩ và đồng ý. Nhưng tôi biết chồng tôi suy nghĩ điều gì… Dù có muốn nhưng điều kiện không có thì bít làm sao. Tết đến người người nhà nhà quay quần bên nhau ấm cúng bà hạnh phúc. Tôi chợt nhói lòng nghĩ về ba má chắc giờ này có lẽ cũng đang buồn chắc cũng mong lắm cảnh sum họp với con cháu đã mấy năm không về đòan tụ mỗi dịp Tết đến xuân về. Mỗi mùa xuân trôi qua na má lại thêm một tuổi. Con hy vọng một ngày gần nhất con sẽ về gia đình con sẽ về đón Tết bên nhà ngoại… Thương lắm yêu lắm và nhớ lắm…
Theo https://tetnhangoai.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Ernest Hemingway và chiều kích thứ năm

Ernest Hemingway và chiều kích thứ năm Việc nghiên cứu phong cách văn xuôi của Hemingway phần lớn đã hoàn thành từ lâu. Phong cách nầy quá...