Thứ Ba, 17 tháng 4, 2018

Những địa điểm lý tưởng cho tuần trăng mật lãng mạn

Những địa điểm lý tưởng 
cho tuần trăng mật lãng mạn
1/ Những địa điểm lý tưởng cho tuần trăng mật lãng mạn tại miền Bắc:
Sau khi chính thức kết hôn, các cặp vợ chồng trẻ thường có thời gian du lịch hưởng tuần trăng mật bên nhau, tận hưởng khoảng thời gian ngọt ngào, hạnh phúc ở một không gian riêng chỉ có hai người. Dưới đây, Quản Trị Mạng xin gợi ý cho các bạn những địa điểm lý tưởng hưởng tuần trăng mật lãng mạn tại miền Bắc.
1. Mộc Châu
Cao nguyên Mộc Châu xinh đẹp nằm ở huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La quanh năm được tô điểm bởi các loài hoa đủ sắc màu. Thời điểm từ tháng 10 đến tháng 2 năm sau là lúc Mộc Châu rực rỡ nhất với đủ các loại hoa thi nhau đua nở như: hoa cải, hoa dã quỳ, hoa trạng nguyên…
Những cánh đồng hoa rực rỡ tại 
núi rừng Mộc Châu (Ảnh: nguồn Internet)
Mộc Châu nằm cách Hà Nội 200 km, hai bạn có thể đi xe máy để ngắm cảnh núi rừng tươi tốt xen lẫn những mái nhà đơn sơ, mộc mạc ven đường. Nhưng sau thời gian bận rộn tổ chức đám cưới, bạn nên đi ô tô để có thể thư giãn và nghỉ ngơi, khi đến nơi, có thể thuê xe máy để khám phá vùng đất thơ mộng này.
Bạn có thể đến thăm đồi chè rộng lớn của nông trường Mộc Châu, tới hang Dơi ở Động Sơn Mộc Hương, thăm vườn hoa lan, vườn dâu tây ở trung tâm huyện hay ghé qua rừng thông ở Bản Áng… Và đặc biệt, nếu đến Mộc Châu trong dịp du lịch hưởng tuần trăng mật bạn nhất định phải ngắm nhìn những đồi chè hình trái tim tuyệt đẹp đã được coi như biểu tượng của tình yêu tại núi rừng Tây Bắc.
Đồi chè hình trái tim tại Cao nguyên 
Mộc Châu (Ảnh; nguồn Internet)
Không còn điều gì tuyệt vời hơn là đứng giữa khung cảnh rừng núi hùng vĩ thơ mộng, ngắm thiên nhiên hoang sơ đẹp như tranh vẽ cùng người mình yêu thương.
Mộc Châu đã phát triển du lịch từ lâu vì thế ngoài hình thức du lịch bụi ở đây có rất nhiều khách sạn, khu nghĩ dưỡng hiện đại để hai bạn có thể thoải mái nghỉ chân mà không sợ bất tiện.
2. Sapa
Sapa giống như viên ngọc quý của mảnh đất Tây Bắc rộng lớn. Nằm ở độ cao trung bình 1700m, ẩn mình dưới sương mù mờ ảo, thị trấn Sapa xinh đẹp có khí hậu trong lành, mát mẻ. Ngoài những nét đẹp thiên nhiên tráng lệ của núi rừng Tây Bắc cùng những thửa ruộng bậc thang chín vàng rực rỡ, mảnh đất này còn mang nét cổ kính với những công trình kiến trúc theo phong cách phương Tây được xây dựng từ mấy chục năm trước.
Núi rừng Sapa 
(Ảnh: nguồn Internet)
Từ tháng 11 trở đi, thời tiết ở Sapa rất lạnh. Nhưng đây lại là thời điểm thu hút đông đảo khách du lịch nhất. Đến Sapa vào mùa đông, nếu may mắn bạn sẽ được ngắm nhìn những bông tuyết rơi trắng xóa - một cảnh tượng lãng mạn khó có thể tìm thấy khi ở Việt Nam.
Sapa rực rỡ về đêm 
(Ảnh: nguồn Internet)
Ban ngày ngắm cảnh thiên nhiên đến tối cùng nhau tay trong tay đi dạo, ngồi sát bên bếp lửa bập bùng thưởng thức đặc sản món nướng Sapa nóng hổi giữa tiết trời tê lạnh. Chắc chắn đây sẽ là một kỷ niệm đẹp trong tuần trăng mật ngọt ngào của hai bạn.
3. Vịnh Hạ Long
Vẻ đẹp của Vịnh Hạ Long đã được cả thế giới công nhận khi vịnh Hạ Long được nằm trong danh sách 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới.
Khung cảnh tuyệt đẹp của 
vịnh Hạ Long (Ảnh: nguồn Internet)
Khi hưởng tuần trăng mật tại Hạ Long bạn sẽ được đắm chìm trong thiên nhiên đẹp mê hồn với mặt biển xanh ngắt, những hòn đá nhấp nhô ẩn hiện trên dòng nước mênh mông, ngắm nhìn những hang động kỳ thú và thoải mái bơi lội dưới làn nước mát lành, trong vắt.
Ngoài ra, ở đây còn có dịch vụ ăn uống trên du thuyền lãng mạn dành cho các cặp đôi và những khách sạn, biệt thự sang trọng, cao cấp ven biển, phù hợp cho chuyến du lịch hưởng tuần trăng mật lý tưởng.
4. Cát Bà
Bãi biển trong xanh trên đảo 
Cát Bà (Ảnh: nguồn Internet)
Nếu như không có nhiều thời gian cho tuần trăng mật, bạn có thể chọn đảo Cát Bà thuộc thành phố Hải Phòng, chỉ cách Hà Nội khoảng 150km. Hiện nay đã có nhiều nhà xe kết hợp với bến tàu để đưa khách du lịch từ Hà Nội đến thẳng khu vực trung tâm của đảo Cát Bà, vì thế việc di chuyển đã trở nên rất dễ dàng.
Hòn đảo Cát Bà được bao quanh bởi biển nước mênh mông, trên đảo có một hệ sinh thái thực vật phong phú với khu rừng quốc gia rộng lớn nên không khí quanh năm mát mẻ, trong lành.
Vịnh Lan Hạ 
(Ảnh: nguồn Internet)
Bạn có thể lựa chọn giữa ba bãi tắm nổi tiếng đẹp nhất của Cát Bà là bãi Cát Cò 1, Cát Cò 2 và Cát Cò 3. Nước biển ở đây xanh ngắt, trong suốt, bạn có thể dễ dàng nhìn thấu xuống tận đáy sâu. Nô đùa trên những bãi cát trắng mịn, đằm mình xuống làn nước mát lành, chắc chắn bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị.
Bạn nên thuê một chiếc xe máy để dễ dàng khám phá hết những cảnh đẹp trên đảo Cát Bà như: pháo đài thần công, rừng quốc gia Cát Bà, đi thuyển ra đảo Khỉ và ghé thăm Vịnh Lan Hạ thơ mộng.
Cát Bà là một địa điểm du lịch kết hợp với nghỉ dưỡng lý tưởng, phù hợp cho các cặp đôi tận hưởng khoảng thời gian trăng mật ngọt ngào bên nhau.
2/ Những địa điểm lý tưởng cho tuần trăng mật lãng mạn tại miền Trung:
Đà Nẵng, Huế, Hội An, Nha Trang, Đà Lạt... là một trong những địa điểm lý tưởng cho chuyến du lịch hưởng tuần trăng mật lãng mạn tại miền Trung Việt Nam.
1. Đà Nẵng
Thành phố trẻ năng động Đà Nẵng là một điểm đến hấp dẫn khi bạn muốn đi du lịch hưởng tuần trăng mật.
Đà Nẵng nổi tiếng với các bãi tắm với nước biển trong xanh bên bờ cát trắng trải dài như: bãi biển Mỹ Khê, bãi tắm Xuân Thiều, Bán Đảo Sơn Trà hay bãi tắm Non Nước... Ngoài ra còn có các địa điểm du lịch hấp dẫn khác như: chùa Linh Ứng, Ngũ Hành Sơn... Lang thang buổi tối ngắm cảnh đường phố nhộn nhịp lên đèn, bạn có thể chiêm ngưỡng cảnh cầu Rồng trên sông Hàn phun lửa, phun nước đặc sắc.
Khung cảnh Đà Nẵng về đêm 
tuyệt đẹp (Ảnh: nguồn Internet)
Bà Nà hill tại Đà Nẵng là một địa điểm nghỉ dưỡng lý tưởng giúp các cặp đôi có một tuần trăng mật tiện nghi, hoàn hảo và lãng mạn. Nơi đây được ví như Sapa của miền Trung, nằm ở độ cao gần 1500m so với mặt nước biển nên thời tiết vô cùng mát mẻ và dễ chịu.
Tuyến cáp treo lên Bà Nà hill là một trong những tuyến cáp treo ấn tượng nhất trên thế giới với đáy cabin làm bằng kính và hệ thống cabin hở giúp bạn có thể thoải mái ngắm cảnh thiên nhiên hùng vĩ ngay dưới chân và thả mình vào bầu không khí mát dịu của mây trời trong lành.
Bà Nà hill - tiên cảnh lãng mạn 
(Ảnh: nguồn Internet)
Tuyến cán treo này được mệnh danh là "đường lên tiên cảnh" bởi khung cảnh thiên nhiên của Bà Nà hill đẹp mơ màng khiến bạn cảm giác như đang lạc vào chốn thần tiên. Đến đây bạn có thể tham quan nhiều địa điểm lý thú như: vườn hoa Bà Nà theo phong cách châu Âu, khu hầm rượu cũ của Pháp, công viên Fantasy, bảo tàng Sáp...
2. Huế
Huế là địa điểm hưởng tuần trăng mật lãng mạn cho các cặp đôi yêu thích sự yên tĩnh, thơ mộng. Nhắc đến mảnh đất cố đô Huế là người ta sẽ liên tưởng tới một nét đẹp dịu dàng, "pha lẫn trầm tư", khác xa cuộc sống xô bồ ở những thành phố nhộn nhịp khác.
Di tích hoàng thành, lăng tẩm của vua chúa 
triều đại xưa ở Huế (Ảnh: nguồn Internet)
Đến Huế bạn có tham quan các di tích hoàng thành, lăng tẩm của vua chúa triều đại xưa đã có lịch sử hàng trăm năm trước như: khu Đại Nội, lăng Tự Đức, lăng Minh Mạng, lăng Khải Định... Vẻ đồ sộ, uy nghi của những công trình kiến trúc cổ được xây dựng công phu với các chi tiết trang trí rồng, phượng tỉ mỉ sẽ mang đến cho bạn một bức tranh mới lạ về một thời đại phồn thịnh của dân tộc.
Dòng sông Hương là niềm tự hào của người dân xứ Huế. Hai bạn có thể đi thuyền trên dòng sông thơ mộng, ngắm thành phố lung linh trong ánh đèn và thưởng thức ca trù, nhã nhạc cung đình.
Một trong những địa điểm lý tưởng cho các cặp đôi khi đến Huế hưởng tuần trăng mật là đồi Vọng Cảnh, núi Bạch Mã và núi Ngự Bình... đứng từ đây, bạn có thể chiêm ngưỡng toàn bộ khung cảnh thiên nhiên xinh đẹp và dòng sông Hương hiền hòa chảy quanh thành phố.
Bãi biển Lăng Cô trong vắt 
(Ảnh: nguồn Internet)
Nếu yêu thích biển, bạn có thể đến bãi biển Lăng Cô, Thuận An hay Cảnh Dương, đây được coi là một trong những bãi biển đẹp nhất của miền Trung với khung cảnh hoang sơ, thuần khiết, dòng nước biển xanh trong lấp lánh dưới nắng vàng bên bờ cát trắng mịn trải dài vô tận.
3. Hội An
Phố cổ Hội An là một trong những điểm du lịch văn hóa nổi tiếng của Việt Nam không chỉ thu hút khách du lịch trong nước mà còn hấp dẫn rất nhiều du khách nước ngoài đến tham quan.
Phố cổ Hội An 
(Ảnh: nguồn Internet)
Cũng giống như thành phố Huế, cuộc sống ở Hội An luôn yên bình, giản dị giống như những mái nhà mộc mạc ở nơi đây, phù hợp cho các cặp đôi muốn hưởng tuần trăng mật nhẹ nhàng và ngọt ngào.
Những công trình kiến trúc độc đáo như Chùa Cầu, hội quán Phúc Kiến, hội quán Triều Châu, các khu phố cổ tại Hội An... đã có lịch sử lâu đời. Di dạo quanh các khu tham quan này, bạn có thể thưởng thức những món ăn giản dị nhưng vô cùng hấp dẫn và độc đáo, thậm chí vang danh cả thế giới như: cơm gà, bánh mì, cao lầu, mì Quảng, bánh xèo, bánh đập - hến xào...
4. Nha Trang - Khánh Hòa
Vịnh Nha Trang là điểm đến 
trăng mật lý tưởng (Ảnh: nguồn Internet)
Nha Trang là một trong những địa điểm du lịch hưởng tuần trăng mật nổi tiếng nhất Việt Nam. Tạp chí du lịch Lonely Planet đã bình chọn Nha Trang là vịnh biển đẹp nhất thế giới. Bạn có thể cùng nhau đi dạo trên những bãi cát trắng mịn như bột, nô đùa dưới làn nước xanh mát, trong suốt nhìn thấu xuống tận đáy biển. Ngoài ra, hai bạn có thể trải nghiệm suối nước nóng tự nhiên hay hồ tắm bùn dinh dưỡng để tận hưởng sự thoải mái, thư giãn trong tâm hồn.
Đảo Yến: Bãi tắm đôi nóng, lạnh 
duy nhất ở Việt Nam (Ảnh: nguồn Internet)
Nha Trang còn sở hữu rất nhiều những hòn đảo hoang sơ, đẹp tuyệt trần như: đảo Bình Ba, đảo Hòn Mun, đảo Hòn Tắm... Đặc biệt khi đến hòn đảo Điệp Sơn xinh đẹp bạn có thể cùng người mình yêu thương đi bộ trên con đường dưới biển độc đáo nhất Việt Nam. Bên cạnh đó, là đảo Yến nằm trong vịnh Nha Trang được mệnh danh là "thiên đường du lịch" với bãi tắm đôi nóng, lạnh duy nhất ở nước ta.
5. Phú Yên
Khung cảnh thiên nhiên hoang sơ 
ở Phú Yên (Ảnh: nguồn Internet)
Phú Yên là một trong những địa điểm du lịch trăng mật hấp dẫn vừa có nét thơ mộng của biển cả mênh mông, vừa có sự hoang dã của những cánh đồng cỏ dại, lại cổ kính với những công trình kiến trúc văn hóa độc đáo và hoang sơ với khung cảnh thiên nhiên tráng lệ, tuyệt đẹp.
Nhà thờ cổ Mằng Lăng 
(Ảnh: nguồn Internet)
Hai bạn có thể đến thăm nhà thờ cổ Mằng Lăng - nhà thờ lâu đời bậc nhất của Việt Nam và cầu xin phước lành để có một cuộc sống gia đình viên mãn, hạnh phúc.
Sẽ vô cùng lãng mạn khi bạn được cùng người mình yêu thương chiêm ngưỡng khung cảnh yên bình, trong lành của cao nguyên Vân Hòa - nơi được ví như Đà Lạt của Phú Yên, cùng nhau chinh phục thắng cảnh Gành Đá Dĩa, gành Đèn, vượt qua những khối đá khổng lồ để nhìn ngắm thiên nhiên bao la, hùng vĩ.
6. Đà Lạt
Không phải tự nhiên mà mảnh đất Đà Lạt mộng mơ lại được mệnh danh là thiên đường lãng mạn cho các cặp đôi.
Đà Lạt có rất nhiều địa danh du lịch là minh chứng cho tình yêu như: thung lũng tình yêu, dãy Langbiang, đồi thông hai mộ, hồ Than thở...
Thung lũng tình yêu lãng mạn 
ở Đà Lạt (Ảnh: nguồn Internet)
Chỉ cần đặt chân tới Đà Lạt, ngắm nhìn khung cảnh trong sường mờ, hít thở bầu không khí ở đây là tự nhiên đã có cảm giác nhẹ nhàng, một thứ gì đó sâu lắng, vương vấn khiến ta chỉ nghĩ về người mình yêu thương.
Một ngày ở Đà Lạt có bốn mùa, buổi sáng mưa phùn lất phất như mùa xuân, buổi trưa mặt trời tỏa nắng như mùa hè, đến chiều trời dịu mát như mùa thu và buổi tối thì se se lạnh như chớm đông khiến người ta chỉ muốn nép mình sát bên người yêu để cảm nhận tình yêu thương và hơi ấm hạnh phúc.
Mọi thứ ở Đà Lạt cứ dịu dàng và nhẹ nhàng, không ồn ã, không đặc sắc mà lại khiến lòng người say mê đến lạ. Chắc chắn bạn sẽ có một chuyến du lịch trăng mật lãng mạn tại mảnh đất xinh đẹp này.
3/ Những địa điểm lý tưởng cho tuần trăng mật lãng mạn tại miền Nam:
Phú Quốc, Ninh Thuận, Vũng Tàu, Sài Gòn, Đồng bằng sông Cửu Long... là những địa điểm du lịch hưởng tuần trăng mật lý tưởng mà bạn có thể đến vào bất cứ thời gian nào trong năm.
1. Phú Quốc
Quần đảo Phú Quốc nằm trong vịnh Thái Lan, tỉnh Kiên Giang, đây là 1 trong 10 bãi biển đẹp và hoang sơ nhất do BBC bình chọn. Đây là địa danh mà bạn có thể du lịch vào bất cứ thời gian nào trong năm, phù hợp với tất cả các mùa cưới, giúp các cặp đôi có thể thoải mái du lịch trăng mật trong thời tiết mát mẻ, dễ chịu.
Bãi biển trong xanh của 
Phú Quốc (Ảnh: nguồn Internet)
Thức dậy vào sáng sớm ở một khách sạn nhỏ ven biển, cùng người mình yêu thương ngắm bình minh trên hòn đảo xinh đẹp, hít thở không khí miền biển trong lành, ánh nắng vàng đỏ phản chiếu xuống dưới mặt biển nước trong xanh tạo nên một khung cảnh vô cùng lãng mạn cho các cặp vợ chồng mới cưới. Đến chiều tối, bạn có thể đến Mũi Dinh Cậu - nơi có cảnh biển hoàng hôn đẹp bậc nhất tại Việt Nam, cùng nhau đi dạo trên bãi cát trắng và thưởng thức bữa tối trên biển lãng mạn.
Mũi Ông Đội tuyệt đẹp tại 
Phú Quốc (Ảnh: nguồn Internet)
Đến Phú Quốc, bạn có thể tham quan các làng nghề sản xuất nước mắm đặc sản, thăm vườn hồ tiêu nổi tiếng và những làng chài bình dị ven biển… Đây có thể là những món quà ý nghĩa mà bạn có thể tặng bạn bè và người thân sau chuyến du lịch trăng mật của mình.
Bãi Sao và Bãi Dài là một trong số những bãi tắm đẹp nhất của Phú Quốc. Ngoài ra, nếu yêu thích khám phá thiên nhiên hoang sơ bạn có thể đến Mũi Ông Đội và Bãi Khem, đây là địa danh có vị trí vô cùng đặc biệt, hai mặt đều là biển nên bạn có thể ngắm mặt trời mọc và lặn ở cùng một vị trí.
2. Vũng Tàu
Vũng Tàu là một trong những lựa chọn thú vị cho chuyến du lịch trăng mật của các cặp vợ chồng mới cưới.
Khu vực du lịch biển chính của Vũng Tàu được chia làm hai phần là Bãi Trước và Bãi Sau. Nếu như Bãi Trước phù hợp để đi dạo, ngắm cảnh thành phố sầm uất thì Bãi Sau sẽ là nơi để bạn có thể thoải mái nô đùa trên bãi biển trong xanh rộng lớn.
Bãi biển tại Vũng Tàu 
(Ảnh: nguồn Internet)
Nếu không thích thành phồ ồn ào, nhộn nhịp, bạn có thể cùng người mình yêu khám phá bãi biển hoang sơ Hồ Cốc và Hồ Tràm thuộc huyện Xuyên Mộc, Bà Rịa - Vũng Tàu. Bãi cát trắng mịn trải dài cùng với mặt biển xanh ngọc bích trong vắt sẽ khiến bạn có những trải nghiệm vô cùng thú vị tại đây.
Một trong những điểm đến hút khách du lịch nhất của Vũng Tàu chính là Côn Đảo nơi được mệnh danh là thiên đường du lịch nghỉ dưỡng giữa thiên nhiên hoang sơ, đã được xếp vào top 10 hòn đảo bí ẩn và đẹp nhất thế giới do tạo chí du lịch nổi tiếng Lonely Planet bình chọn.
Côn đảo bí ẩn và 
hoang sơ (Ảnh: nguồn Internet)
Với vùng biển trong vắt và êm đềm, hai bạn có thể cùng nhau lặn ngắm san hô rực rỡ và hệ sinh thái phong phú dưới lòng đại dương. Tới thăm nhà tù Côn Đảo, ngắm nhìn những bãi biển tuyệt đẹp và thưởng thức đặc sản biển tươi ngon sẽ khiến bạn có một chuyến du lịch trăng mật không thể nào quên.
3. Thành phố Hồ Chí Minh
Thành phố Hồ Chí Minh (Sài Gòn) là một trong những trung tâm kinh tế - chính trị - văn hóa lớn của nước ta. Đây được xem là một trong những địa điểm vui chơi sầm uất và năng động nhất trên cả nước.
Với lịch sử lâu đời, thành phố Sài Gòn xinh đẹp có rất nhiều công trình kiến trúc độc đáo như: nhà thờ Đức Bà, chợ Bến Thành, Dinh Độc Lập, Nhà Hát Lớn, địa đạo Củ Chi…
Nhà thờ Đức Bà cổ kính 
tại Sài Gòn (Ảnh: nguồn Internet)
Nhiều cặp đôi chọn Sài Gòn là nơi hưởng tuần trăng mật cũng vì nền ẩm thực phong phú, đa dạng ở đây. Sài Gòn có những con phố chuyên ẩm thực tấp nập với đầy đủ các món ăn từ dân dã đến sang trọng, từ ăn vặt đến no bụng, từ ẩm thực Việt Nam đến ẩm thực quốc tế và đặc biệt là giá cả mọi thứ đều rất rẻ vì thế bạn có thể tiết kiệm được rất nhiều chi phí trong chuyến du lịch của mình.
Một quán bánh mì Sài Gòn trên 
báo nước ngoài (Ảnh: nguồn Internet)
Người dân Sài Gòn rất thiên thiện, nồng hậu, dễ tính và có đôi chút xuề xòa, bạn sẽ cảm nhận được sự tự do, thoải mái và phóng khoáng trong con người, nếp sống cũng như khung cảnh nơi đây. Hai bạn có thể đi dạo trên đường đi bộ Nguyễn Huệ sầm uất; khám phá khu phố Tây độc đáo và lang thang ngắm thành phố dù đã quá nửa đêm nhưng vẫn rất nhộn nhịp.
4. Ninh Thuận
Mảnh đất Ninh Thuận nắng gió là địa điểm du lịch trăng mật phù hợp cho các cặp đôi có tính cách mạnh mẽ thích phiêu lưu, khám phá thiên nhiên hoang sơ, bình dị.
Khung cảnh thiên nhiên hoang sơ 
của Ninh Thuận (Ảnh: nguồn Internet)
Ninh Thuận nổi tiếng với bãi Hang Rái nơi có những con sóng xô vào núi đá tung bọt trắng xóa. Cảnh sắc thiên nhiên ở đây được ví như một bức tranh trầm mặc hoang sơ pha lẫn chút kỳ bí bởi những rặng san hô có hình thù kỳ dị, những phiến đá khổng lồ được bao phủ bởi màu thời gian rêu phong.
Đồi cát hoang vu tại 
Ninh Thuận (Ảnh: nguồn Internet)
Ngoài ra, Ninh Thuận còn có những bãi biển tuyệt đẹp như: vịnh Vĩnh Hy, biển Ninh Chữ, biển Bình Tiên, Bãi Tràng - Mũi Dinh… và các điểm du lịch đặc sắc như: đồi cát Nam Cương, vườn quốc gia Núi Chùa, vườn nho Thái An, Đồng cừu An Hòa, cánh đồng muối Phan Rang…
5. Miền Tây sông nước
Miền Tây hay còn gọi là vùng đồng bằng sông Cửu Long là nơi du lịch tuần trăng mật lý tưởng cho những ai muốn khám phá vùng sông nước bình dị.
Miệt vườn hoa quả bạt ngàn 
ở miền Tây (Ảnh: nguồn Internet)
Điểm nổi bật của miền Tây chính là các miệt vườn cây trái bạt ngàn, đủ các loại hoa quả như: cam, quýt, sầu riêng, dừa, ổi, na, táo, mít, xoài, chôm chôm… Đến đây, bạn không nên bỏ qua các miệt vườn nổi tiếng như: Cái Mơn (Bến Tre), Cái Bè, Vĩnh Kim (Tiền Giang), Mỹ Khánh (Cần Thơ)…
Nhộn nhịp chợ nổi ở 
miền Tây (Ảnh: nguồn Internet)
Bạn có thể di thuyền trên dòng nước, dưới bóng râm của tán lá vươn cao tham quan các khu rừng tràm, rừng ngập mặn rộng lớn, bạn sẽ cảm nhận một không khí mát lành, trong trẻo đến lạ thường.
Đừng quên ghé qua các khu chợ nổi để khám phá hình thức sinh hoạt độc đáo đặc trưng của người dân vùng sông nước, để ngồi trên thuyền thưởng thức những món ăn dân dã nhưng lại vô cùng ấn tượng, để mua những đặc sản địa phương về làm quà cho những người thân trong gia đình. Những khu chợ nổi thu hút nhiều khách du lịch tham quan nhất phải kể đến: chợ nổi Cái Răng (Cần Thơ), chợ nổi Cái Bè (Tiền Giang), chợ nổi Ngã Năm (Sóc Trăng)… chắc chắn sẽ giúp bạn có những trải nghiệm thú vị.
Phạm Nga
Theo https://quantrimang.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cung bậc - Chùm thơ Hữu Dũng

Cung bậc - Chùm thơ Hữu Dũng Cũng là/ cung bậc ấy thôi/ Mà sao/ cảm xúc/ xa xôi ùa về… Cung bậc Cũng là cung bậc ấy thôi Mà sao cảm xúc xa...