Thứ Sáu, 11 tháng 8, 2023

Như Quỳnh de Prelle và những bài thơ không tên, chạy dài trên giấy

Như Quỳnh de Prelle và những
bài thơ không tên, chạy dài trên giấy

Đây không phải mây/ đây không phải bầu trời bình minh buổi sang/ đây không phải cánh rừng/ đây không phải núi đồi và thảo nguyên…
NHỮNG BÀI THƠ KHÔNG TÊN, CHẠY DÀI TRÊN GIẤY
Đây không phải mây
đây không phải bầu trời bình minh buổi sáng
đây không phải cánh rừng
đây không phải núi đồi và thảo nguyên
đây không phải mùa đông
Đây là tôi
tôi là đây
ở đây
tôi tôi tôi
cùng con người
loài người đang vừa sống vừa chết
vừa loay hoay bệnh tật
vừa chán ghét nhau mùa lễ hội
vừa buồn bã
vừa cô độc
vừa khóc đêm giáng sinh
Tôi ở đây
mặt đất quạnh hiu giữa hơn 8 tỷ người
thành phố trống giữa hàng triệu người
những gương mặt mệt mỏi
đôi chân mệt mỏi
chỉ muốn ngủ yên
ngủ mãi nghìn thu
Đây là tôi
tôi đây
mà không còn giọng nói
không còn nụ cười
tự do trong một chiếc hộp
đa diện đa sắc đa thanh
đa giọng nói mà không phải tôi
tôi không phải là tôi
mà ai đó
nhóm người nào đó
đại diện cho tôi
Tôi là đây
đây là tôi
không phải là tôi
không phải tôi
không hề tồn tại
Tưởng nhớ
biển
chân trời
đại dương
đang biến mất
Tưởng nhớ
thời gian đang đi qua
tuổi trẻ của trí huệ và những giọt máu rơi
những cái chết
Tưởng nhớ
những thân phận
đơn côi
những cuộc đời buồn chán
những cái chết bất thình lình
Tưởng nhớ
tôi
một trái tim buồn bã
một con người
giữa hàng triệu con người
Tưởng nhớ
những bài thơ đã chết
một nhà thơ đã chết
hay một nhà thơ đang yêu
Tưởng nhớ
tưởng nhớ
mùa Tết đang đến và đi
mùa thanh xuân còn lại
nụ cười
trong tim
hay giọt nước mắt
trên môi hôn
Chuyến tàu của mùa thu
Mưa bay bay
Người đàn bà bay bay giưã những tinh trùng mưa
chạy giữa những đường mây
không có chân trời
không có đường biên nào
mặt đất bay
những tinh trùng bay
mưa bao giờ cũng buồn
ướt đẫm
những con đường
những cánh rừng
rụng lá trong mùa sinh sôi lụi tàn
Mùa thu sắc màu quan san
mưa quan san
người đàn bà quan san
bay bay
giữa những tinh trùng
buồn bã
Con bướm trắng đậu trên vành hoa trắng
cỏ xanh
xanh tận mặt trời ngủ
chiều biền biệt nắng
hoàng hôn thức
mùa quan san
người quan san
tình quan san
Lời nói của tình yêu
sự trân trọng
những kỷ niệm và nỗi nhớ
người đàn bà của gia đình
thương yêu
của những chuyến đi các kỳ nghỉ
giai điệu âm nhạc và ký ức
Maria eva vang vọng
nước mắt trên những phím đàn
rưng rưng giọt ngọc
Tiễn đưa mùa thu
hoang vắng
tiễn đưa người của thế kỷ
giữa những cuộc chiến tranh tàn khốc
giữa những chia xa buồn bã
bên cửa sổ mỗi buổi chiều
người đàn bà ngồi một mình đọc sách
mảnh vườn cô đơn
những bông hoa không đứng một mình
tình yêu còn lại
gia đình còn lại
những giọt châu sa
nghẹn ngào
biền biệt chiều thu hoang vắng
tro trải mịn màng trên cỏ xanh
gió cuốn đi
tình người ở lại
ký ức còn lại
bao kỷ niệm
như lần đầu gặp nhau
bà nói rằng, cháu ở đây cùng chúng ta
chúng ta là một gia đình
ngày cháu trở thành người của vương quốc hiền hòa
là ngày bà trở lại
tái sinh
linh hồn
tan biến vào cõi hư không
tĩnh lặng
của một cuộc đời sôi nổi
Tiễn đưa mùa thu
mùa lá chín rụng đầy
đến và còn lại
còn lại và tái sinh
con bướm trắng đậu trên vành hoa trắng
chiều bay bay
những câu ca bay bay
mùa thu bay bay
tro bụi bay bay
Maria eva
niệm sinh
khúc nhạc khởi hành.
23/1/2020
Như Quỳnh de Prelle
Theo https://vanhocsaigon.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Mưu Gia Cát

Mưu Gia Cát Thầy thằng Vi với thầy thằng Hoa hồi nhỏ cùng học với nhau một trường, nhớn lên, hai người cùng đỗ một năm, và bây giờ thì cùn...