Thứ Ba, 5 tháng 12, 2023

Chùm thơ Chu Phương Thảo

Chùm thơ Chu Phương Thảo

ĐỪNG ĐẨY EM VỀ PHÍA VÔ CÙNG
Anh đừng đẩy em về phía người ta
Biển ngoài kia sóng gió nhiều vô kể
Cám dỗ đời thường vốn nhiều đến thế
Sao bình yên khi vắng tiếng cười anh.
Hạnh phúc thật ra như ngôi sao xanh
Lấp lánh cuối trời nhưng xa xôi quá đỗi
Đợi chờ đi anh và dang tay vẫy gọi
Níu em về cuộc sống sẽ vui thôi.
Một con đường sao đành nỡ chia đôi
Hai chúng ta không đi về một phía
Anh có bình yên không khi bên em bão tố
Sao dứt lòng vô tâm thế ai ơi.
Đừng đẩy em về phía ấy với người
Trái tim em cũng đời thường lắm đó
Cũng giận cũng thương cũng xao lòng sóng gió
Lúc yếu mềm trắc trở dễ sinh sôi.
Đừng đẩy em về phía ấy với người.
Tác giả Chu Phương Thảo
MÌNH YÊU NHAU ĐI ANH
Hay là mình yêu nhau đi anh
Thử một lần đi vào tâm bão
Người ta vẫn bảo
Tâm bão bình yên tĩnh lặng khôn cùng.
Hay là mình nắm tay nhau cùng đi qua bão giông
Mặc sóng thét gào mặc đời nghiêng ngả
Có thể có thác ghềnh nhưng ta chẳng bận lòng bởi đã sẵn sàng vì nhau mà hóa đá
Có thể cùng nhau say đắm đến muôn đời.
Hay là mình yêu nhau đi anh ơi
Em bằng lòng ngược dòng đi về phía đó
Có thần thánh gì đâu mà  bắt em một mình vượt qua bão tố
Nên muốn  cùng anh bước về phía sóng trào.
Hay là mình cứ yêu nhau
Bằng kiêu hãnh của anh bằng  nồng nàn em có
Bằng trái tim run lên trong ngập tràn nỗi nhớ
Bằng  khao khát  trào dâng bằng hơi thở ngọt ngào …
Em muốn người đàn ông của mình như biển rộng trời cao
Người đội đá vá trời người hiên ngang lẫy lừng như biển cả
Người đàn ông có thể vuốt mềm trái tim em khi mùa đông băng giá
Và ủ  ấm  yêu thương trong men say rất thật, rất đời.
Hay là mình yêu nhau đi anh ơi!
MƠ HOA
Em muốn một lần nắm lấy tay anh
Đi đến một nơi ta không hề quen biết
Nơi có nắng vàng biển bốn mùa ca hát
Em vai trần ngồi viết giấc mơ hoa
Đi đến một nơi một nơi thật xa
Em không là em anh là ai chẳng biết
Ta sẽ viết lại những dở giang  ngày trước
Cho đam mê ngọt ngào như cổ tích ngày xưa
Ở một nơi cuộc đời như giấc mơ
Hơi thở nhẹ tênh đôi môi anh gấp gáp
Hát tình ca đi em cho đêm bớt nhạt
Đôi mắt mơ màng cô gái nhỏ của anh
Hành lý ta mang  chỉ mơ ước màu xanh
Anh sẽ viết tên em lên áng mây đẹp nhất
Vướng bận cuộc đời cất trong ga ký ức
Giấc mơ ngọt ngào tặng em những đam mê
Nụ cười hồn nhiên mơ ước ngày xưa
Bàn tay vỗ về bờ vai thân thuộc
Ấm áp con tim rộn ràng  nơi lồng ngực
Ta cùng xây… em nhé giấc mơ hoa.
19/11/2023
Chu Phương Thảo
Theo https://vanchuongphuongnam.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

  Huỳnh Dũng Nhân - Cuối heo may ta nhớ nụ hôn đầu Đôi khi ta gặp một người quen, không màu mè khách sáo, chuyện trò “rút ruột” với nhau đ...