Thứ Tư, 6 tháng 7, 2016

Danh lam thắng cảnh

Danh lam thắng cảnh
Với vẻ đẹp nên thơ của biển xanh, cát trắng, nắng vàng, của những vịnh biển tuyệt đẹp và những rặng san hô rực rỡ, Nha Trang là điểm đến lý tưởng cho những kỳ nghỉ dưỡng ngọt ngào. Khám phá vẻ đẹp tiềm ẩn của Nha Trang, du khách sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ thơ mộng của cảnh, vẻ thân thiện của con người và những thăng trầm lịch sử đã in dấu trên nhiều di tích văn hóa.
Trúc Lâm Tịnh Viện
Tọa lạc trên một đỉnh núi của đầu mũi đảo Hòn Tre, tựa lưng vào vách đá với một mặt hướng ra vịnh Nha Trang quanh năm ngập tràn sóng gió, Trúc lâm Tịnh Viện là không gian thành tâm, hướng thiện để du khách tìm về với những giây phút lắng đọng, yên bình.
Từ Vinpearl Nha Trang, du khách có thể sử dụng những chiếc xe điện đi theo con đường trải nhựa uốn quanh triền đồi để lên với đất Phật. Cảnh trí thiên nhiên tuyệt đẹp, biển xanh mênh mông, hương hoa đại tinh khiết và ánh nắng chan hòa sẽ giúp quý khách quên đi những mệt mỏi thường nhật, nhập tâm và hòa cùng không gian tâm linh, thành tâm hướng thiện trong chùa.
Vịnh Nha Trang
Đến Nha Trang, du khách hãy cố gắng sắp xếp một buổi đi thăm Vịnh Nha Trang - một trong 29 vịnh biển đẹp nhất thế giới, nơi hội tụ những nét đẹp nguyên sơ, kỳ vĩ của tạo hóa cùng sự giàu có, phong phú của hệ sinh thái.
Với làn nước trong xanh, bờ cát trắng trải dài, vịnh Nha Trang như đánh thức những giác quan tinh tế nhất của du khách. Đắm mình trong làn gió biển nhẹ nhàng dưới cái nắng nhiệt đới, thưởng thức vẻ đẹp diệu kỳ của lòng đại dương sâu thẳm với đa dạng san hô, cá, nhuyễn thể, giáp xác, cỏ biển; của những hòn đảo yến xinh tươi,... và sống trong bầu không khí lễ hội của thành phố du lịch nổi tiếng, chắc hẳn quý khách sẽ có một kỳ nghỉ trọn vẹn, tuyệt vời.
Vịnh Vân Phong
Được ví như nàng công chúa ngủ quên trên biển cả mênh mông, Vịnh Vân Phong kiêu sa, kiều diễm ru hồn du khách bởi bãi cát trắng trải dài mênh mông, làn nước biển xanh trong và lòng đại dương rực rỡ sắc màu của đa dạng các loài san hô hay sinh vật biển.
Ghé thăm Vịnh Vân Phong, du khách sẽ được bước vào thế giới của truyền thuyết xa xưa, nơi bộ tộc Đẳng Hạ (bộ tộc thứ 55 ngoài 54 dân tộc anh em của Việt Nam) bắt đầu hình thành và phát triển.
Với vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, Vịnh Vân Phong đã được Hiệp hội Biển thế giới xếp vào danh sách 4 điểm du lịch biển lý tưởng nhất hiện nay. Vân Phong cũng vinh dự được Tổng cục Du lịch Việt Nam xếp vào “vùng du lịch trọng điểm phát triển”.
Vịnh Nha Phu
Theo con đường nhựa thẳng tắp dẫn qua lối cầu Trần Phú – Hòn Chồng, du khách sẽ lạc vào một thế giới hoàn toàn khác biệt – thế giới của khung cảnh thiên nhiên nguyên sơ, yên bình, quanh năm dạt dào sóng vỗ của vịnh Nha Phu. Với sự hội tụ của đầy đủ những yếu tố đặc trưng của vùng sinh thái quý hiếm: rừng cao, biển rộng và sông suối nên thơ, nơi đây được du khách thầm ví là viên ngọc nổi lên giữa biển trời bát ngát. 
Đến với Vịnh Nha Phu, du khách đừng quên ghé thăm Hòn Lao và Hòn Thị - khu du lịch sinh thái đặc biệt của Vịnh. Tại đây, du khách có thể say mê chiêm ngưỡng những chú đà điểu Châu Phi, thoải mái vui đùa với những chú hươu, chú nai dễ thương tại Hòn Thị hay quan sát và ngắm nhìn cảnh quấn quýt vui đùa của hàng trăm chú khỉ tại Hòn Lao (Đảo Khỉ).
Và nếu như muốn thưởng thức chất lãng mạn của Vịnh Nha Phu, quý khách có thể đến với dòng Suối Hoa Lan thơ mộng. Tại đây, du khách sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng hàng trăm loài lan quý hiếm đến từ nhiều khu vực trong và ngoài nước. Suối Hoa Lan cũng là nơi ghi đậm dấu tích của người Chăm thuở xa xưa. Để hòa dòng vào vịnh Nha Phu, Suối Hoa Lan đã trải mình qua cả 3 hình thể: núi cao, đồng bằng và biển cả.
Vịnh Cam Ranh
Là một trong 3 vịnh thiên nhiên tốt và đẹp nhất thế giới (vịnh San Fransico (Mỹ), vịnh Rio De Janiero (Brazil) và vịnh Cam Ranh), vịnh Cam Ranh mang vẻ đẹp nguyên sơ, đặc trưng của miền Duyên hải Trung Bộ và là nơi lý tưởng để tổ chức các loại hình du lịch biển quốc tế như bơi thuyền, lặn biển, câu cá… Phong cảnh thiên nhiên tại đây đẹp hoang sơ và dường như vẫn còn giữ nguyên được những gì tạo hóa đã kiến tạo. Không chỉ có nắng vàng, biển xanh, và lung linh sắc màu san hô, Vịnh Cam Ranh còn có những ghềnh đá granit nên thơ với đa dạng hình thù đặt bên những rặng dừa xanh cao vút.
"Tôi đã từng đến nhiều vịnh đẹp trên thế giới, nhưng Cam Ranh đã để lại cho tôi ấn tượng bất ngờ và có lẽ Cam Ranh là vịnh nguyên sơ đẹp và tốt nhất còn sót lại trên hành tinh này" - ông Reidle, chuyên gia Tổ chức Du lịch thế giới (WTO) đã phải thốt lên, sững sờ trước vẻ đẹp của Vịnh Cam Ranh. Và đó cũng là cảm nhận chung của rất nhiều du khách đã từng một lần ghé thăm Vịnh Cam Ranh.
Viện Hải Dương Học
Được ví như một đại dương thu nhỏ, Viện Hải Dương Học là nơi lưu giữ trên 20.000 mẫu vật của hơn 4.000 loại sinh vật biển và nước ngọt. Tại Viện Hải Dương Học, du khách sẽ được mãn nhãn với thế giới đa dạng các loài sinh vật của đại dương và các mô hình sinh thái biển. 
Đến thăm Viện Hải Dương Học, du khách đừng quên dừng bước thăm quan bảo tàng Hải dương học. Đây là nơi trưng bày nhiều loài sinh vật biển quý hiếm như: hải quỳ, sao biển, hải sâm, rắn biển, rùa biển… Bên cạnh đó, để phục vụ những du khách có niềm đam mê nghiên cứu, tìm hiểu về đại dương bao la, Viện Hải Dương Học cũng xây dựng thư viện Hải Dương Học với hơn hơn 7.000 đầu sách và 60.000 tạp chí khoa học được gửi từ 140 tổ chức quốc tế của hơn 30 nước trên thế giới.
Thủy cung Trí Nguyên
Thủy cung và hồ cá Trí Nguyên là một công trình kiến trúc độc đáo được thiết kế tựa hình chiếc tàu buồm cổ và có cấu trúc như thủy cung trong chuyện cổ tích. Tại đây, du khách sẽ được khám phá đại dương sâu thẳm với hệ động thực vật vô cùng phong phú, đa dạng như: cá mập, san hô, rùa biển, cá ngựa, hải quỳ… Bên cạnh đó, du khách còn được thăm quan hồ cá lộ thiên có mái che và tham gia hoạt động câu cá giải trí vui nhộn. 
Nhìn từ xa, Thủy cung Trí Nguyên giống như một con tàu hóa thạch bám đầy rong rêu mắc cạn trong eo biển xanh, còn hồ cá Trí Nguyên thì nổi lên với những lớp kính dày, bao bọc xung quanh – nơi hàng trăm chú cá mập, cá mú, cá hồng, cá chình… đang say mê vui đùa.
Tháp Bà Pô Nagar
Cách trung tâm thành phố Nha Trang chưa đầy 2km là quần thể Tháp Bà Pô Nagar được xây dựng theo lối kiến trúc độc đáo của dân tộc Chăm. Tháp Bà gồm hai ngôi tháp lớn, một ngôi cao 18m, một ngôi cao 22,48m, được xây dựng bằng gạch nung. Trong đó, tháp lớn xây thành 4 tầng, ở 4 góc tháp là 4 tháp nhỏ tạo thành một tổ hợp mang đặc trưng riêng biệt của kiến trúc Chăm. Tháp lớn nhất cũng là nơi thờ nữ thần Ponagar (theo tiếng Chăm có nghĩa là Mẹ Xứ Sở). Tượng nữ thần cao 2,6m được tạc bằng đá hoa cương, đặt trên bệ đá hình hoa sen, lưng tượng tựa vào phiến đá lớn tạo hình lá đề.
Thành cổ Diên Khánh
Được xây dựng thành một quần thể kiến trúc theo kiểu Vaubun, Thành cổ Diên Khánh là hình mẫu thành quân sự phổ biến vào thế kỷ XVII, XVIII của Tây Âu. Với diện tích khoảng 36.000m2 và tường thành hình lục giác dài 2.693m, 6 cạnh không đều nhau, Thành cổ Diên Khánh là một công trình kiến trúc độc đáo, gần như còn lưu giữ nguyên hình dáng từ gần 200 năm nay.
Điểm dừng chân đầu tiên của du khách khi đến với Thành cổ Diên Khánh là cổng thành. Đây là một công trình kiến trúc khối vuông vững chãi, xây bằng gạch nung cỡ 4,5cm x 1,38cm gồm 2 tầng: tầng dưới gắn liền với tường thành, mặt ngoài rộng 16,8m, cao 4,5m, xây thẳng đứng, mặt trong xây tường gạch cao khoảng 2m, cách mặt ngoài 2,5m để lèn đất vào giữa.
Trên mỗi cạnh, tường thành đều được chia ra thành nhiều đoạn nhỏ, uốn lượn. Các góc thành không nhô ra hẳn mà vẫn đảm bảo quan sát được hai bên. Tường thành đắp đất cao chừng 3,5m, mặt ngoài tường thành hơi dựng đứng, mặt trong có độ thoải và được đắp thành hai bậc, tạo một đường vận chuyển thuận lợi ven thành.
Với những đường nét kiến trúc in đậm dấu ấn lịch sử, thành cổ Diên Khánh sẽ là điểm dừng chân thú vị của du khách trong hành trình khám phá mảnh đất Khánh Hòa anh hùng, bất khuất.
Thác Yang Bay
Cách Nha Trang khoảng 45km là Thác Yang Bay hùng vĩ, cuồn cuộn đổ xuống từ sườn núi cao. Thác Yang Bay (người dân tộc Raglay còn gọi là “Thác Trời”) nằm ở độ cao 100m so với mực nước biển, được bao quanh bởi những dãy núi cao và rừng nguyên sinh, tạo ấn tượng và mê hồn du khách bởi những dải nước trắng xóa và làn hơi nước mù mịt tỏa trắng một góc trời. 
Dòng “Thác Trời” này bắt nguồn từ đỉnh Gia Kang với độ cao 900m. Đến cuối dòng, thác chia làm hai nhánh, một nóng, một lạnh mải mê chảy, tạo nên vẻ đẹp hoang sơ, riêng biệt cho Thác Yang Bay.
Với nguồn nước khoáng nóng và cảnh đẹp nên thơ, Thác Yang Bay ngày nay đã trở thành một điểm du lịch dã ngoại hấp dẫn đối với tất thảy mọi du khách.
Suối khoáng nóng Tháp Bà
Ấn tượng đầu tiên khi dừng bước ghé thăm Suối khoáng nóng Tháp Bà là vẻ êm đềm, thơ mộng của thế sông núi hữu tính, rừng bạch đàn bát ngát bao phủ xung quanh cùng với vườn cây trái, hoa cỏ tự nhiên như đang đem cả không gian thiên nhiên căng tràn nhựa sống đến với du khách.
Sau cảm nhận đầu tiên về sự yên bình, thư thái của khung cảnh, du khách sẽ được thư giãn với các dịch vụ chăm sóc sức khỏe của suối khoáng nóng. Cảm giác ngâm bùn nóng trong bồn gỗ riêng biệt, ngâm bùn khoáng tập thể, hay ngâm nước khoáng nóng, bơi trong hồ bơi khoáng ấm, thư giãn dưới thác nước đôi, ôn tuyền thủy liệu pháp, vật lý trị liệu… sẽ mang lại sự thư thái, để du khách quên đi những mệt mỏi, căng thẳng của cuộc sống thường ngày. Đây cũng là những liệu pháp rất tốt cho sức khỏe, giúp chữa các bệnh về xương, khớp, chống stress… 
Suối Hoa Lan
Từ trung tâm thành phố, chỉ mất chừng 20km đường bộ và 30 phút đường biển du khách sẽ đến được với khu Du lịch Sinh thái Suối Hoa Lan, được cùng chiêm ngưỡng vẻ đẹp tự nhiên của biển trời, non nước, được hít thở bầu không khí trong lành của rừng cây, thác nước nơi đây. 
Đúng như tên gọi, 2 bên bờ Suối Hoa Lan là những khóm lan rực rỡ, lung linh sắc màu. Không chỉ có những gốc lan dại, vườn phong lan này còn hội tụ nhiều giống lan quý hiếm đến từ nhiều vùng miền trong và ngoài nước. Đây cũng là nơi ghi lại dấu tích của người Chăm thuở xa xưa.
Với vẻ đẹp hoang sơ mà tạo hóa ban tặng, Suối Hoa Lan mang tới cho cho du khách những kỳ dã ngoại đầy thú vị.
Lầu Bảo Đại
Nằm ở vị trí đắc địa nhất trong vịnh biển Nha Trang, Lầu Bảo Đại - nơi nghỉ dưỡng của vua Bảo Đại và Nam Phương hoàng hậu mỗi khi đến với thành phố biển Nha Trang - thu hút khách du lịch bởi lối kiến trúc độc đáo được kết hợp hài hòa giữa phong cách kiến trúc phương Tây với nghệ thuật hoa viên phương Đông. Du khách đến thăm Lầu Bảo Đại sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng 5 tòa biệt thự xây dựng theo lối kiến trúc của Pháp trong khuôn viên rộng 12ha.
Từ Lầu Bảo Đại, phóng tầm mắt ra xa, du khách có thể ngắm nhìn toàn bộ cảnh biển Nha Trang thơ mộng, bình yên. Khuôn viên của Lầu Bảo Đại cũng được thiết kế độc đáo, ôm một vòng cung tạo ra eo biển nhỏ với những rặng dừa xanh ngút ngàn và biển xanh cát trắng nắng vàng….
Làng Cổ Phú Vinh
Trong hành trình khám phá Nha Trang, du khách sẽ có dịp dừng chân tại Làng Cổ Phú Vinh - ngôi làng có lịch sử trên 200 năm với rất nhiều những mái nhà, những công trình có kiến trúc cổ.
Đến với làng cổ Phú Vinh, du khách sẽ được sống trong không gian cổ xưa trong những mái nhà hàng trăm năm tuổi còn giữ gần như nguyên trạng theo kiến trúc cũ, được du ngoạn, khám phá vẻ đẹp của làng nghề Phú Vinh trên những chiếc xe ngựa cũ. Quý khách cũng có thể mua những món quà lưu niệm là những chiếc bình đựng nước pha trà, gáo nước xinh xắn, độc đáo làm bằng trái dừa khô để làm quà dành tặng người thân.
Giữa mùi rơm rạ thoang thoảng, trong không gian cổ của từng nếp ngói, từng mái nhà, du khách sẽ có những giây phút trải lòng, quên đi những bộn bề của cuộc sống phố thị để trở về với miền quê yên bình, thân thương. Đây sẽ là những trải nghiệm hết sức thú vị, bất ngờ với nhiều du khách.
Khu tưởng niệm Alexandre Yersin:
Với những du khách yêu thích sự khám phá, đam mê khoa học, Khu tưởng niệm Alexandre Yersin sẽ là điểm dừng chân lý tưởng. Gần 50 năm sống, làm việc, nghiên cứu ở Nha Trang, Bác sĩ Alexandre Yersin (1863 – 1943) đã có nhiều đóng góp đặc biệt đối với sự phát triển của nền khoa học Việt Nam nói riêng và nhân loại nói chung. Để tưởng niệm nhà bác học tài ba này, tỉnh Khánh Hòa đã xây dựng 3 khu tưởng niệm bác sĩ Alexandre Yersin:
- Thư viện của Bác sĩ Yersin tại viện Pasteur Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.
- Chùa Linh Sơn, xã Suối Cát, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa (phòng làm việc của bác sĩ ở Suối Dầu trước đây).
- Phần mộ của Bác sĩ Yersin, xã Suối Cát, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa.
Hòn Ông
Cách thành phố biển Nha Trang khoảng 60km về phía bắc, khu du lịch Hòn Ông yên bình, nguyên sơ, được bao quanh bởi những hàng dừa xanh cao vút. Biển ở đây sạch và xanh đến lạ kỳ, quanh năm êm đềm sóng vỗ. Ghé thăm Hòn Ông vào khoảng giữa tháng hai và tháng năm (mùa ruốc hoặc sứa sinh sản) du khách có thể sẽ được chứng kiến cảnh đàn cá voi tung tăng đùa giỡn gần bờ để săn mồi. 
Sau khi đắm mình trong thiên nhiên, tận hưởng thú du ngoạn thuyền buồm, bơi lặn, câu cá..., du khách có thể lên núi thăm nhà sàn dân tộc với kiểu kiến trúc độc đáo ngay trên đảo, thưởng thức những món ăn hải sản tươi rói như: tôm hùm hấp, rắn biển chiên, xào, sò nướng mỡ hành thơm nức mũi. Đến với Hòn Ông, du khách sẽ có những phút giây trở về với thiên nhiên bình yên, trong lành nhất!
Hòn Mun
Nằm ở phía Nam Vịnh Nha Trang, Hòn Mun nổi tiếng với những bãi lặn của khu bảo tồn biển. Hòn Mun với các đảo Hòn Tre, Hòn Miễu, Hòn Tằm, Hòn Một, Hòn Mun, Hòn Cau, Hòn Vung, Hòn Rơm, Hòn Nọc và vùng nước xung quanh được đánh giá là điểm lặn biển đẹp nhất so với những nơi đã được đưa vào khai thác du lịch lặn biển ở nước ta.
Điều đặc biệt nhất làm nên sức hấp dẫn riêng biệt cho những điểm lặn biển ở Hòn Mun chính là quần thể san hô phong phú và đa dạng nhất Việt Nam. Tại Hòn Mun, người ta đã tìm thấy 340 trong tổng số 800 loài san hô cứng trên thế giới. Quần thể san hô ở Hòn Mun được đánh giá có tầm vóc quốc tế vì có số loài tương tự như ở trung tâm thế giới về đa dạng san hô ở khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương.
Hòn Chồng
Nằm trong nội ô thành phố Nha Trang, quần thể đá Hòn Chồng thu hút du khách bởi phong cảnh non nước hữu tình, biển trời xanh ngắt một màu. Đây là một quần thể gồm những khối đá lớn, nhỏ nhiều tầng, nhiều lớp với những hình thù đặc biệt xếp chồng lên nhau, chạy từ bờ cao xuống biển, kỳ diệu như có một bàn tay khổng lồ nào sắp đặt. Tại đây, du khách có thể thảnh thơi ngồi trên mõm đá buông câu hoặc di chuyển vài chục mét vào phía bờ để tắm biển, nô đùa dưới làn nước biển trong xanh. 
Đến với Hòn Chồng, du khách cũng sẽ được sống lại trong không gian cổ xưa với truyền thuyết về người khổng lồ đã từng đặt chân đến đây để đắp núi, xây nên vịnh Nha Trang ngày nay. Cũng có một truyền thuyết khác kể rằng, cùng với quần thể đá Hòn Vợ nằm cách đó không xa, Hòn Chồng và Hòn Vợ là minh chứng cho tình cảm sắt son của vợ chồng ngư phủ, người vợ thủy chung ngồi trông chồng đến hóa đá….
Dốc Lết
Vẻ đẹp của Dốc Lết nguyên sơ, giản dị như chính tên gọi của bãi biển này. Đây là bãi biển có nhiều đụn cát trắng, hàng phi lao chạy dọc bờ biển quanh năm rì rào sóng vỗ. Cát trên các ngọn đồi có màu trắng sáng, hạt cát mịn màng, phủ rộng bao la, tạo nên những triền thoải thoải, níu chân du khách trong mỗi hành trình leo dốc. Quý khách muốn vượt dốc cứ phải lết dần và cứ như thế, cái tên Dốc Lết dần dần hình thành.
Do không bị ảnh hưởng bởi phù sa trực tiếp tại các cửa sông nên nước biển Dốc Lết có màu xanh đặc trưng, cả hai mùa đều xanh ngăn ngắt một màu. Thêm nữa, bãi tắm ở đây không sâu, sóng yên, biển lặng, vùng an toàn kéo ra ngoài khơi tới gần 100m, rất thuận lợi cho nhiều hoạt động vui chơi giải trí.
Đến với Dốc Lết, du khách sẽ bắt gặp những vùng rau muống biển trải dài với màu xanh dịu dịu, điểm tô trên nền xanh đó là những bông hoa muống biển có màu tím lãng mạn.
Vào những ngày hè nắng chói, nếu ghé thăm Dốc Lết, du khách sẽ có dịp ngắm nhìn những đồng muối trắng tinh như tranh vẽ.
Một lần đến với Dốc Lết, du khách sẽ không thể quên khung cảnh hoang sơ, bình yên của thiên nhiên hữu tình nơi đây!.
Đảo Yến – Hòn Nội
Vành đai 12 đảo xung quanh khu vực quần đảo Hòn Tre với chiều dài 120 km từ Vạn Ninh đến Cam Ranh là nơi sinh sống lý tưởng của loài chim có vóc dáng nhỏ nhắn mà vô cùng quý hiếm, đó là chim yến. Du khách đến Vinpearl Nha Trang có thể đến thăm Đảo Yến thông qua tour du lịch Đảo Yến - Hòn Nội. Đây là một trong những đảo yến đẹp nhất và quan trọng nhất trong quần thể đảo yến tại Nha Trang. 
Nổi lên giữa mênh mông biển trời non nước, Đảo Yến tạo nên bởi những hòn đảo đẹp hoang sơ kỳ thú, những cảnh đẹp sinh thái được gìn giữ bảo quản với bãi cát trắng chạy dài, lớp lớp san hô ẩn dưới làn nước trong xanh quây thành cụm bao bọc xung quanh. Từ Đảo Yến, hướng tầm mắt ra xa, du khách có thể thấy một hòn đảo rỗng hình nón, đây cũng là nơi tập trung rất nhiều yến và tổ chim yến.
Đầm Môn
Cách thành phố Nha Trang khoảng 80km theo quốc lộ 1A về phía bắc, Đầm Môn nằm trong vịnh Vân Phong, thuộc xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Đầm Môn có ba thôn: Đầm Môn Hạ, Đầm Môn Thượng và Xuân Đừng. Trong đó, Đầm Môn Thượng là nơi có đồi cát cao là điểm dừng hấp dẫn để du khách có thể mở rộng tầm mắt, ngắm nhìn biển xanh thẳm ngoài xa. Tại thôn Xuân Đừng, du khách sẽ bất ngờ với cảm giác chạm vào mạch nước ngọt ngay cạnh bờ biển khi đào sâu xuống chỉ một gang tay. 
Tiếp tục hành trình khám phá, sau khi thăm làng Đầm Môn, du khách có thể đi thuyền thám hiểm 20 hòn đảo lớn nhỏ. Trên đảo là những khu rừng nguyên sinh với đa dạng các loài động, thực vật. Buổi tối, du khách có thể đi câu mực hay đốt lửa trại ngay trên bờ biển. Và thật tuyệt vời khi du khách có thể mua ngay những con cá mú nuôi trong lồng hay những ký tôm hùm thật to để thưởng thức vị ngọt của hải sản tươi vừa bắt lên từ biển khơi.
Đầm Bấy
Từ Vinpeaerl Nha Trang Luxury Resort chỉ mất 15 phút đi bằng tàu cao tốc và 45 phút đi bằng tàu gỗ du lịch, quý khách sẽ đến được với khu du lịch Đầm Bấy. Nép mình sau những dãy núi và đảo nhỏ, nơi đây hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, quyến rũ. 
Tại Đầm Bấy, du khách có thể tìm lại cảm giác bình yên khi dạo bước trên bờ cát dài trắng mịn hay thoải mái vui đùa dưới làn nước biển xanh ngăn ngắt như có thể nhìn sâu xuống tận đáy. Những du khách ưa thích cảm giác phiêu lưu, khám phá, Đầm Bấy với những đồi núi, ghềnh đá hoang sơ tiếp nối nhau sẽ là điểm hấp dẫn để thử thách lòng can đảm.
Bãi biển Đại Lãnh
Cách thành phố Nha Trang khoảng 80km là bãi biển Đại Lãnh, vùng biển cả mênh mông, xanh biếc, lấp lánh ánh mặt trời. Được tạo nên bởi bãi cát trắng mịn màng tinh khiết, biển Đại Lãnh có độ thoải lớn và làn nước trong xanh có thể nhìn rõ tận đáy. Quanh bờ biển, những hàng phi lao xanh biếc chạy dài.
Từ xa xưa, Đại Lãnh đã được liệt vào danh sách những danh lam thắng cảnh của đất Việt. Ấn tượng trước vẻ đẹp diệu kỳ của tự nhiên ban tặng cho vùng biển Đại Lãnh, vua nhà Nguyễn đã từng cho khắc danh thắng Đại Lãnh vào một trong cửu đỉnh bày trước sân Thế Miếu tại Huế.
Theo http://vinpearl.com/


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tiếng chuông tìm lên tháp chuông

Tiếng chuông tìm lên tháp chuông Con nhện gầy, thói quen cũ/ Giăng một sợi, nghe chừng là tơ,/ Sáng nay sáng, sáng không thấy điểm chạm/ P...