Thứ Sáu, 15 tháng 7, 2016

Chiều qua trường xưa

Chiều qua trường xưa
Từ một bản tin nhỏ tôi thấy trên các báo mạng cách đây trên một năm đưa tin một cô giáo ở Tràng Bàng Tây Ninh chết đuối khi qua sông thăm học trò. Bản tin làm tôi xúc động tự hứa với lòng sẽ viết một bài hát chia sẻ về sự hy sinh mất mát đau thương nầy ôm ấp bao ngày cho đến hôm nay mới phác thảo được. Xem như nén tâm hương cho những người giáo viên vì đàn em thân yêu cũng là đồng nghiệp của mình (bài chưa hòa âm xin Quý vị thông cảm chờ đợi trong vài ngày phòng thu sẽ thực hiện)
Tây Ninh: Một cô giáo chết đuối khi qua sông dạy học 
Đến 19g tối 26-2 2010 chính quyền và người dân địa phương đã tìm thấy thi thể cô giáo Đặng Thị Ái (51 tuổi hiệu trưởng Trường tiểu học Phước Hội xã Phước Chỉ huyện Trảng Bàng Tây Ninh) dưới lòng sông Vàm Cỏ Đông đoạn chảy qua xã này. Trước đó khoảng 9g ngày 25-2 người dân phát hiện chiếc ghe mà cô Ái thường ngày một mình chèo qua sông Vàm Cỏ Đông sang ấp Phước Hội đi dạy học bị mắc kẹt giữa đám lục bình dày đặc trôi giữa dòng sông. Trên ghe chỉ còn lại chiếc cặp da một túi nhựa đựng giáo án và điện thoại di động.
Nhiều người dân nhận định có thể cô Ái bị rơi xuống sông khi tìm cách gỡ lục bình cản trở việc lưu thông.
Trong những năm gần đây lục bình dày đặc trên sông Vàm Cỏ Đông đã cản trở lưu thông và gây nhiều vụ tai nạn chết người.
 (Tuổi Trẻ)
 Nguyễn Quốc Đông
Theo http://nguyenquocdong.vnweblogs.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tắc đường

  Tắc đường Lô! Tôi sẽ đến ngay!... Khoảng 1 giờ nữa, được không?... Ừ, thế nhé!... Bỏ điện thoại vào túi quần, hắn nhìn đồng hồ thầm nghĩ...