Thứ Tư, 6 tháng 7, 2016

Viết cho miền kí ức

Viết cho miền kí ức
Có những điều tưởng như rất dễ quên nhưng sẽ chẳng thể quên, thời gian dù có vô tình trôi đi nhưng ta vẫn luôn nhớ. Phải chăng những gì còn dang dở luôn khiến ta day dứt hay bởi vì giữa cuộc sống xô bồ này chỉ có kỷ niệm là chẳng thể thay đổi nên ta vẫn mãi giữ bên mình, vẫn muốn ngược thời gian, ngược không gian tìm về kí ức, tìm về với ta của ngày hôm qua.
 VIẾT CHO MIỀN kí ỨC NGỌT NGÀO
 “Tiếng mưa rơi ngoài hiên, gió mưa như lạnh thêm…
Có con chim họa mi hót trong mưa buồn lắm
Nỗi nhớ anh ngày mưa, nỗi nhớ anh thật sâu nặng…”
(Trích trong bài hát “Họa Mi hót trong mưa”của Nhạc sĩ Dương Thụ)
Hà Nội tuần này mưa suốt. Mưa rả rích không ngớt, bầu trời chẳng còn là đôi mắt nai trong veo mà cứ u buồn tối thẫm lại.
Bỗng dưng thấy buồn.
Một nỗi buồn man mác… Ký ức bỗng ùa về... Đôi khi có những nỗi nhớ vẫn vô tình quay trở lại. Chỉ là đôi khi trong tiềm thức em tìm kiếm lại một chút về quá khứ xa xưa để cảm nhận lại hạnh phúc ngày ấy.
Những cơn mưa rào ngoài khung cửa, tiếng mưa như át đi tiếng nhạc du dương. Nước mắt bỗng dưng lăn dài, ước gì lúc này em có thể đủ can đảm chạy ngay ra ngoài hoà mình với mưa, như thế thì sẽ chẳng ai nhận ra được đâu là nước mưa đâu là nước mắt.
Quá khứ - điều mà chỉ trở về trong từng lần hồi tưởng, hiện hữu trong từng giấc ngủ mơ đứt quãng. Chúng ta thường ao ước được một lần quay trở về quãng thời gian đã trải qua, có người muốn về chỉ để sửa chữa lỗi lầm của mình, có người muốn về chỉ để thay đổi một quyết định nào đó. Nhưng em, dù có quay lại vẫn sẽ yêu anh như ngày đầu tiên.
Thời gian chúng mình quen nhau không dài, kỷ niệm giữa em và anh không nhiều, chính vì thế mà em trân trọng từng đoạn ký ức của cả hai, trân trọng sự ra đi của anh như một nốt trầm trong một bản tình ca. Em nhớ rất rõ ràng nụ cười của anh, giọng nói của anh, từng lời nói của anh, bàn tay ấm áp của anh, những món ăn anh nấu cho em ăn, cách anh quan tâm, chăm sóc em… nhớ rất rõ ràng những điều tốt đẹp thuộc về anh.
Tình yêu khiến con người ta hướng thiện và có được niềm vui sống. Ngẫm lại mới thấy người ta yêu thương thật ra rất bình thường nhưng chính tình yêu của ta đã làm cho người ấy trở nên đặc biệt. Bởi vì chỉ có ta mới có thể nhìn ra những điều đặc biệt ở con người ấy. Em đã chọn một người rất đỗi bình thường nhưng anh ấy luôn cười khi ở cạnh bên em, lặng yên ở bên em che chở cho em, luôn khiến em vui và rạng rỡ nụ cười, luôn nắm chặt tay em chẳng chịu rời trên phố ồn ào bao nhiêu người qua lại, đặc biệt là anh ấy luôn trân trọng những giây phút ở bên em.
 ...Tiếng mưa dìu dặt, tha thiết. Nhạc mưa êm ả ngập tràn không gian xung quanh. Trong lòngem, những dấu yêu xa xôi chợt dội về. Và em như thấy mình như đang trở lại ngày xưa, đangcùng nắm tay anh đi dạo trong một khung cảnh buổi tối mùa hè lãng mạn đầy gió, đầy trăng, đầy sao, đầy hoa và tràn ngập tiếng cười.
Tình yêu, thường chẳng có lý do. Trái tim cũng không muốn giải thích vì sao mình lại chọn ai, vì sao mình lại cố chấp yêu một ai đó hết lòng, vì sao chúng ta lại chẳng thể đến với nhau.
Tình yêu bất kể là ngắn ngủi hay lâu dài, cũng đều rất tươi đẹp. Chỉ một ánh mắt đưa tình, sự xúc động mông lung, hay trong lòng mang nỗi nhớ lâng lâng khó tả, cũng đều tươi đẹp cả. Bởi trái tim cảm nhận hết thảy những thứ đó chính là trái tim trẻ trung, tràn ngập tình yêu thương. Nếu như trong cuộc sống mà không có những rung động, xao xuyến của những trái tim cùng nhịp điệu. Nếu như bầu trời tình yêu không một áng mây mới mẻ trôi qua nữa, thì dòng đời phải chăng sẽ trở nên quá ư nhạt nhẽo?
Em vẫn ngồi thẫn thờ bên khung cửa nhỏ nhìn ra vòm lá xanh reo mừng trong mưa. Chẳng có khái niệm của thời gian trôi qua là bao lâu. Mưa mãi rồi cũng tạnh. Chỉ riêng tiếng mưa trong nỗi lòng sâu kín của em thì vẫn mãi muôn đời.
Hơn nhiều lần em nghĩ, nếu ngày đó không yêu anh thì liệu rằng bây giờ em có hạnh phúc hơn không? Em không thể tự trả lời những thắc mắc của bản thân, nhưng em tin rằng, nếu không yêu anh thì tuổi trẻ của em sẽ mất đi một phần ký ức ngọt ngào, một phần ký ức leng keng như tiếng chuông gió cuối mùa đông.
Mối tình đầu đã qua, nhưng em vẫn cứ thấy nó vẹn nguyên trong sâu thẳm trái tim mình…Và emchợt nhủ thầm rằng, có khi nào ở một phương trời xa xôi nào đó, trong một ngày mưa, anh ngồi với mưa và với cả nỗi lòng riêng dành cho nhau, như em trong ngập tràn mưa hôm nay thương nhớ đăm đắm đến khôn cùng.
Có những điều tưởng như rất dễ quên nhưng sẽ chẳng thể quên, thời gian dù có vô tình trôi đi nhưng  ta vẫn luôn nhớ. Phải chăng những  gì còn dang dở luôn khiến ta day dứt hay bởi vì giữa cuộc sống xô bồ này chỉ có kỷ niệm là chẳng thể thay đổi nên ta vẫn mãi giữ bên mình, vẫn muốn ngược thời gian, ngược không gian tìm về kí ức, tìm về với ta của ngày hôm qua.
“Có những nỗi buồn bâng quơ không hiểu nổi
Có những nỗi nhớ chẳng thể gọi tên
Có những thứ mà mình không thể quên
Nhưng cũng không ai muốn sẽ còn nhớ lại
Có những thứ tưởng chừng như rất thực
Có những điều lại chỉ thoáng như mơ
Có những lúc chợt một mình vu vơ
Mọi thứ bỗng như ùa về… bất chợt…?”
(Trích trong bài thơ “Bất chợt”của Tác giả Ericamoon)
 Hà Nội, ngày 29 tháng 5 năm 2016
 Vũ Thị Minh Huyền
Theo http://www.tacphammoi.net/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tiếng chuông tìm lên tháp chuông

Tiếng chuông tìm lên tháp chuông Con nhện gầy, thói quen cũ/ Giăng một sợi, nghe chừng là tơ,/ Sáng nay sáng, sáng không thấy điểm chạm/ P...