Thứ Hai, 3 tháng 8, 2015

Những bản nhạc không lời hay nhất của Richard Clayderman

Những bản nhạc không lời hay nhất 
của Richard Clayderman

Những bản nhạc không lời hay nhất của 

Richard Clayderman

Richard Clayderman sinh năm 1953 tại Pháp, ông được học piano từ nhỏ, bắt đầu hoạt động nghệ thuật từ những năm 1976. Đến nay ông vẫn khẳng định chỗ đứng của một trong những nghệ sĩ dương cầm nổi tiếng nhất đương đại, cùng với doanh thu lớn từ các hoạt động nghệ thuật biểu diễn và băng đĩa.
Khán giả Việt Nam có lẽ đã quen thuộc đến mức khó có thể quên những bản nhạc không lời như Love is Blue, A Comme Amour, Music Box Dancer, Ballad pour Adeline…vốn đã trở thành một phần của các chương trình truyền hình từ thuở trắng đen.
Richard Clayderman được đào tạo bài bản theo trường phái cổ điển, tuy nhiên các tác phẩm của ông có xu hướng tập trung vào âm nhạc phổ thông, dễ đi vào lòng người. Với việc pha trộn âm nhạc cổ điển và âm nhạc đương đại, những tình khúc đương thời, những bản nhạc nổi tiếng luôn là chất liệu được Richard Clayderman tận dụng tối đa. Có thể nói nét đặc trưng nhất trong tài năng âm nhạc của ông không phải là những ngón đàn điêu luyện mà là sự kế thừa và sáng tạo không ngừng nghỉ. Người ta có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh đất nước con người ở mọi miền thế giới trong các tác phẩm của ông, từ Hungarian sonata, cho đến những album thể hiện lại những khúc ca bất hủ của Nhật Bản, Trung Quốc,…
Người ta tìm đến với nhạc không lời của Richard Clayderman không phải vì sự thưởng thức hay sâu lắng, người ta tìm đến với tiếng piano của ông bởi mong muốn được thả hồn thư thái theo từng điệu nhạc tưởng chừng quen thuộc mà lại rất riêng. Không hẳn vui, cũng chẳng phải buồn, tất cả chỉ là những hòa quyện nhẹ nhàng của tiếng gọi tình yêu.
Tôi xin gửi đến các bạn một tuyển tập nhỏ của tôi dành cho các bản nhạc không lời của Richard Clayderman. Trong album này tôi cố gắng tuyển chọn những bản nhạc nổi tiếng và đặc trưng nhất cho một chất nhạc hướng đến số đông nghe nhạc hơn là những nhu cầu thưởng nhạc riêng biệt. Mời các bạn cùng lắng nhe.
Về danh sách các album đã phát hành của Richard Clayderman, vì số lượng quá đồ sộ nên tôi xin phép không chia sẻ lên đây. Các bạn có thể dễ dàng tìm thấy trên wikipedia.
 White Stone
Theo http://dongthoigian.org/



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chú chuột La Hán

Chú chuột La Hán Ông Tư ngồi buồn như đang mất đi một người bạn. Từ ngày bỏ rượu niềm vui của ông chỉ quanh quẩn bên chú chuột nhỏ, bởi du...