THÂN PHẬN NÀNG KIỀU
TRONG
ĐỜI NÀNG KIỀU
Sau mối tình đầu với Kim Trọng,
những người tình đến sau đều được Thúy Kiều thỏ thẻ tâm sự:
Thiếp như hoa đã lìa
cành,
Chàng như con bướm lượn
vành mà chơi
hay:
Rộng thương cỏ nội hoa
hèn,
Chút thân bèo bọt dám
phiền mai sau
Và khi đã yêu ai thì đối với người
đàn ông nào đã đi qua đời nàng cũng say đắm nồng nàn, cũng nhớ nhung quay quắc,
cũng nồng nhiệt hợp tác.
Mối tình đầu với Kim Trọng nhẹ nhàng
và thanh thoát nhưng với Thúc Sinh sau khi nàng nếm trải qua những biến cố
thăng trầm của cuộc đời và tình dục thì lại khác hẳn
Một chấn thương về mặt tâm lý của
nàng Kiều, môt phụ nữ khi thất thân lần đầu tiên với một người không yêu: Mã
Giám Sinh
Thô bạo và tàn nhẫn Mã Giám Sinh đã
đi vào đời sông tình dục của Kiều như một trò chơi không hơn không kém: Thỏa
mãn tình dục và chấm dứt cuộc giao hoan:
Đêm xuân một giấc mơ màng
Đuốc hoa để đó, mặc nàng
nằm trơ
Sau khi: Màu hồ đã mất đi rồi, Tú
Bà đã sỉ nhục Kiều như sau :
Gái tơ mà đã ngứa nghề
sớm sao
Tâm trạng của nàng là :
Tàn bạo và bỉ ổi khi Kiều bị bắt
buộc phải khỏa thân trước mặt đông người:
Cởi xiêm, lột áo chán
chường
Trước thần sẽ nguyện mãnh
hương lầm dầm
Dần dần trong kiếp đời cùng quẫn
nàng đã chấp nhân làm gái lầu xanh:
Dẫu sao bình đã vỡ rồi
Lấy thân mà trả nợ đời
cho xong
Vấn đề tình dục và mục đích của nó
được Tú Bà xác định với Kiều một cách rõ ràng:
Nghề chơi cũng lắm công
phu
Làng chơi ta phải biết
cho đủ điều
hay là :
Ở trong còn lắm điều hay
Nỗi đêm khép mỡ……
Này con thuộc lấy nằm
lòng
Vành ngoài bảy chữ, vành
trong tám nghề
Chơi cho liễu chán hoa
chê
Cho lăn lóc đá cho mê mẫn
đời
Khi khóe hạnh khi nét
ngài
Khi ngâm ngơi nguyệt khi
cười cợt hoa
Điều là nghề nghiệp trong
nhà
Đủ ngần ấy nếp mới là
người soi
Tại sao Tú Bà lại nói với Kiều phải
học thuộc lòng “Vành ngoài bảy chữ, vành trong tám nghề” vì đó là nghệ
thuật sống để đạt được khoái cảm trong hoạt đông tình dục, không phải riêng
Kiều và các cô gái bán phấn mua hương mới đươc biết tới các phương pháp và thủ
thuật này, mà ngay những nàng cung nữ hay nhửng phụ nữ muốn gữi gìn hạnh phúc
trong cuộc sống vợ chồng, muốn thăng hoa trong cuộc sống lứa đôi, muốn tránh
những tình trạng không đồng bộ trong hoạt động tình dục với người hôn phối cũng
nên để ý đến, vì bản chất nó không phải là điều xấu, xấu hay không là nó thực
hiện với ai và với mục đích nào
Trong đời sống vợ chồng bao gồm hai
yếu tố: Tình Yêu và Thân Xác
Thân xác: Trong Truyện Kiều Nguyễn
Du gọi nôm na là vành trong, đó là các tư thế giao hợp căn bản mà cả người vợ
lẫn ngưới chồng phải biết đến, nếu không thì e rằng sẽ có những trục trặc trong
quan hệ
Tám tư thế đó đã được nhắc lại rất
nhiều lần trong các sách nói vể tính dục, trong các sách cẫm nang, sách nói về
hôn nhân thai nghén, trong các tác phẫm của Kinsey, Master-Johnson, Reuben,
Tracey Cox, Ruth K Westheimer… và ở một số sách bằng Việt ngữ
Đó là 8 tư thế cơ bản mà trong sách
Tố Nữ Kinh chép là chính thường vị, thân triển vị, cao yêu vị, khuất khúc vị,
nữ thượng vị, phản vị, kỵ thừa vị và ngọa chiếu vị và từ các vị thế này đã biến
thể ra nhiều kiễu nhiều dạng trong mục đích tránh thai hay điều trị vô sinh,
bao gồm những phương vị như Tự trù mâu (Quấn quít, nam nữ quyện lấy
nhau). Thân khiển quyển (Nam, nữ thân mật nắm tay nhau vuốt ve) Bạo tự ngư, Kỳ
lân giác, Toản mặc cẩm, Long uyển chuyển, Ngư tỉ mục,Yến đồng tâm, Phỉ thuý
giao, Uyên ương hợp, Không phiên diệp, Bối phi cưu, hoàng ngạc túc, Mã dao đề,
Bạch hổ thắng, Côn kê lâm trường, Miêu thử đồng huyệt…..
Còn 7 chữ vành ngoài là thủ thuật
tâm lý như phải biết nói năng, ứng xữ, thù tiếp, vuốt ve, khiêu gợi đễ cho:
Biết bao bướm lả ong lơi
Cuộc say đầy tháng, trận
cười suốt đêm
Dập dìu gió lá cành chim
Sớm đưa Tống Ngọc, tối
tìm Tràng Khanh
Và khách làng chơi thì:
Trăm nghìn đổ một trận
cười như không
Hoài niệm về một quá khứ nhưng Kiều
vẫn chấp nhận số phận hiện tại và nàng cũng cảm nhận trong tình dục cũng vẫn có
một cái gì đó:
Xót mình cửa các buồng
khuê
Một là:
Khéo là mặt dạn mày dày,
Càng treo giá ngọc, càng
cao phẫm người…
Sớm đưaTống Ngọc, tối tìm
Tràng Khanh…
Hai là: Một cuốc sống thác loạn:
Biết bao bướm lã ong lơi,
Biết bao bướm lã ong lơi,
Cuộc say đầy tháng trận
cười thâu đêm…
Khi tỉnh rượu, lúc tàn
canh,
Khi gác gió khi trăng
sân,
Bầu tiên chuốt rượu câu
thần nói thơ,
Khi rượu sớm khi trà
trưa,
Bàn vây điễm nước, đường
tơ hòa đàn,
Mệt mê trong cuộc truy
hoan….
Mặc người mua Sở mây Tần,
Những mình nào biết có
Xuân là gì. và:
Vui là vui gượng kẻo là,
Người buồn cảnh có vui
đâu bao giờ
Còn đối với tình nhân thì sao ? Với
Thúc sinh nàng đã gắn bó, nồng nhiệt hợp tác trong cuộc truy hoan:
Hương càng đượm lữa càng
nồng,
Càng xuê vẻ ngọc càng
lồng màu sen
Hai bên ý hiệp tâm đầu,
Phỉ nguyền sánh phượng
đẹp duyên cởi rồng,
Nửa năm hương lửa đương
nồng….
Vinh hoa bỏ lúc phong
trần,
Chữ tình ngày lại thêm
xuân một ngày
Bản chất của Thúy Kiều là một người
trong sáng, nhạy cảm và dễ tin, một người phụ nữ với một khác vọng tình cảm và
ước mơ muốn vươn tới cái đẹp cái dáng sống nhưng trong niềm tuyệt vọng cùng cực
có lúc nàng đã quyên sinh
Ê chề với những cuộc truy hoan trong
qua khứ, nhưng khi gặp lại người tình đầu, nàng vẫn giữ riêng cho mình một cõi
sống khác mà trong đó những nhọc nhằn va chạm, uốn éo về tình dục quá thực tế,
phủ phàng sẽ phá nát cái thế giới mờ ào lung linh cái thế giới:
Ấy là hồ điệp hay là
Trang sinh,
Ấy hồn Thục dế hay minh
đổ quyên
Nguyễn Du đã thể hiện cái tài hoa
của mình qua tác phẩm Truyện Kiều và minh định ranh giới rõ ràng giữa tình yêu
và tình dục.
TÌNH
DỤC TRONG TRUYỆN KIỀU
Không biết khi viết Truyện Kiều, đại
thi hào Nguyễn Du có nghiên cứu sách Tố Nữ Kinh không (đây một quyển sách về
Tình Dục của Trung Quốc được viết từ thế kỷ thứ 5). Có lẽ ông đã liếc mắt xem
qua vì 7 chữ và 8 nghề đều có thấy nói đến trong sách ấy.
Câu thứ nhất: Thế nào là
vành ngoài 7 chữ và vành trong 8 nghề
Trong lúc trà dư tửu hậu, nói chuyện
ca dao, văn chương trong tình dục, thì một anh bạn có đưa ra cho tôi hai câu
hỏi qua mấy câu thơ mà Tú Bà dạy cho nàng Kiều:
Này con thuộc lấy nằm
lòng
Vành ngoài bảy chữ, vành
trong tám nghề
Chơi cho liễu chán hoa
chê
Cho lăn lóc đá cho mê mẫn
đời
Câu thứ hai: Nàng Kiều
rơi vào thân phân của gái lầu xanh, tại sao nàng không mang thai, lúc đó đã có
biện pháp phòng tránh thai chưa ? hay là Tú bà đã giúp cho các cô gái lầu xanh
bí quyết gì để không mang bầu ?
Là một người nghiên cứu về tình dục
tôi cũng phải chới với với hai câu hỏi này. “Bảy chữ, tám nghề” là những mánh
khóe, thủ đoạn mà Tú bà dạy cho nàng Kiều khi ở lầu xanh, để làm sao cho khách
làng chơi mê mẫn mà đổ hết bạc tiền, tiêu hết cơ nghiệp vào trò chơi hương phấn
mà người thủ lợi là Tú bà.
“Vành trong” là nghệ thuật chăn gối.
Bảy chữ thuộc “vành ngoài”, gồm:
1/- Khốc: Có nghĩa là
khóc, dùng nước mắt để làm động lòng thương cảm của khách làng chơi. Phải khóc
lóc như thật để chứng tỏ mình thành tâm, thiệt ý. Tú bà đã dạy Kiều dùng nước
gừng sống tẩm vào khăn tay để lau nước mắt thì nước mắt sẽ không khô mà còn
tuôn ra như suối.
2/- Tiễn: Có nghĩa là
cắt. Rủ khách cùng mình mỗi người cùng cắt một mớ tóc, kết thành một sợi rồi
chia cho nhau buộc vào hai cánh tay, làm lể “kết tóc” biểu tỏ thủy chung bền
chặt, khách sẽ tưởng là mình chân thành mà không nỡ bỏ.
3/- Thích: Có nghĩa là
đâm, chích. Lấy cây trâm chích vào cổ tay hay trên bắp đùi mấy chữ “Thân phu mỗ
nhân” (người chồng thân yêu tên là mỗ), khách thấy vậy càng thêm yêu quý, tin
tưởng ta.
4/- Thiêu: Có nghĩa là
đốt, dùng hương đốt vào sáu huyệt của chàng và nàng. Sau khi thề thốt, cả hai
áp người vào nhau cùng đốt các huyệt trên bụng, trên cánh tay, cổ tay. phải là
người cao tay ấn mới sử dụng thủ pháp này
5/- Giá: Có nghĩa là
cưới hỏi làm vợ chồng. Sau khi điều tra biết khách là kẻ giàu có thì thủ thỉ,
rủ rê, bàn chuyện cưới nhau. Tất nhiên khách muốn cưới thì phải bỏ ra một số
tiền lớn để chuộc mình ra.
6/- Tẩu : Có nghĩa là
chạy. Đây là kế “đà đao”. Nếu thấy dan diú đã lâu, khách hết tiền, muốn chuộc
không có tiền mà muốn chơi cũng không còn tiền đâu chơi tiếp thì chỉ còn cách
tống khứ khách đi cho rảnh. Lúc ấy phải giả vờ rủ khách đi trốn, hẹn giờ hẹn
chỗ nhưng không đến, đánh tiếng cho lính đi bắt kẻ bỏ trốn, thế tất khách phải
sợ mà… trốn thật.
7/- Tử: Có nghĩa là
chết. Chết giả chứ không phải chết thật. Thề thốt cho họ tin là mình yêu họ,
chỉ biết có họ thôi, nếu không tin thì chết ngay tại chỗ, trước mắt cho chàng
thấy. Nếu biết y có thê thiếp rối, không thể lấy mình được thì càng làm già đến
độ rủ y “cả hai cùng chết hơn là chẳng lấy được nhau!”. Lúc đó, có tán gia bại
sản, đem hết bạc tiền ra dâng cho mình, y cũng không tiếc.
Tám nghề thuộc “vành
trong”:
Gồm những động tác, tư thế tạo khoái
cảm nhục dục cho khách làng chơi. Theo thư tịch cổ thì Cửu Pháp có mục đích
dưỡng sinh còn Tam Thập Pháp trái lại là những vị thế rất cơ bản trong sinh
hoạt tình dục lấy sự khoái cảm làm mục đích chính
Đó là 8 tư thế cơ bản như : chính
thường vị , thân triển vị , cao yêu vị, khuất khúc vị, nữ thượng vị, phản vị,
kỵ thừa vị và ngọa chiếu vị cho những biến thế sau:
Tự trù mâu (Quấn quít,
nam nữ quyện lấy nhau). Thân khiển quyển (Nam, nữ thân mật nắm tay nhau vuốt
ve). Bạo tự ngư, Kỳ lân giác,Toản mặc cẩm, Long uyển chuyển, Ngư tỉ mục, Yến
đồng tâm, Phỉ thuý giao, Uyên ương hợp, Không phiên diệp,Bối phi cưu, hoàng
ngạc túc, Mã dao đề, Bạch hổ thắng, Côn kê lâm trường, Miêu thử đồng huyệt…..
Có người giải thích vành trong 8 nghề của Tú Bà là các tư thế giao hợp như sau :
Có người giải thích vành trong 8 nghề của Tú Bà là các tư thế giao hợp như sau :
1. Kích cổ thôi hoa (đánh trống giục
hoa)
2. Kim liên song tỏa (sen vàng khóa
chặt hai vế)
3. Đại triển kỳ cô (mở tung cờ
trống)
4. Màn đã khinh xao (chậm đánh khẽ
rung)
5. Khẩn soan tam trật (ôm chặt ba
chân)
6. Tả chi hữu trì (tạy mặt ôm, tay
trái giữ)
7. Tả tâm truy hồn (khóa lấy tâm,
theo dõi thần hồn)
Lối giải thích này e rằng không phù
hợp, bởi các tư thế hoạt động tình dục có thể là 30, 36 hay 72 tư thế khác
nhau, nhung nó chỉ là biến hóa từ 8 tư thế căn bản mà Tú bà có thể coi như một
tay uyên bác trong lãnh vực này, chi cần thành thạo 8 tư thế đó thì nó sẽ là
thiên vạn hóa.
Tóm lại đây là những ngón nghề thuộc
giới “chẩn thượng” (trên gối) ám chỉ giới làng chơi, mỗi nghề trên áp dụng cho
mỗi loại khách, mỗi loại nguời, cũng tùy theo khách là người nhỏ yếu hay lớn
con, dai dẳng, người nôn nóng, sôi nổi, hay xìu xìu, ểnh ểnh của bệnh nhân bị
bệnh Liệt Dương, bất lực hay xuất tinh sớm cũng đều có thể điều trị theo cách
giao hợp theo các tư thế…
Khách đã vào Lầu Xanh thì các cô gái
phải làm thỏa mãn đòi hỏi của khách chơi trong quan hệ tình dục cho dù khách là
một người bi bệnh liệt dương, nếu thỏa mãn dược tình dục thì số tiền mà tú bà
thu vào không kể xiết.
Tú Bà đã nói với Kiều như sau:
Khi khóe hạnh khi nét ngài
Khi khóe hạnh khi nét ngài
Khi ngâm ngợi nguyệt khi
cười cợt hoa
Đều là nghề nghiệp trong
nhà
Đủ ngần ấy nếp mới là
người soi
Hoàng Nguyễn post
(Theo BS Hồ Đắc Duy –Tô Kiều Ngân)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét