Thứ Sáu, 25 tháng 10, 2024

Lặng nghe mùa dương cầm xanh biếc

Lặng nghe mùa dương cầm xanh biếc

Em cắn ngập dấu trăng// Quả táo xanh/ Rụng thơm mùa cổ tích// Ta trốn vào vết môi lá;/ Lặng nghe mùa dương cầm xanh biếc/ Giai điệu valse xanh nồng lên vũ hội trăng!
Cỏ vẫn hát và trôi về giấc mơ xanh
Tôi nghe. Trong hơi thở của sóng
Những tràn khói như mưa
Những hàng cây mềm như lụa non
Ngày thơm từ váy áo
Em xúng xính. Rộn ràng tôi giữa triền mưa xanh
Và một bài thơ
Trên tay em tôi nghe những sợi tóc nối dài
Di chuyển và khao khát
Những thư lá mùa thu cô đơn
Xôn xao nghe mùi hương phục sinh
Trên đĩa ngày… trổ loài thơ xanh biếc!
Em cắn ngập dấu trăng
Quả táo xanh
Rụng thơm mùa cổ tích
Ta trốn vào vết môi lá;
Lặng nghe mùa dương cầm xanh biếc
Giai điệu valse xanh nồng lên vũ hội trăng! 
Em về trong khu vườn tôi vẽ
Cầu vồng bay lên và những gam màu phát sáng
Em về treo lên buổi chiều hồi chuông lạ
Ngày linh hương mây vàng và gió lam…
Bên khung cửa tóc bay. Nghe mùa thu xanh biếc
Tôi dường như trở về từ giấc mơ phục sinh!
Chúng ta nhìn nhau và nhận ra những thân quen
Như cách người ta mở cửa khu vườn vào đêm trăng biếc
Có loài cỏ ngủ muộn. Thì thầm với những giọt sương khuya
Nghe buổi chiều nhón gót lụa hồng
Ban mai về
Bên khung cửa đó vài chiếc nắng mỏng như tơ…
Tôi dường như có một linh cảm khác
Rằng trong mỗi chúng ta có thêm đôi mắt
Đôi mắt trên trái tim
Em biết không. Chúng luôn nhắm nghiền
Nhưng kỳ lạ thay
Chúng nhìn thấy trái tim khác cũng có đôi mắt xanh như biển…
Hoa tím về như sóng
Tôi hình dung và lặng nghe những dịu dàng
Biển xanh khắc khoải mùa hoa muống tím
Nơi thành phố này. Em có đợi
Tôi biết mùa thu chín như lụa
Về xanh trên chiếc lá thời gian …
Những bình thường đã xanh
Trong khuôn viên ánh mắt. Mưa diệp lục
Khung cửa mở ra đầy nắng
Ánh sáng từ ngôi nhà trong vắt
Tiếng cười trẻ thơ. Những bông hoa trổ lên 
Vài chiếc nhớ nằm mơ giấc cỏ
Tôi như vừa gặp lại em
Giữa mùa thu xanh nắng .
Nơi có em và những buổi chiều ươm màu táo đỏ
Hoàng hôn rực rỡ thắp lên
Rộn xanh khuôn ngực và mùa đẫm lụa tơ tằm.
7/3/2024 
Huỳnh Thị Quỳnh Nga
Theo https://vanvn.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tổ quốc, tình yêu, gia đình và thế sự

Tổ quốc, tình yêu, gia đình và thế sự Tiến sĩ Đỗ Anh Vũ được bè bạn xem là một người đa tài. Riêng với thơ, anh luôn đi tới tận cùng cảm x...