Thứ Tư, 23 tháng 10, 2024

Chuyện vợ bỏ

Chuyện vợ bỏ

Mấy ngày trước tôi bay sang tiểu bang khác để dự đám giỗ của bà cô ruột. Tôi vốn là trưởng tộc của đại gia đình nên năm nào cũng phải đi dự các đám giỗ của các ông chú bà cô ở rải rác trên khắp các tiểu bang, ít ra là dăm ba lần. Lần này gặp lại Hải, người em họ, mấy năm không gặp. Lại nghe những người họ hàng khác gọi tên này bằng biệt danh mới, Hải cucumber hay Hải dưa chuột. Tôi hỏi:

- Sao Hải, gla đình vợ con ra sao? Mà bây giờ lại có danh hiệu gì lạ vậy?

Hải cười:
- Em bị vợ bỏ anh ơi! Ba lần rồi! Chắc cái số của em nó vậy! Không tránh được. Nên bây giờ em không lấy vợ nữa. Anh ngồi xuống đây, cụng ly với em để em kể anh nghe chuyện em bị vợ bỏ và cách lấy vợ mới mẻ, thần sầu của em bây giờ. Bảo đảm có một không hai!
Anh biết đấy, em làm ăn nhờ trời cũng khấm khá, mua bán nhà cửa đất đai, đầu tư đầu tiếc mà trúng mối liên miên, nên cũng có tài sản khá lớn. Nhưng luật bù trừ mà! Em kiếm tiền nhiều, nhưng mất cũng bộn vì chuyện vợ bỏ. Em có muốn bỏ ai đâu! Toàn người ta bỏ em thôi à! Cô vợ đầu không hiểu dở chứng gì, một buổi tối em đang ngồi đọc báo, thấy vợ đứng trước mặt, dạng chân ra, mắt long sòng sọc, phán một câu xanh rờn: "Tôi chán anh rồi!". Rồi ném vào mặt em tờ giấy ly dị, bắt em ký ngay!
Em không hiểu gì cả, tại sao lại chán em. Nhưng tính em vốn dễ dãi, cả nể, em chán tôi, bắt tôi ký giấy ly dị, ký thì ký, có sao đâu! Nhưng ly dị thì tài sản phải chia, thế là em mất bương cái shopping mall, phải bán để chia cho cô ta.
Em lấy một cô khác, có một đứa con. Nhưng tên bác sĩ đỡ đẻ cho vợ em, dở trò tán tỉnh. Kể cũng lạ! Tên này chắc là loại bác sĩ không bình thường, nhìn người đàn bà đẻ, rên la, chửi chồng làm khổ bà, mặt mày nhăn nhó khó coi như vậy, mà lại cho là người đẹp thần tiên giáng thế, đem lòng si mê. Quả tình không hiểu nổi, chắc cũng mắc bệnh tâm thần loại nặng, không phải thường.
Nhưng đau cho em là vợ em lại chịu tên này mới lạ chứ! Rồi cũng đòi ly dị, bỏ em. Thế là em mất luôn vợ, luôn con, cho tên bác sĩ đỡ đẻ điên loạn! Cái số nó vậy, anh ơi! Em cũng phải bán luôn khu apartment 15 căn, để chia tiền cho cô ta!
Lần cuối em lấy vợ, trẻ hơn em cả chục tuổi, lại bị chuyện hát hỏng, văn nghệ làm mất vợ. Cô này mê hát, tối nào cũng đòi em dắt đi mấy quán nhạc, hát cho nhau nghe. Em chán quá, hát cứ như mèo gào, sai tông, sai nhịp, nghe người ta khen xã giao mà cứ tưởng thật, lại càng nức lòng suốt ngày tập luyện để đến tối đi hát.
Rồi chuyện phải đến cũng sẽ đến. Em ở nhà, đọc sách, đọc báo, để mặc vợ em đi hát một mình. Rồi thấy đầu đau nhoi nhói, sờ đầu mọc những cục u to tướng. Cứ tưởng mình bị bệnh gì, sau mới biềt là mình bị mọc sừng! Rồi vợ em cũng đòi ly dị, để cặp với thằng nhạc sĩ one man band, để nó tập cho vợ em hát! Anh xem thế có đau không cơ chứ! Và em lại mất bương nửa số stocks, phải bán đi để chia cho vợ em!
Bị vợ bỏ ba lần, mất nhiều tiền quá, em đau lắm, hận đời đen bạc, nhất quyết không lấy vợ nữa. Em nằm suy nghĩ ba đêm liền, mới khám phá ra cách lấy vợ kiểu mới, tân kỳ, hợp với thời đại mới này. Lại bảo đảm không sợ bị bỏ. Vì mình sẽ bỏ người ta trước, không để cho ai bỏ mình nữa.
Em mất nhiều tiền vì 3 người vợ bỏ em, lấy gần hết tài sản của em. Nhưng được cái trời thương kẻ hiền lương, nhân hậu, bị người phụ mình chứ không bao giờ phụ ai, nên ông Trời cho em làm giàu lại nhanh chóng, khôi phục lại tài sản không thua gì hồi trước, có phần còn khá hơn nữa!
Tiền nhiều quá, tiêu không xuể. Em bỏ một ít mua một cái condo thật đẹp, thật sang ở gần khu trường đại học. Rồi em đăng quảng cáo cho thuê, đặc biệt chỉ cho các nữ sinh viên độc thân, trẻ đẹp, tóc vàng, mắt xanh, chân dài, sexy. giá cả đặc biệt, chỉ là nửa giá của apartment, nghĩa là rất rẻ, điện nước bao hết!
Thế là các em nữ sinh viên của trường đại học ùn ùn kéo đến xin thuê. Em phỏng vấn mỗi người đến xin thuê, chọn một em đẹp nhất, sexy nhất, ưng ý nhất, em cho thuê căn condo của em. Cô nữ sinh viên đầu tiên em chấm được là em đề nghị ngay. Là em sẽ cho thuê không phải trả gì hết. Em lại còn mua một chiếc Lexus ES mới tinh, để trong garage của condo để cô nữ sinh viên xài trong thời gian ở condo của em. Tiền đi học, em bao luôn! Mỗi tháng em lại còn cấp tiền bỏ túi là 2000 đô để cô nữ sinh viên ăn mặc, tiêu vặt!
Trao đổi lại là làm vợ em một ngày trong tuần, chọn ngày nào cũng được. Và phải bảo dảm là hiện đang không có bạn trai nảo, em ngại chuyện bị mấy thằng Mỹ trắng to con nó ghen, nó đập cho một trận thì mệt lắm! Cô này nghe em đề nghị, chịu ngay. Cô ấy nói cô ta không có bạn trai, nhưng chắc nếu có, cô ấy cũng cho de luôn! Được bao nhiêu thứ như vậy, không phải đi làm bồi bàn kiếm tiền đi học, lại làm vợ em có một ngày, nhằm nhò gì, mất mát gì đâu mà sợ!!
Thế là em có vợ Mỹ, tóc vàng, mắt xanh, người sexy như kiểu mẫu hạng nhất, làm vợ em một ngày cho mỗi tuần. Đúng một năm, cô nữ sinh viên này học xong, ra trường, hết giao kèo cho thuê condo, em lại tuyển một cô nữ sinh viên khác kế tiếp. Được như vậy cũng đã 5 năm rồi anh à!
Sau này em không cần quảng cáo cho thuê condo nữa, Các cô nữ sinh viên này báo cho nhau biết, cô này xong dẫn bạn trẻ đẹp ngon lành như mình đến để xin thế chỗ. Có cô chắc còn lấy tiền của bạn mình để sang chỗ lại! Béo bở quá mà!
Mọi sự xuôi buồm thuận gió, đẹp như mơ. Mỗi năm em có một vợ mới, trẻ măng, mới hai mươi mấy tuổi, vui vẻ làm vợ cho em. Rồi học xong, ra trường kiếm việc làm tốt, hay đi lấy chồng, cô nào cũng cảm ơn em rối rít, vì em đối xử quá tốt, quá đẹp.
Có cô sinh viên học ban văn chương, làm bài thơ này tặng em, anh đọc xong sẽ hiểu ngay tại sao em có danh hiệu Hải dưa chuột cucumber:
To my darling cucumber
Age is just a number
Don't you listen to those jaundiced, jealous, sickened, twisted, darkened souls
They are just a bunch of condemned, heinous, desperate, hellish ghouls
You will forever be my young, rich, handsome prince charming, o my sweet and cool darling cucumber!
Tiffany
Em tạm dịch như sau, anh nghe có được không nhe!
Tặng anh dưa chuột yêu dấu của em
Tuổi tác chỉ là số lẻ, anh ơi!
Nghe chi lời ganh ghét, dèm pha loài hồn thú đười ươi
Của những kẻ xiềng xích tù đày tuyệt vọng dưới vực sâu
Anh mãi luôn là hoàng tử hào hoa đẹp đẽ sang giàu
Của lòng em, anh ngọt ngào, mát rượi dưa chuột của em thôi!.

Nguyễn Đình Phùng
Theo http://vietnamthuquan.eu/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Người đàn bà đêm giao thừa

Người đàn bà đêm giao thừa Chương bàng hoàng khi nghe tiếng người đàn bà nói qua đầu giây điện thoại: “Chúng ta gặp nhau đêm giao thừa 20 ...