Thứ Sáu, 20 tháng 9, 2024

Nghề Waxing

Nghề Waxing

Đúng là đi một ngày đàng, học một sàng khôn. Cuối tuần vừa rồi tớ được dẫn đi giải ngố. Mới phát hiện ra tại Paris kinh đô ánh sáng có một nghề nuôi sống biết bao nhiêu gia đình. Đó là nghề nhổ lông l... Nói đến đây, các ông giáo, nho sỹ chắc sẽ dừng đọc vì cho rằng nó tởm lợm, dâm ô làm sao. Nhưng các bạn ạ. Quý bà, quý cô xứ Tây lại coi đó là văn minh, nhổ lông là văn minh, đã được áp dụng từ ngàn đời nơi xứ họ, cũng phải xấp xỉ tuổi đời với nền văn minh lúa nước của xứ Ta đó. Vậy nên, đối với họ, dân An Nam quả là “ăn lông, ở lỗ". Nghe thế, chả không ít các đấng đại trượng phu “đầu đen” giật mình. Thì đúng là mình cũng có không ít lần “ăn lông" thật rồi. Các bà, các chị đâu có thói quen nhổ lông l…
Một cuộc tranh luận nảy lửa diễn ra. Phái bảo thủ, tri thức An Nam quả quyết, bất kỳ bộ phận nào sinh ra trên người cũng có tác dụng của nó, không nên cắt bỏ đi. Lông chỗ ấy của cả đàn ông, đàn bà là để che chắn bảo vệ nó không bị tổn thương, giữ ấm trong những ngày đông lạnh giá. Phái doanh nhân đạo mạo còn mang cả thuyết vũ trụ, bói toán âm dương ra để bảo vệ quan điểm của mình, quyết không động thủ trước các kiều nữ vô mao. Gọi đó là điềm gở, chơi phải sẽ làm lụi bại đường làm ăn của mình. Đố các bà vợ của họ dám đi nhổ lông l..
Ngược lại, phái thực dụng Tây hoá, nhất là các anh chị em trong nghề cũng lý luận khoa học không kém. Theo thuyết tiến hoá, cái gì không dùng sẽ dần mất đi cho phù hợp mới môi trường, hoàn cảnh mới. Con người giờ cơm ăn ba bữa, quần áo mặc cả ngày. Lông rồi sẽ mất dần đi. Lông rậm chả phải dâm ô hơn người khác như các bố thầy bói phán. Mà chỉ tổ chấy rận, bốc mùi nếu không tắm rửa thường xuyên. Tây họ văn minh, nghèo thì lấy dao cạo của chồng dùng chung. Chồng cạo râu. Vợ cạo lông. Hôm trước trên đài truyền hình quốc gia TF1 còn có quả quảng cáo loại tông đơ cạo lông dành riêng cho quí bà thế hệ mới sử dụng trí tuệ nhân tạo, Internet of Things. Nhưng máy móc dù có hiện đại đến đâu cũng chả tốt, chả sướng bằng người làm. Nhổ lông, bôi thuốc mới triệt để, nhẵn thín. Thế là nghề nhổ lông l… ra đời.
Cứ độ hè về, các bà đầm xòe nô nức rủ nhau đi nhổ lông. Đấy là họ đang chuẩn bị cho những ngày nắng ấm nằm phơi mình trên những bãi cỏ xanh hay bờ biển đầy sỏi trắng. Vậy là anh chị em làm móng nails, tên gọi không chính xác, tất bật mùa bội thu. Đại dịch covid gây thiệt hại kinh tế lớn cho đồng bào. Chính phủ mở cửa, họ phải cày bừa không quản ngày đêm, cả cuối tuần hòng bù đắp lại những ngày khó khăn, gian khổ vừa qua.
Quả thật, bao năm ở nước ngoài, tớ vẫn chưa hoà nhập, chưa Tây hoá bằng các người khác. Cái nghề phổ biến, văn minh như vậy mà đến giờ mới được khai sáng. Cảm ơn các bạn nhiều lắm.
15/6/2020
Lê Anh
Theo http://vietnamthuquan.eu/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

  Xem Sách Chàng nhổm dậy, hạ lưng ghế xuống thêm một bực nữa. Rồi xoay người lại, nằm thử. Bấy giờ thì thật là hoàn toàn thoải mái. Chi...