Thứ Bảy, 27 tháng 4, 2024

Lữ hành - Trần Hương Giang

Lữ hành - Trần Hương Giang

Tôi thương mình nhọc nhằn cuộc hành trình/ Thế nhưng tôi không sao từ chối được/ Đôi bàn chân đã rướm máu vì dẫm lên nhiều sỏi đá/ Vậy mà tôi vẫn chưa từ bỏ cuộc chơi…
Lữ hành
Tôi đã đi qua muôn dặm dài
Lên đồi xuống suối
Một kẻ rong chơi giữa sân đời không mệt mỏi
Đi và về
Khóc và cười
Giòn giã và tả tơi
Kẻ lữ hành thấy áo mình sờn vai
Tóc đã màu phai
Nụ cười héo úa trên môi khô
Mắt hoen mờ những hình ảnh từ quá khứ
Thấy thế tôi vẫn cứ đi
Làm sao tôi dừng chân được
Một sớm mai nắng loang gọi mời
Mỗi chiều ánh hoàng hôn đầy quyến rũ
Kéo tôi theo bước vào đêm
Bóng tối của đêm đen ma mị
Với ánh đèn màu mờ nhạt
Rủ rê tôi chìm vào tịch mịch
Của những giấc mơ hoang đường
Tôi thương mình nhọc nhằn cuộc hành trình
Thế nhưng tôi không sao từ chối được
Đôi bàn chân đã rướm máu vì dẫm lên nhiều sỏi đá
Vậy mà tôi vẫn chưa từ bỏ cuộc chơi…
Tiếng gọi
Âm vang của tiếng gọi
Vọng về từ nơi nào xa thẳm
Tên của tôi tỏa lan khắp núi đồi
Qua từng tầng khí quyển
Niềm hưng phấn như cục than hồng bật lên ngọn lửa
Chới với đôi tay quờ quạng giữa không gian
Vẫn không bắt được gì
Tôi chỉ nghe chỉ nghe…
Thế giới của mộng tưởng và hiện thực
Hoàn toàn khác nhau 
Đừng đem giấc mơ dệt thành cuộc sống
Loang lổ con đường một ngày mưa
Ướt đẫm cuộc đời một mùa đông
Tàn rơi khu vườn sau cơn bão
Tiếng gọi mơ hồ loãng dần
Khi tĩnh lại tôi biết chỉ là giấc mơ!
Đôi mắt
Đừng thả dòng sông đôi mắt ứ nước
Đừng làm mềm lòng tôi sóng dâng trào
Mùa đã qua, con thuyền hững hờ trôi
Hãy chở theo tất cả trôi về khơi
Tôi hiểu rằng đôi mắt sẽ ở lại
Rợp bóng mát che nắng chiều hanh hao
Tỏa ánh lửa ấm nồng ngày đông lạnh
Dù dòng sông thao thiết vẫn trôi v
Mây khói bâng quơ buổi chiều tái tê
Tôi ở lại nhớ đôi mắt biết nói
Như kẻ mù giả vờ tôi không thấy
Giả vờ như điếc tôi chẳng biết nghe…
13/7/2023
Trần Hương Giang
Theo https://vanchuongphuongnam.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Xã hội đương thời trong tác phẩm tâm huyết nhất của Nhất Linh

Xã hội đương thời trong tác phẩm tâm huyết nhất của Nhất Linh Có thể nói, tham vọng về một cuốn tiểu thuyết đào sâu vào đời sống xã hội đạ...