Thứ Ba, 30 tháng 4, 2024

Mộ hoang - Chùm thơ Lê Nhi

Mộ hoang
Chùm thơ Lê Nhi

Chiều cõng mặt trời xô nghiêng vách núi/ vũng tha hương trùm tôi/ thú tội/ bia đá không còn dấu tên
Mộ hoang
mọc bên dòng sông
từng giấc mơ mênh mông ám khói
vệt đốm trắng mấp mô trôi nổi
chia cắt tuổi thơ
mọc ven ruộng đồng
con cò gánh trĩu ngàn cơ cực
những chân hương ngút ra từ gốc rạ
là từng que nhang nung rát ngực kẻ rời làng
mọc thành đám cỏ đi hoang
ôi mắt mẹ, vai cha dìu cơn đau nương náu
đêm mồ côi hắt vào bó đuốc
thiêu rụi trận bão đời đang rình rập bủa vây
chiều cõng mặt trời xô nghiêng vách núi
vũng tha hương trùm tôi,
thú tội
bia đá không còn dấu tên.
Trong cơn hỗn loạn
tâm thức rối ren
có một loại vi rút đang đục khoét thân này
bóng tối trùm lấy linh hồn
xác thân tôi vùng vẫy
trong thế giới điên đảo ấy đầy máu
loảng xoảng bát đĩa rơi rách nát viên gạch
ai vá mắt trẻ thơ bằng những lỗ thủng?
cha gục trước nấm mộ tên mình
không lối thoát
mắt mẹ rỏ thành giọt máu
thấm đẫm đêm hoang…
bánh xe,
thành phố
xậc khói nhang
tôi vỡ thành trăm mảnh giữa đại ngàn
liệm mình cùng cơn đau dở dạ
12/5/2023
Lê Nhi
Theo https://vanchuongphuongnam.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

  Nhớ một cựu tù Phú Quốc làm thơ 1 Tháng Tám, 2021 Nguyễn Văn Diệp (*) sinh ra trong một gia đình nông dân nghèo ở huyện Thủ Thừa, tỉnh...