Thứ Hai, 3 tháng 4, 2023
Ðạo thơ hay dụng điển
Lâu nay, “đạo” văn “đạo” thơ vẫn là một câu chuyện dài bất tận
không có hồi kết. Những câu hỏi luôn được đặt ra là: Thế nào là “đạo” (văn,
thơ)? Ðâu là giới hạn của việc sử dụng sáng tạo những thành quả của người đi
trước, ứng dụng có tiếp biến những giá trị đã có sẵn của văn hóa dân gian, của
những mô thức ngôn ngữ phổ cập trong tác phẩm của mình để không bị coi là “đạo”
văn thơ? Vì sao tác phẩm sáng tác dựa trên một cốt truyện cũ được coi là kiệt
tác, trong khi một truyện ngắn phảng phất ý tưởng của một truyện ngắn đã từng
đăng trước đấy tác giả vẫn bị coi là “cầm nhầm” đồ của người khác?...
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Sự liên hệ kỳ lạ giữa hai tác giả Tế Hanh và Sully Prudhomme
Sự liên hệ kỳ lạ giữa hai tác giả Tế Hanh và Sully Prudhomme Bạn đọc yêu thơ hẳn còn nhớ tới một trong những thi phẩm đầu tay của nhà thơ ...
-
Vài nét về văn học Đông Nam Á Đặc điểm của văn học Đông Nam Á (ĐNA) Nói đến văn học Đông Nam Á là phải nói đến sức m...
-
Cảm nhận về bài thơ một chút Kon Tum của nhà thơ Tạ Văn Sỹ “Mai tạm biệt – em về phố lớn Mang theo về một chút Kon Tụm”… Vâng...
-
Mùa thu nguồn cảm hứng lớn của thơ ca Việt Nam 1. Mùa thu Việt Nam nguồn cảm hứng trong nghệ thuật Mùa thu mùa của thi ca là m...
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét