Thứ Sáu, 18 tháng 10, 2024

Đêm phương Nam nghe đất trở mình

Đêm phương Nam
nghe đất trở mình

Hãy lắng nghe trái tim Gò Tháp// Hơn 1500 năm còn đập nhịp phù sa/ Vương quốc Phù Nam đâu miền biên viễn?// Máu huyết của những dòng sông muôn đời vẫn chảy/ Đêm phương Nam nghe đất trở mình/ Nhịp tim thần Vishnu thắp khát vọng sinh sôi?
Mở ra một không gian thoáng đãng
Tôi bước vào tâm hồn bạn như bước vào tân thế giới
Hãy khoác tay nhau như những vì sao
Chu du trong miền tâm tưởng không biên giới
Bung vỡ vô bờ bến
Để trong bao la ta biết giới hạn của chính mình?
Điệu hò của ai trôi trên sông Hậu Giang
Trăng như chiếc xuồng buông xuôi giữa dòng Ngân hà
Nước Mê kông không ngày không tháng
Chảy trong tâm tưởng của những bãi bồi
Người miệt quê hiền lành như đất Giồng Chùa
Vun vén điệu nhớ, điệu thương xoa dịu những vết thương của đất?
Dọn mâm cỗ chưng lên để cúng Trăng
Già làng Khmer hành lễ
Tạ ơn đất trời cho mưa thuận gió hòa
Phum sock người người luôn mạnh giỏi
Điệu Lâm Thôn say trong tiết tấu tháng Mười
Ché rượu ủ ướp hương nhạc Ngũ âm lên men ngũ giác!
Những ký tự rời rạc
Bong tróc như trò chơi của tạo hóa
Từng ý nghĩ lặng lẽ của đêm
Như thế giới xếp đặt một biên vực không hạn định
Ký ức không được lưu giữ sao chép
Trên cánh đồng sao trăng qua bàn tay nhào nặn của tạo hoá!
Hãy lắng nghe trái tim Gò Tháp
Hơn 1500 năm còn đập nhịp phù sa
Vương quốc Phù Nam đâu miền biên viễn?
Máu huyết của những dòng sông muôn đời vẫn chảy
Đêm phương Nam nghe đất trở mình
Nhịp tim thần Vishnu thắp khát vọng sinh sôi?
Ngồi xuống như đá tảng
Thầm thì như ngọn gió mới miệt đồng
Tôi và tất cả anh chị em hoá thân vào mùa Hạ
Thời khắc của sự thinh lặng vĩnh cữu
Bàn tay tạo hóa đã tô vẽ xong chân dung mình
Trong bóng tối của sự khai sáng?.
9/5/2024
Trần Thanh Dũng
Theo https://vanvn.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Thơm ngát Linh Giang

Thơm ngát Linh Giang Làng sinh ra nhiều võ tướng, văn nhân và người đẹp, tỏa đi 4 phương, làm rạng danh cho ngôi làng nhỏ có hình thù một ...