Thứ Ba, 5 tháng 12, 2023

Mùa xưa - Thơ Liên Phương

Mùa xưa - Thơ Liên Phương

1. Mùa xưa/ Trên bến giang đầu/ Tôi đi nối được nhịp cầu không tên…
Mùa xưa
Mùa xưa
Trên bến giang đầu
Tôi đi nối được nhịp cầu không tên
Mùa xưa 
Có suối thác ghềnh
Ngắm đàn vọoc trắng
Ngủ quên phía rừng
Mùa xưa
Tôi gọi mùa xuân
Tình yêu nhỏ nhẹ 
Xin phần cho em
Mùa xưa tôi gọi người quen
Chung làng cuối ngõ
Bên thềm lũy tranh
Mùa xưa
Tôi gọi ngọn ngành
Nơi em nhớ
Nơi cùng anh xóm nghèo
Một thời gian khó gieo neo
Áo thô nhàn nhạt lụa lèo ước chi
Mùa xưa
Em tuổi dậy thì
Như là cánh mỏng thiên di vẫn hồng
Sáng nay chớm ngọn gió đông
Sương đùa phớt lạnh
Ẳm bồng ca dao
Mùa xưa
Mai thắm sắc đào
Mùa xưa ngòn ngọt 
Thương nhau bí bầu
Qua rồi mấy cuộc bể dâu
Ta mừng em nhé!
Ngát bầu trời yêu.
Một ngày hát khúc bể dâu
Một ngày hát khúc bể dâu
Vừa đi ta ngắm được bầu Nam
Trải thơ rót mật cung đàn
Vi vu tiếng vĩ cầm mang mang chiều
Một ngày hát với tình yêu
Thuở em còn dáng diễm kiều ta mơ
Con đường bóng lá me chờ
Người thương chung lớp trường xưa năm nào
Một ngày hát với xôn xao
Vỉa hè chật chội ồn ào ngã tư
Xe qua khói bụi mịt mù
Triều cường lên phố hình như xóm nghèo
Một ngày hát để giải khuây
Câu thơ làm bạn nắng đầy vườn thơm
Đôi chim cứ dỗi để hờn
Bay tìm kẻ lạ đang hôn mặt trời
Một ngày hát nhớ bên nôi
Mẹ cha ru mãi một thời nỉ non
Thương em như bát nước tròn
Áo quê có bạc nắng son vẫn hồng
Một ngày hát với đời sông
Ta về úp mặt nghe dòng nước xa
Bến xưa có bóng mẹ già
Đợi con bên cửa thẩn tha cuối chiều
Một ngày hát với phong rêu
Thời gian trên sợi tóc nhiều pha sương
Cứ vui cuộc sống bình thường
Một ngày như thế yêu thương vẫn đầy.
5/12/2023
Liên Phương
Theo https://vanchuongphuongnam.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

  ếp lửa, người ở đâu Khi đứng giữa những cơn gió lạnh thấu xương thịt trên đỉnh đồi 1001 tại biên giới Lâm Thủy, tôi liên tưởng đến những...