Thứ Ba, 9 tháng 5, 2023
Giáo dục tính nhân văn qua chương trình, sách giáo khoa Quốc văn Trung học Đệ nhị cấp ở miền Nam trước 1975
Giáo dục tính nhân văn qua chương trình,
Nền giáo dục ở miền Nam Việt Nam trước 1975, không
phải là một nền giáo dục đã hoàn mỹ nên vẫn còn có những khiếm khuyết. Nhưng với
nền tảng triết lý giáo dục “nhân bản”, “dân tộc” và “khai phóng” thì đây là một
nền giáo dục “luôn luôn lấy con người làm cứu cánh, thể hiện tư tưởng nhân bản,
luôn luôn chú trọng vào việc xây dựng đạo làm người, phát triển mầm mống tốt ở
con người, phục vụ nhân sinh để tiến đến một xã hội hoàn thiện.”
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Sự liên hệ kỳ lạ giữa hai tác giả Tế Hanh và Sully Prudhomme
Sự liên hệ kỳ lạ giữa hai tác giả Tế Hanh và Sully Prudhomme Bạn đọc yêu thơ hẳn còn nhớ tới một trong những thi phẩm đầu tay của nhà thơ ...
-
Vài nét về văn học Đông Nam Á Đặc điểm của văn học Đông Nam Á (ĐNA) Nói đến văn học Đông Nam Á là phải nói đến sức m...
-
Cảm nhận về bài thơ một chút Kon Tum của nhà thơ Tạ Văn Sỹ “Mai tạm biệt – em về phố lớn Mang theo về một chút Kon Tụm”… Vâng...
-
Mùa thu nguồn cảm hứng lớn của thơ ca Việt Nam 1. Mùa thu Việt Nam nguồn cảm hứng trong nghệ thuật Mùa thu mùa của thi ca là m...
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét