Thứ Ba, 5 tháng 12, 2023

Huỳnh Thanh Liêm một giọng thơ lạ

Huỳnh Thanh Liêm một giọng thơ lạ

“Xây thành quách biết còn ngày đổ nát/ Xóa tàn phai vẫn sương khói mong manh”. Đó là hai câu thơ của Huỳnh Tham Liêm, một cái tên chắc chắn mọi người chưa biết.
Như mọi khi, tôi bảo anh gởi cho tôi ít bài thơ xem thử, bởi vốn dĩ trong thế giới thơ này, chọn một bài thơ đọc được vốn dĩ đã khó. Và khá bất ngờ với những tứ thơ lạ của anh. Huỳnh Thanh Liêm năm nay 57 tuổi, hiện sống tại Nha Trang. Cái tuổi đã gọi là chiêm nghiệm của cuộc đời. Anh rời quân đội với cấp bậc đại tá, và anh bắt đầu làm thơ với tất cả đam mê của mình.
Nhà thơ Khuê Việt Trường xin được giới thiệu vài bài thơ của Huỳnh Thanh Liêm
Đợi chờ và lo âu
Tôi đã gọi em là ngọn lửa
Lửa trong đêm mùa đông rét mướt
Sưởi ấm trái tim, chăm chút tin yêu
Là ánh sáng đưa tôi đi… tìm phía trước
Lấp ló chân trời xa một góc nhỏ bình yên
Nhớ nụ hôn đầu tiên và sau đó nữa
Mọi chuyện của chúng mình
rất đúng lúc,
rất tự nhiên
Em thần thánh, dịu hiền
em ban phát và dâng hiến
Lửa đắm say thiêu đốt mọi ưu phiền
Tôi đã gọi em là nàng tiên
Câu thần chú mở ra một khung trời
một tình yêu cổ tích
Cho tôi sống những tháng ngày hoàn hảo
Để quên mất, không nghĩ về cái đích
Bến bờ viên mãn của hẹn hò
Tôi có tin và không tin vào những bất ngờ
Như tôi hiểu thế nào là cổ tích
Tôi không biết sẽ là ngày mai hay biến cố
Tôi chỉ chắc rằng
trái tim mình quá bé nhỏ
Nó thường âu lo trên từng chặng… đường xa
Ôi đợi chờ!
Đâu chỉ có cội già thân mục
Phong lan cũng phập phồng lộng lẫy kiêu sa
Tôi và em quấn quýt, sum vầy
chắt chiu sương gió
Có thể có ngày hoa rạng rỡ
Nhưng còn rủi may,
còn ngày bão tố
Có cả ngày chia rẽ
Chậu nhựa chậu sành chậu gỗ
có thể sẽ tốt hơn thân mục cội già?
Ú tim, ú òa
Trời cho khóc tiếng chào đời
Trò chơi 
dung dưỡng tiếng cười ấu thơ
Che tay mắt nhắm đợi chờ
“Ú òa”… Là mẹ bất ngờ hiện ra
Tơ duyên gian dối, thật thà
Ú tim cùng với ú òa đùa nhau
Năm… mười…
Người trốn lâu lâu
Kẻ vì úp mặt- 
thấy đâu mà tìm?
Rồi từ tăm cá bóng chim
Người quay trở lại, con tim ú òa…
Chợt như gần, chợt như xa
Tình như mây gió lại, qua bên trời
Duyên hờ quờ quạng, chơi vơi
Muốn quên
Còn nhớ trò chơi hẹn hò
Dường như thương quá… ú òa,
Nên dây dưa vẫn chơi trò ú tim!?
Oái ăm kẻ trốn người tìm!
Vì nhân gian thích: ú tim, ú òa?
Đậm sâu
Gió không thể đi tìm bầu trời khác
Sóng tung bờ vẫn trở lại biển xanh
Xây thành quách biết còn ngày đổ nát
Xóa tàn phai vẫn sương khói mong manh
Còn đôi mắt như sao đêm lấp lánh
Còn bóng hình như mỗi áng mây trôi
Xa,
lãng đãng 
vẫn ngọt ngào, cay đắng
Còn ngày, 
đêm
còn đó - một khung trời. 
28/11/2023
Huỳnh Thanh Liêm
Theo https://vanchuongphuongnam.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

XXXXTrường đời 2

Trường đời 2 XVII- Buổi chiều hôm ấy, mãi quá ba giờ, Khánh Ngọc mới ra chỗ làm. Nàng đi thẳng ngay đến mỏm núi Sám Coọc mà nàng biết chắc...