Thứ Tư, 6 tháng 12, 2023

Tiếc một bông lau

Tiếc một bông lau

Tần ngần giữa núi rừng trắng trong như sợi nắng/ Đu đưa bẽn lẽn cành sương/ Gió hát lời yêu thương dịu vợi/ Hồn ta thơ thẩn cuối chiều…
Tiếc một bông lau
Tần ngần giữa núi rừng trắng trong như sợi nắng
Đu đưa bẽn lẽn cành sương
Gió hát lời yêu thương dịu vợi
Hồn ta thơ thẩn cuối chiều…
Nứt toác đất đá buồn hiu
Sợ một ngày héo úa.
Cỏ khô nhưng mềm như lụa
Cơn mưa khép lại cuối mùa…
Em cũng thế trầm tư e ấp
Lưa thưa sợi trắng tóc mây…
Thanh xuân khép lại mộng đầy
Chưa lần trọn vẹn…
Tôi có lỗi đời không đúng hẹn
Để sau mùa tiếc mãi cành lau…
Lối xưa
Lối nhỏ cong cong những niềm riêng dẫn vào cõi mộng
Màu đêm tô đậm cuối làng…
Liêu xiêu cơn mơ bẽ bàng niềm lẻ
Tình quê một giấc hoang vu.
Ta đón nhau về với cô quạnh mùa thu
Để góc đêm không còn nỗi nhớ
Lối nhỏ cong cong vạn lần qua vẫn còn bỡ ngỡ
Gió mưa đâu nỡ lạnh lùng…
Ta đưa em qua mùa thu
Như đưa qua lời ru bất tận
Vốc mây lên má thanh thanh…
Em đến với anh, đây tình quê, tình ta và tất cả
Lối xưa đon đả… cong cong…
Cơn mưa dang dở
Một chiều mưa bất chợt
Con đường thấm niềm thương
Chảy xói mòn nỗi nhớ
Trôi hết những đoạn trường
Dòng người đi ngang qua
Mặc trời gieo ân ái
Cơn mưa không ngần ngại
Thả hồn rơi lang thang.
Có những buổi chiều hoang
Giật mình nghe hơi thở
Thấy đời ta dang dở
Như cơn mưa nửa chừng.
11/11/2023
Đoàn Thanh Tâm
Theo https://vanchuongphuongnam.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dây tơ đồng

Dây tơ đồng 1. Cún Ngày mới chào đời, tôi cũng có tên Tây tên Mỹ như ai, nếu tôi nhớ không lầm tên tôi là “Cool”, thế mà từ ngày ông chủ M...