Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2024

Tôi ngồi bên suối nghe rộn rã phía người lễ hội mùa xuân

Tôi ngồi bên suối nghe rộn rã
phía người lễ hội mùa xuân

Ngập ngừng mùa sương tiếng chân ngựa quay về// Hãy cứ thật trong veo dẫu nhanh chậm nơi này người nhé/ Mùa thanh cao lộng lẫy, những sinh linh vẫn đợi mặt trời// Gương mặt hoa tinh khôi từng ma mị vòng tròn số phận/ Tin lưng chừng lời hẹn, một nửa đời dang dở chênh vênh/ Tôi ngồi bên suối nghe rộn rã phía người lễ hội mùa xuân.
Chợ hoa chiều cuối năm rưng rưng khoảng lặng
Lung linh phố, trăm gương mặt hoa từ muôn nẻo tụ về
Mùa thiết tha mời gọi, tôi xin người chậm lại người ơi
Đã quen những thanh cao dửng dưng ngoa ngôn mặc cả
Đã quen những xinh tươi đỏng đảnh lạnh lùng băng giá
Giữ chặt vành nón cũ, tôi nép mình bên những nụ xuân.
Ngập ngừng mùa sương tiếng chân ngựa quay về
Hãy cứ thật trong veo dẫu nhanh chậm nơi này người nhé
Mùa thanh cao lộng lẫy, những sinh linh vẫn đợi mặt trời
Gương mặt hoa tinh khôi từng ma mị vòng tròn số phận
Tin lưng chừng lời hẹn, một nửa đời dang dở chênh vênh
Tôi ngồi bên suối nghe rộn rã phía người lễ hội mùa xuân.
Mong manh yêu thương trong lạnh lẽo góc đời
Lặng lẽ trôi những bóng người trong chiều ba mươi tết
Vội vã ghét yêu, chầm bập dại khôn, vô tâm phán xét
Cơn gió mồ côi trong hốc núi, quay quắt ngày giá băng
Lầm lũi mùa sương giăng, dấu chân rong rêu bờ cát mặn
Người như cánh sóng cứ xinh tươi thăm thẳm chân trời.
Lấm láp những nẻo người trong mùa lễ hội tâm linh
Còn nguyên chiêm bao, cơn gió đông đỏng đảnh qua mùa
Được mất trên tay, mong manh áo nâu, lặng thầm ngói xám
Tiếng chuông lạnh như những câu chân kinh ngày tuyết đổ
Xộc xệch tin yêu, bàng bạc nắng mưa, thất thường quên nhớ
Thảng thốt gương mặt cũ, một nhan sắc thoả thê khóc chiều.
Chấp chới cánh chim côi bàng bạc phía chân trời
Chia tay em trong rét ngọt ban chiều chỉ dòng sông biết
Mộng mơ cổ tích, một cánh đồng sương trắng mênh mông 
Dấm dứt cơn mưa đông, cô lạnh con đường cây bàng lá đỏ
Chiều cuối năm đầy gió, những nẻo người vội vã bước chân
Về căn bếp nghèo của mẹ, tôi chạm vào ấm áp mùa xuân.
10/2/2024
Tạ Hùng Việt
Theo https://vanvn.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bóng đổ nhà mồ

Bóng đổ nhà mồ Thìn gói buộc ba lô và súng đạn dặn dò anh em tập hợp để mình sang quán triệt với đội trưởng du kích Rơ Phiu. A phó Thủ nhì...