Thứ Ba, 28 tháng 6, 2022
XXXXKịch nói Việt Nam: Ngoại sinh và nội sinh
Kịch nói Việt Nam:
Kịch nói vào Việt Nam những thập kỷ đầu tiên của thế
kỷ XX như là kết quả của quá trình tiếp nhận ảnh hưởng trực tiếp từ nền sân khấu
Pháp. Vấn đề đặt ra không phải là thừa nhận tính hiển nhiên này mà là phân tích
sự du nhập ấy diễn ra trên thực tế như thế nào, đồng thời rút ra những kinh
nghiệm của bộ môn nghệ thuật có nguồn gốc ngoại lai đã biến cải, cấu trúc lại
ra sao trong điều kiện cụ thể của môi trường mới. Những bài học ấy phải chăng
thật hữu ích vì chúng ta, một lần nữa, cũng đang bước vào cuộc hội nhập văn hóa
toàn diện và sâu sắc với thế giới hiện đại, không phải thụ động như hồi đầu thế
kỷ XX mà mang tính chủ động, xuất phát từ chiến lược văn hóa lâu dài.
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Cái còn lại hóa cái không
Cái còn lại hóa cái không Nhà thơ Tạ Bá Hương vừa được kết nạp hội viên Hội Nhà văn Việt Nam năm 2022. Anh tốt nghiệp Khóa 7 Trường Viết v...
-
Vài nét về văn học Đông Nam Á Đặc điểm của văn học Đông Nam Á (ĐNA) Nói đến văn học Đông Nam Á là phải nói đến sức m...
-
Cảm nhận về bài thơ một chút Kon Tum của nhà thơ Tạ Văn Sỹ “Mai tạm biệt – em về phố lớn Mang theo về một chút Kon Tụm”… Vâng...
-
Mùa thu nguồn cảm hứng lớn của thơ ca Việt Nam 1. Mùa thu Việt Nam nguồn cảm hứng trong nghệ thuật Mùa thu mùa của thi ca là m...
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét