Thứ Năm, 3 tháng 10, 2024

Yêu là không chờ đợi

Yêu là không chờ đợi

Này anh, xe chờ sẵn/ Lên xe, ta chở nhau/ Đừng ngập ngừng, thủng thẳng/ Trễ tình qua chuyến sau// Yêu là không chờ đợi/ Vì ngày mai vô thường/ Chắc gì chuyến xe khác/ Mình gặp người để thương.
CỚ CHI MÙA LƠ ĐỄNH
Cớ chi mà nắng đẹp
Tràn lên tán lá xanh
Cớ chi em không thể
Như nắng tràn lên anh
Cớ chi mà cơn gió
Đẩy nụ hoa cựa mình
Cớ gì em không thể
Đẩy đôi ta cựa tình
Cớ chi mùa chẳng gợi
Bướm hoa vờn rung rinh
MÔI VẪN CÒN NGOAN
Không hôn ai vội vã
Môi vẫn ngoan như là
Dẫu kiệt cùng đói lả
Vẫn dặn mình kiêu sa…
Hé đôi bờ lá cỏ
Và lấm tấm giọt sương
Cứ ngỡ tình bỏ ngỏ
Mà khép nhanh bất thường
Môi còn ngoan từ độ
Người bỏ nhớ gạt yêu
Ta từ dòng giác ngộ
Tịnh hôn và thôi liều
Môi ngoan vì môi đã
Chẳng còn tin vào đêm
Những nụ hôn vội vã
Sợ làm đau ngày thêm
Hôn chay vào mưa gió
Vào lãng đãng trăng mơ
Thấy bóng người ở đó
Đặt môi bên môi chờ…
NGÀY GIÓ MỚI
Em chờ một ngạc nhiên
Trong bao la muộn phiền
Gió cài mơ lên tóc
Nắng hôn lên môi hiền
Em chờ một bình minh
Trong thênh thang yên bình
Gió lùa len khe áo
Nắng trêu lên môi tình
Em chờ một vòng tay
Nâng niu ôm vai gầy
Tay siết tay quấn quýt
Mơn man vùng mê say
Em chờ một tình yêu
Trong bao dung nuông chiều
Anh đến như gió mới
Đưa men tình liêu xiêu
Em chờ một ngạc nhiên.
Em chờ ngày tình yên…
BẬT ĐÈN XANH ĐI ANH
Em tìm thương giấu nhớ
Mà nhớ trốn em đi
Cho đêm về trăn trở
Làm rụng đóa tường vi
Em tìm thương níu nhớ
Thương nhớ bỏ theo anh
Nhưng em thì mắc cỡ
Còn đợi chiếc đèn xanh
Đèn vàng yêu lấp lửng
Đèn đỏ yêu phải dừng
Bởi vì em rất sợ
Đôi mình mãi người dưng
Anh cầm thương với nhớ
Đem cất dẫu mong manh
Buông em thì đâu nỡ
Vì một chiếc đèn xanh
Em chờ anh với nhé
Yêu ghét đủ tơ vương
Đêm trăng về ru khẽ
Mình lại hóa người thương
Đèn vàng yêu lấp lửng
Đèn đỏ yêu phải dừng
Sao không là bất diệt
Một màu xanh mình ưng?
YÊU LÀ KHÔNG CHỜ ĐỢI
Này anh, xe chờ sẵn
Lên xe, ta chở nhau
Đừng ngập ngừng, thủng thẳng
Trễ tình qua chuyến sau
Yêu là không chờ đợi
Vì ngày mai vô thường
Chắc gì chuyến xe khác
Mình gặp người để thương
Này anh hoa vừa hé
Này anh tình vừa thơm
Chờ môi ai ngấp nghé
Bất ngờ trao nụ hôn
Này anh xuân vừa thắm
Này anh trăng rằm giêng
Tay em chờ ai nắm
Dìu nhau tình ngả nghiêng
Anh ơi đừng chờ đợi
Thời gian không biết dừng
Chuyến xe tình vời vợi
Ta mãi là người dưng
Này anh, xe sẵn chuyến
Lên xe, mình chở nhau
Đến vùng yêu quyến luyến
Để tình bung khát khao
Yêu là không chờ đợi
Đợi chờ là hư hao…
MÌNH THƯƠNG NHƯ ĐỂ DÀNH
Mình thương nhau để đó
Chứ thề thốt làm chi
Lỡ lời thề phải gió
Đột quỵ mối tình si
Rồi làm sao chữa thẹn
Những môi hôn rất nồng
Những ngôn tình hoa bướm
Trao ùa lúc cuồng ngông
Mình thương nhau để đó
Cứ giả bộ điêu ngoa
Cứ giả vờ lấp ló
Mà cần nhau thật thà
Em tin mây sẽ đẹp
Vào một ngày nắng tươi
Ta quý từng hơi thở
Dành cho nhau rất người
Em tin đêm ủ mộng
Cho ngày tình lên men
Lòng đôi ta đủ rộng
Yêu cả từng hờn ghen
Mình thương nhau từ tốn
Thấu hiểu từng nỗi đau
Cứ yêu như cấp vốn
Tình đôi ta sẽ giàu
COMBO YÊU
1. Em bày ra món nhớ
Anh góp vào mồi thương
Gộp vào thành mâm hẹn
2. Khai vị môi mềm môi
Có khi trời và đất
Nẹp đôi mình ngộp thôi
3. Từ tế bào trung tâm
Ăn cho no cảm xúc
Để giác quan bổng trầm
4. Ta thêm cho vừa đủ
Cái kết là dư âm
Ôi combo quyến rũ
VÉN HOÀNG HÔN TÌM NẮNG
Vén hoàng hôn tìm nắng
Mà bị ngã vào đêm
Mà bị đưa vào mộng
Ngã nhào trên cỏ êm
Mộng tình như quả bóng
Nảy lên rồi lăn kềnh
Rồi từ từ nhè nhẹ
Nằm yên chờ trăng sên
Sên cho keo ân ái
Sên cho dậy hương yêu
Cho đất trời gộp lại
Nẹp ta vào phiêu diêu
Vén hoàng hôn tìm nắng
Mà lại ngã vào nhau
Thành ra đêm xô lệch
Làm chúng mình chênh chao.
10/9/2024
Đoàn Thị Diễm Thuyên
Theo https://vanvn.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

XXXXXVô gia đình 5

Vô gia đình 5 Chương XXXIV Gia đình điệp công Viên thư ký Phòng Cố vấn Pháp luật đưa chúng tôi về nhà cha mẹ tôi là một ông già da mặt n...