Thứ Tư, 9 tháng 10, 2024

Thơ 1-2-3 Thanh Yến: Đêm vắng lặng bỗng dưng đêm thảng thốt

Thơ 1-2-3 Thanh Yến: Đêm vắng lặng
bỗng dưng đêm thảng thốt

Giọt buồn rơi giữa trang thơ// Đêm vắng lặng bỗng dưng đêm thảng thốt/ Phố chuyển gam màu rượu cạn gió say// Ngoài sân không còn tiếng chim rơi lích chích/ Dòng ký ức bồi hồi đêm thao thức/ Bút mực chợt nghèn nghẹn giữa trang tôi khắc hoạ chính mình.
Từ bao giờ tôi xa xỉ thời gian
Bóng tối vừa mở cánh cửa đón vầng sáng ban mai
Lẫn vào nắng hồng hạt bụi li ti làm xa xót mắt
Rong rêu bao ngày với mớ bòng bong con chữ trong bản nháp
Xa xỉ thời gian bởi lời thầm thì đưa đẩy ngọt ngào
Tôi là kẻ bộ hành, đếm bước khất thực niềm tin.
Giọt buồn rơi giữa trang thơ
Đêm vắng lặng bỗng dưng đêm thảng thốt
Phố chuyển gam màu rượu cạn gió say
Ngoài sân không còn tiếng chim rơi lích chích
Dòng ký ức bồi hồi đêm thao thức
Bút mực chợt nghèn nghẹn giữa trang tôi khắc họa chính mình.
Với tay ghì chặt gốc trời bình yên
Em buông tay giữa vòng xoay định mệnh
Ác mộng chập chờn trong từng hơi thở nhọc nhằn đêm
Những vết cứa tâm hồn rỉ máu nhoè trang giấy
Tự vấn lòng mình có bao giờ bình yên thảnh thơi
Sẽ không là ảo giác khi niềm vui nén chặt nỗi ngậm ngùi.
Bên lề cuộc chiến giằng co
Quay cuồng trong cơn lốc  thế thái nhân tình
Nhủ lòng buông bỏ trở trăn nhận về an yên cuộc sống
Nhiều góc khuất được mở ra  mỗi chặng hành trình
Hồi ức chuyện liêu trai đã dần khép lại
Qua thời gian sự thật hiện nguyên hình.
Đánh thức ngày vui như đã ngủ quên
Và em… tìm được giấc say thấm đẫm nghĩa tình
Bút mực hồi sinh những câu từ lúng liếng
Niềm vui nẩy mầm từ ý thơ người dàn trải nỗi niềm
Từng ngày dìu em vượt qua ải nhân gian nhiều cay đắng
Câu thơ song hành tìm đến bến bình yên.
29/7/2024 
Thanh Yến
Theo https://vanvn.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tiếng chuông tìm lên tháp chuông

Tiếng chuông tìm lên tháp chuông Con nhện gầy, thói quen cũ/ Giăng một sợi, nghe chừng là tơ,/ Sáng nay sáng, sáng không thấy điểm chạm/ P...