Thứ Tư, 2 tháng 3, 2022
Một nỗi đau riêng 2
7. Himiko thở dài, “Điểu ạ, anh biết đó, anh luôn ở trong tình cảnh thậm tệ khi cố kéo em lên giường với anh. Ngay lúc này, anh chẳng hấp dẫn tí ti
nào như anh chàng Điểu mà em từng gặp”.
Điểu tra chìa khóa vào công tắc xe và mở máy. Ngay lúc ấy, đôi chân anh ướt đẫm
mồ hôi, chẳng khác nào bước vào phòng tắm hơi. Ngay cả tay lái cũng nóng đến nỗi
những ngón tay của Điểu giật nẩy lên.
“Một khi người ta đã bị đầu độc bằng sự tự dối mình, người ta không hể nào tự
quyết định việc gì cho rõ ràng được”, Himiko nói như minh họa thêm cho lời tiên
tri khủng khiếp của bạn nàng. “Anh sẽ không ly dị đâu, anh Điểu ạ. Anh sẽ tìm đủ
mọi cách để bào chữa cho mình, và sẽ cứu vớt cuộc hôn nhân của mình bằng cách
tung hỏa mù những vấn đề có thực. Bây giờ thì một quyết định như ly dị đối với
anh còn xa lắm, anh Điểu ạ, chất độc bắt đầu ngấm rồi. Và anh có biết câu chuyện
kết thúc như thế nào không? Không những vợ anh sẽ tin tưởng anh một cách tuyệt
đối, mà một ngày nào đó, anh sẽ tự khám phá ra rằng toàn bộ cuộc sống riêng tư
của anh ẩn trong cái bóng của sự dối trá và cuối cùng anh sẽ tự hủy hoại mình.
Anh Điểu này, những dấu hiệu đầu tiên của sự tự hủy đã xuất hiện rồi đó!”.
Điểu nghĩ, sáng ra Himiko có thức dậy anh cũng không thể kể cho nàng nghe về chứng
hoang tưởng đáng hổ thẹn này: đó chính là chứng hoang tưởng mà cô bạn gái của
Himiko đã tiên đoán cốt xem thường anh. Có thể anh không nói với Himiko, nhưng
chắc chắn anh sẽ đến khu chăm sóc đặc biệt để thăm dò khi mà nỗi bức xúc chờ đợi
cú điện thoại đã đến mức không thể chịu đựng nỗi. Trời hừng sáng, chuông điện
thoại vẫn không reo. Rồi bình minh qua đi, ánh sáng ban mai bắt đầu len qua màn
cửa, Điểu vẫn còn bị ngập tới tận cổ trong bế tắc hắc ín âu lo, thức trắng, mồ
hôi vả ra, không có gì khác ngoài tiếng chuông ma quái đang reo lên trong tai
anh.
Điểu nhìn thấy căn hộ chẳng có đồ đạc gì. Một cánh cửa sổ duy nhất ở phía sau
đang mở, nhưng nó lại bị một hàng rào gỗ dày đặc cách đó vài phân chắn ngang.
Có thể là do những kẻ sống ở các căn hộ bên kia hàng rào không muốn bị dòm ngó
từ cửa sổ của ông Delchef.
Khi đến gần một giao lộ rộng – một trong những đường cao tốc vòng quanh thành
phố khổng lồ - họ phải dừng lại vì đèn đỏ, Điểu bồn chồn nhìn về hướng anh định
đi. Bầu trời đầy mây là đà ngay trên mặt đất. Một cơn gió mang hơi nước
rít trên đầu những ngọn cây cao của con đường bụi bặm. Ngọn đèn giao thông chuyển
sang màu xanh đứng sừng sững giữa bầu trời u ám, khiến Điểu có cảm giác cả người
mình như đang bị cuốn hút vào đó. Rằng anh cũng được bảo vệ bởi chính dấu hiệu
giao thông như những kẻ chưa bao giờ phạm tội mưu sát trong cuộc đời họ, và điều
này làm anh có cảm giác khó chịu về sự công bằng.
Himiko đổi đài. Chương trình nhạc quen thuộc, một bản tango – không thể nào Điểu
phân biệt được một điệu tango với một điệu nhạc khác. Bản nhạc như kéo dài vô tận:
cuối cùng Himiko phải tắt radio. Họ đã thất bại trong việc xác định giờ giấc.
Điểu với tay cầm lấy ly whisky vừa được rót cho anh và cảm thấy ngực như thắt lại,
anh ngần ngừ. Kikuhiko –hắn chưa thể quá 22 tuổi mà trông già hơn mình nhiều, mặt
khác, hắn có vẻ như còn giữ lại nhiều nét ở độ tuổi 15 – trông giống như một
con vật lưỡng cư ở hai độ tuổi khác nhau.
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Cây nghiêng bóng thẳm
Cây nghiêng bóng thẳm Sim ngồi đầu hiên chải tóc cho mẹ mà mắt không thôi ngó cây sấu già trước nhà. Cây sấu này Sim nhổ ở hàng rào nhà ng...
-
Vài nét về văn học Đông Nam Á Đặc điểm của văn học Đông Nam Á (ĐNA) Nói đến văn học Đông Nam Á là phải nói đến sức m...
-
Cảm nhận về bài thơ một chút Kon Tum của nhà thơ Tạ Văn Sỹ “Mai tạm biệt – em về phố lớn Mang theo về một chút Kon Tụm”… Vâng...
-
Mùa thu nguồn cảm hứng lớn của thơ ca Việt Nam 1. Mùa thu Việt Nam nguồn cảm hứng trong nghệ thuật Mùa thu mùa của thi ca là m...
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét