Thứ Ba, 31 tháng 8, 2021
Lý thuyết trò chơi trong nghiên cứu và phê bình văn học Việt Nam
Lý thuyết trò chơi trong nghiên cứu
Thế hệ người đọc lớn tuổi ở Việt Nam khi nghe nói văn chương là trò chơi hoặc
nghe một tác giả trẻ nào đó nói mình chỉ viết chơi thì cảm thấy bị “sốc”, bởi
đã nhiều thế hệ người đọc được giáo dục ở trong trường về những chức năng cao
quý của văn học, như chức năng nhận thức, chức năng giáo dục, chức năng thẩm mỹ,
chức năng nhân đạo hóa con người…, và văn học có nhiệm vụ đặc biệt “trực tiếp
góp phần xây dựng nền tảng tinh thần của xã hội và sự phát triển toàn diện của
con người Việt Nam.” (Nghị quyết 23 của Bộ Chính trị).
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Giải mã tục cúng Thần Tài vào mùng 10 tháng giêng âm lịch
Giải mã tục cúng Thần Tài vào mùng 10 tháng giêng âm lịch Khoảng hơn 10 năm trở lại đây, trên báo chí và mạng xã hội thường phản ánh chuyệ...
-
Vài nét về văn học Đông Nam Á Đặc điểm của văn học Đông Nam Á (ĐNA) Nói đến văn học Đông Nam Á là phải nói đến sức m...
-
Cảm nhận về bài thơ một chút Kon Tum của nhà thơ Tạ Văn Sỹ “Mai tạm biệt – em về phố lớn Mang theo về một chút Kon Tụm”… Vâng...
-
Mùa thu nguồn cảm hứng lớn của thơ ca Việt Nam 1. Mùa thu Việt Nam nguồn cảm hứng trong nghệ thuật Mùa thu mùa của thi ca là m...
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét