Chủ Nhật, 25 tháng 6, 2023

Đào An Duyên trên tầng sâu ý nghĩ

Đào An Duyên trên tầng sâu ý nghĩ

Về đi anh/ Về khi cây xanh phố/ Bầy rêu mở mắt trên bậc thềm in dấu chân em/ Thành phố mưa vẫn rơi trên những nỗi niềm/ Đa đoan phận mình/ Em sẽ lại yêu anh trên những tầng sâu ý nghĩ…
TRÊN TẦNG SÂU Ý NGHĨ
Ban mai thơm tách cà phê buổi sớm
Thành phố mưa rơi trên những ăn năn
Nếu ngày nào đó chúng ta đi vắng khỏi nỗi buồn
Có lẽ em không còn yêu anh như ngày xưa nữa
Từng có những khoảng chênh vênh
Mưa trên tháng ngày mình chập chững tập hiểu về hạnh phúc
Khi em không còn là mình
Anh có tiếc những ngày đã từng tha thiết 
Bao nhiêu thời gian để quen với buổi sớm mai
Góc phố biếng lười
Em và cà phê đen khuất vào tiếng mưa ướt lạnh
Mưa ngày một thêm buồn
Trên tầng sâu ý nghĩ
Em vẫn thiết tha giữ lại những xanh tươi
Trước giới hạn của những lần chúng ta sắp vượt khỏi mình
Em sẽ tha thứ cho những lỗi lầm anh cố ý hay vô tình mắc phải
Về đi anh
Về khi cây xanh phố
Bầy rêu mở mắt trên bậc thềm in dấu chân em
Thành phố mưa vẫn rơi trên những nỗi niềm
Đa đoan phận mình
Em sẽ lại yêu anh trên những tầng sâu ý nghĩ…
CHIỀU TRUNG DU
Chiều trung du
Lá cọ xòe như bàn tay ngoan
Nắm vào mặt trời tia nắng cuối ngày sắp ngủ
Chợt thấy mình xưa cũ
Phiến đá cong bờ ngõ thở vào nhau
Chiều trung du
Chỉ dám đặt thật nhẹ bàn chân
Sợ bước đi mình làm đau cây cỏ
Những cỏ cây cả nghìn năm tuổi
Vẫn xanh như nghìn năm trước đã xanh
Chiều trung du
Chỉ cái với tay là chạm được vào anh
Em dịu lòng trước nụ cười lành
Bỏ quên những ồn ào phố thị
Ước làm chiếc quạt lá khô trên tay người
Chiều trung du
Mình sống đời cây cỏ
Những cỏ cây cả nghìn năm tuổi
Biết vui buồn biêng biếc rút mình xanh…
CHẠM MIỀN ĐỒI THẲM
Chạm vào miền đồi thẳm
Chiều biếc xanh như tơ
Em lạc vào xưa cũ
Câu thơ tươi đến giờ
Đêm nằm nghe núi thở
Ngực phập phồng mơ sương
Đá vẫn yêu nhau thế
Gối lên nhau mà thương
Anh hẹn em về bản
Anh dìu em điệu xòe
Mùa hoa ban vừa hết
Nếp mới vừa đơm hương
Anh chờ em phía núi
Núi trôi theo mây trời
Chạm vào miền đồi thẳm
Em và chiều nghiêng rơi…
CÕNG MÙA
Một chiều theo em lên rẫy
Vàng mơ từng thảm sau lưng
Gió thơm gùi lưng chừng núi
Em cõng mùa về ngang tôi
Có gì như là nỗi nhớ
Em thả đầy vai nắng gầy
Gió lên ướp hương mùa gội
Mà yêu như thuở đôi mươi
Em căng tròn thơm những đóa
Xuân non khắp nẻo đi về
Sương giăng giăng tràn môi mắt
Ta ôm một thuở si mê
Vàng thơm lưng đồi lưng núi
Gió và em cõng mùa về
Ta yêu tình yêu như thể
Bốn mùa riêng em thanh xuân…
CHIỀU PLEIKU
Sương mù ngàn năm trước
Hẹn dốc ngàn năm sau
Biển Hồ thao thiết gió
Thông xanh mãi rì rào
Người đi xa có nhớ
Những đêm rộn vòng xoang
Em Jrai xuống phố
Gùi mùa xuân buôn làng 
Hoa quỳ vàng khắc khoải
Xoay tít vòng bánh xe
Chiều ngoại ô bất chợt
Thương cánh chuồn triền đê
Dốc lên rồi dốc xuống
Đổ vào chiều Pleiku
Người đi xa có nhớ
Bốn mùa sương giăng mù…
24/12/2019
Đào An Duyên
Theo https://vanhocsaigon.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Áo Hoa Ngày luân chuyển theo nhịp điệu của trời đất. Sài gòn sớm mai mờ hơi sương trong se lạnh mùa noel. Thời gian như muốn tạo một dấu...