Thứ Sáu, 4 tháng 10, 2024

Chùm thơ thiếu nhi của Trương Thiếu Huyền ở Quảng Ninh

Chùm thơ thiếu nhi của Trương
Thiếu Huyền ở Quảng Ninh

Voi nghe kể dưới biển/ Cá cùng mang tên Voi/ – Nếu có ngà như tôi/ Thì tên Voi cũng được!// Gà nghe kể dưới biển/ Cá cùng mang tên Gà/ – Nếu có cựa như tôi/ Thì tên Gà cũng được!// Ngựa nghe kể dưới biển/ Cá cùng mang tên Ngựa/ – Nếu có bờm như tôi/ Thì tên Ngựa cũng được!// Trên bờ và dưới nước/ Dần dần rồi biết nhau/ – Dẫu cùng tên như thế/ Cũng không nhầm được đâu!.
VÁN CỜ VUA
Đàn vịt con trắng, con đen
Gần trưa lên vườn ngơi nghỉ
Chúng đứng như ván cờ vua
Các quân “khạc” nhau ầm ĩ
Vào lúc lặng im một tí
Góc vườn “uỵch” quả mít rơi
Hoảng hốt ván cờ bị xóa
Quân cờ nhào xuống ao bơi.
NHÀ CỦA ỐC
Ốc sao kỳ lạ
Nhỏ đã có nhà
Một toà bao bọc
Gọi là vỏ Ốc
Vỏ màu dáng nào
Ốc mang tên đó
Vỏ gai tua tủa
Gọi là Ốc gai
Ốc xoắn, Ốc vặn
Sưng đầu Ốc bươu
Ốc sứ, Ốc đỏ
Cả Ốc móng tay…
Dần dần Ốc lớn
Nhà to quá thôi
Suốt ngày loài Ốc
Mang nhà đi chơi.
CON CÓC
Nòng Nọc đứt đuôi
Mới trở thành Cóc
Cóc đã lớn rồi
Mà sao còn khóc
Không đi, chẳng đứng
Chỉ nhảy với ngồi
Tiếng kêu của Cóc
Vang tới tận trời
Những khi xuống nước
Thả mình Cóc bơi
Vừa bơi vừa nhớ
Về thời còn đuôi.
VOI, GÀ, NGỰA
Voi nghe kể dưới biển
Cá cùng mang tên Voi
– Nếu có ngà như tôi
Thì tên Voi cũng được!
Gà nghe kể dưới biển
Cá cùng mang tên Gà
– Nếu có cựa như tôi
Thì tên Gà cũng được!
Ngựa nghe kể dưới biển
Cá cùng mang tên Ngựa
– Nếu có bờm như tôi
Thì tên Ngựa cũng được!
Trên bờ và dưới nước
Dần dần rồi biết nhau
– Dẫu cùng tên như thế
Cũng không nhầm được đâu!
CON MỰC
Đầu đội mười chiếc bút
Túi mực luôn sẵn sàng
Lúc nào cũng vội vàng
– Tôi phải đi tới lớp!
Vừa hát vừa vung bút
Mực được khen tài hoa
Nhưng chữ chưa viết ra
Mực đã vung tung tóe.
VOI VÀ KIẾN
Lần đầu gặp nhau
Voi nói với Kiến
– Cậu có gì nào
Mà so với tớ
Bỗng đâu cơn gió
Bụi vào tai Voi
Voi khó chịu lắm
Vung văng cái vòi
Kiến vội vã giúp
Lấy hạt bụi ra
Voi khoan khoái quá:
– Kiến thật tài ba!
30/8/2024
Trương Thiếu Huyền
Theo https://vanvn.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

  ​ Con Heo Gàn Dở Thế là mọi sự bắt đầu từ chuyện con heo mà vợ tôi mua cách đây sáu tháng. Những ngày đầu, chuyện con heo đối với vợ...