Thứ Hai, 21 tháng 9, 2020

Cổ tích hiện đại về một tình yêu

 Cổ tích hiện đại về một tình yêu

Có những duyên tình bắt đầu từ thuở bé xưa, 

những thanh mai, trúc mã. 

Có những duyên tình bắt đầu cũng từ thuở bé xưa 

mà không nhất thiết phải là trúc mã, thanh mai. 

Rất nhiều năm về trước. 

Có một cô bé hay theo mẹ vào trường đại học của chúng ta, nơi mà mẹ cô làm việc. Cô bé hay chạy nhảy trên những con đường rợp bóng cây trong khuôn viên của ngôi trường, hay một mình nhặt những lá cây, những bông hoa rơi rải rác quanh những gốc cây. Hồi đó cây trong trường chưa được gắn bảng tên giới thiệu như bây giờ. Người lớn cũng có nhiều việc để làm, cô bé chẳng thể hỏi người lớn nào tên của những giống cây. 

Có một cậu bé cũng hay theo cha vào ngôi trường của chúng ta chơi. Cậu ta thích leo lên những tầng phòng học cao, nhìn xuống những con đường uốn lượn bên dưới. Và cậu bé đó đã thấy cô bé đó. 

Gọi là một cơ duyên. 

Có người rất trân trọng những cơ duyên mình gặp được trên đường đời nhưng cũng có những người sẽ mãi không nắm bắt được một cơ duyên nào, đành để cơ duyên ấy trôi lướt qua cuộc đời mình. 

Có người không bao giờ tiếc nuối vì đã dám hành động theo những gì mách bảo của trái tim và cũng có người sẽ mãi nuối tiếc vì chưa bao giờ dám bỏ đi lý trí để theo đuổi một giấc mộng màu hồng. 

Và từ đó, ở bất kỳ sự kiện nào có sự tham gia của cô bé, cậu bé đó cũng hào hứng tham gia. Nhưng cậu thường im lặng trước mặt cô bé. Cậu bé rất nhanh nhẹn và thông minh. Cậu bé đó trở thành một người bí mật thường hay giúp đỡ, bảo vệ cô bé.

Nhưng rồi, gia đình cậu bé đó chuyển đến một nơi xa. 

Nhiều năm trôi qua… 

Mùa xuân này, có một người con trai trưởng thành quay trở về ngôi trường của chúng ta. Anh ta đi dạo quanh trường, trầm trồ trước những thay đổi. Cây cối được trồng nhiều thêm, được chăm sóc kỹ lưỡng hơn. Những dãy phòng học mới xây khang trang, hiện đại. 

Anh ta hỏi thăm về cô bé năm nào. Cô bé ấy giờ đã là một giảng viên của trường. Thật là hạnh phúc khi được gặp lại! Anh ta giờ mới chịu làm quen chính thức, như một người mới lần đầu gặp cô. Hai người bắt đầu một chuyện tình đẹp đầy thơ mộng. 

Tình yêu có thể bắt đầu ở bất kỳ nơi nào, ở một trường đại học như trường ta cũng không ngoại lệ. Nhưng để có một happy ending thì phải chăng người viết kịch bản cho chuyện tình yêu của một đôi lứa nào đó có lẽ nên là người con trai?. 

Vũ Thị Ngọc Thu

Xuân Bính Thân 2016

Vũ Thị Ngọc Thu
Theo https://hcmute.edu.vn/


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

  Về cuốn hồi ký ‘Gánh gánh gồng gồng’ của Xuân Phượng 19 Tháng Mười Hai, 2021 Tôi sinh ra sau chiến tranh. Bố tôi là một ...