Thứ Hai, 1 tháng 7, 2024

Phụ nữ hạnh phúc

Phụ nữ hạnh phúc

“Phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng”, ai đó đã từng bảo thế. Có sai không khi một người phụ nữ mong đợi một người đàn ông đến và xây dựng thế giới cô ấy muốn hơn là tự mình tạo nên thế giới ấy?
Phụ nữ không hơn nhau ở tấm chồng mà hơn nhau ở tấm thẻ. Tấm thẻ đảm bảo cho họ đủ mọi quyền năng để tự tạo hạnh phúc.
Cũng đừng vội nghĩ đến  “tấm thẻ”  ngân hàng, mà hãy nghĩ đến công cụ tạo ra tấm thẻ ngân hàng và rất rất nhiều đặc quyền hạnh phúc mà phụ nữ  xứng đáng được hưởng.
1. Công việc
Không cần là việc lớn lao, hãy tạo cho mình một công việc phù hợp với sở trường, điều kiện của bản thân. Đừng vội tin vào lời của bạn trai hay chồng sắp cưới “lấy về anh nuôi”. Chẳng phải họ dối lừa gì bạn bằng những lời chót lưỡi đầu môi. Tại thời điểm đó, đó  có thể là lời nói thật tâm thật dạ. Nhưng bạn có chắc 5 hay 10 năm sau, họ vẫn là họ, vẫn yêu thương và chiều chuộng bạn như thủa ban đầu. Tôi chưa tính đến việc họ thay lòng đổi dạ mà sẵn lòng đánh đổi vị trí của bạn để thay thế vào đó một người phụ nữ  khác. Đàn ông cũng có trăm nghìn trách nhiệm khác phải gánh vác, đi kèm với đó là bấy nhiêu áp lực và mệt mỏi. Thay vì chờ đợi chồng đưa tiền để chi tiêu, bạn hãy tự mua chiếc túi mình yêu thích từ chính tiền của mình làm ra.
Công việc không chỉ mang lại cho bạn thu nhập mà còn mang lại cho bạn niềm vui, sự giao lưu gặp gỡ. Thử nghĩ nếu bạn ở nhà nội trợ, một ngày bạn chẳng thể thay 3 chiếc váy đẹp chỉ để đi ra đi vào nấu cơm, giặt dũ, chờ chồng về ăn cơm. Kể cả bạn sẵn lòng làm việc đó thì cũng chẳng ai buồn ngắm và khen bạn xinh mãi cả. Nhưng nếu bạn có một công việc, bạn có thể vô tư, tự tin khoác những bộ đồ đẹp nhất đi làm. Đôi khi, chẳng cần để ai đó ngắm nhìn mà chỉ vì bạn có quyền được xinh đẹp.
Cũng đừng so sánh công việc của mình và công việc của người khác, vị trí của mình và vị trí của người khác. Không cần phải là công việc lớn lao, chỉ cần đó là công việc chân chính và phù hợp. Thế là đã đủ với một người phụ nữ tự biết hạnh phúc. Đời sống này là vô cùng, “Người vá trời lấp bể/ Kẻ đắp lũy xây thành/ Ta chỉ là chiếc lá/ Việc của mình là xanh ”(Nguyễn Sĩ Đại). Chỉ cần bạn tự biết đủ, biết hài lòng tự khắc bạn sẽ có hạnh phúc.
2. Độc lập
Hãy độc lập về tài chính và cả cảm xúc. Ai đó đã nói: Đời người phụ nữ, tim là của bố  mẹ, thân xác là của chồng, thời gian là của con, chỉ có nếp nhăn là của mình.
Dù bạn có trải qua nhiều cay đắng trong cuộc sống nhưng trước mặt bố mẹ bạn vẫn phải tươi cười, vui vẻ vì đơn giản là bạn không muốn làm cho đấng sinh thành phải suy nghĩ.  Dù trước đó bạn mới cãi nhau với chồng, khóc lóc đến thương tâm thì khách tới nhà bạn vẫn phải vui vẻ, lởi xởi bởi lẽ “giàu vì bạn, sang vì vợ”. Hết 8 tiếng ở công sở, về nhà quay theo con cái, gia đình, nội ngoại, hiếu hỉ và muôn vàn việc không tên khác. Đã bao giờ bạn nghĩ, bạn cũng cần thời gian riêng dành cho mình.
Phụ nữ thường hay mắc sai lầm vì để cảm xúc của mình phụ thuộc quá nhiều vào những diễn tiến xung quanh. Suốt một đời cặm cụi hi sinh vì chồng vì con, lo giữ cho trong ấm ngoài êm. Họ quên mất rằng chính bản thân họ cũng cần được vỗ về. Chỉ khi thất bại trong hôn nhân, phụ nữ mới thảng thốt giật mình đi tìm lại, vội vã sống , vội vã yêu. Nhưng tuổi 40 dù yêu bản thân hết mình thì cũng không thể sống lại cái rạo rực lúc 20, cái nồng nàn lúc vừa qua 30 cả. Năm tháng vô tình, không một đóa hoa đẹp nào địch nổi sự nghiệt ngã của thời gian cả. Đừng níu cái đã mất mà hãy sống trọn vẹn những giây phút đẹp đẽ nhất trong hiện tại.
Là phụ nữ, hãy sống như một đóa hoa chẳng vì ai mà nở cũng không vì ai mà tàn. Độc lập và tự chủ trong chính cảm xúc của mình, buồn vui phải xuất phát từ nhu cầu nội tại. Đó không phải là sự ích kỉ mà chính là sự tái tạo năng lượng tâm hồn để giúp họ giữ được sự bền bỉ trong cuộc sống.
Phụ nữ hạnh phúc là phụ nữ biết tự nắm giữ và quyết định vận mệnh của chính bản thân mình.
10/11/2021 
Nguyễn Thị Cẩm
Theo https://vanhocsaigon.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chị tôi

Chị tôi Hai bữa nay Sài Gòn hửng nắng, đường sá khô ráo đôi chút. Thật dễ chịu… Tôi buộc miệng với câu hát quen thuộc: “Nắng Sài Gòn anh đ...