Thứ Ba, 15 tháng 10, 2024

Em ơi, một tiếng còi tàu

Em ơi, một tiếng còi tàu

Sân ga một sáng tiễn đưa/ Trời đương xanh, bỗng đổ mưa ướt nhàu/ Em ơi, một tiếng còi tàu/ Xé đôi hai đứa lìa nhau trong đời…
EM ƠI, MỘT TIẾNG CÒI TÀU
Sân ga một sáng tiễn đưa
Trời đương xanh, bỗng đổ mưa ướt nhàu
Em ơi, một tiếng còi tàu
Xé đôi hai đứa lìa nhau trong đời…
XIN ĐỪNG IM LẶNG TÓC ƠI
Tóc tôi giờ bạc hết rồi
Còn chăng sót cọng tóc hồi trẻ trai?
(Cái thời tươi rói nắng mai
Nhìn ngang liếc dọc mồi chài gái xinh)
Tôi vu vơ cứ hỏi mình
Hỏi rồi tôi lại làm thinh suốt mùa
Cọng nào là cọng tóc xưa
Cùng tôi sáng nắng chiều mưa đến giờ?
Biết là mình vốn ngu ngơ
Nhưng không, tôi chẳng ỡm ờ điều chi
Giọt nào chực sẵn trên mi
Khi không chẳng hiểu nghĩ gì lại rơi
Xin đừng im lặng tóc ơi
Nói cho tôi biết một lời rồi thôi…
TRÊN ĐỈNH LA XA
Bây giờ tàn rụi cuộc chơi
Sau bao khoảnh khắc đã đời phù du
Tôi quên hết bạn hết thù
Ngồi trên đỉnh núi hát ru gió trời
Tôi ca khúc điệu không lời
Mà sao vũ trụ ngời ngời thanh âm?
Mây tôi mặc
Gió tôi cầm
Hồn ơi, phiêu lãng xa xăm cuối trời… 
CÒN LẠI NHỮNG GÌ?
Một mai còn lại những gì?
Còn chăng núm đất xanh rì cỏ thôi
Hắt hiu nằm dưới chân đồi
Có ai tưởng tiếc lặng ngồi phút giây?
Khói sương cùng bóng trăng gầy
Tôi nằm dõi ngắm mây bay khắp trời
Hành trang tiếng Mẹ “À ơi…”
Mẹ ru tôi – khúc ru hời ngày xưa
Tôi giờ bạn với nắng mưa
Nghìn năm giun dế nhặt thưa điệu buồn 
THƯƠNG NHỚ CÀO CÀO (*)
Khi không thương nhớ Cào Cào
Có ai ngớ ngẩn, tầm phào như tôi?
Cào Cào giờ đã có đôi
Cào Cào người đã xa xôi phương trời
Khi không lòng dạ rối bời
Khi không lại nhớ cái thời “trẩu tre” (trẻ trâu)
Cái thời trái ổi trái me
Cũng đem cho, tặng làm le với người
Cái thời lên chín lên mười
Biết thương biết nhớ biết cười trước gương
Biết là “ai” đó ta thương
Sao môi khép kín
tơ vương giăng đầy…
Cào Cào từ độ xa bay
Bỏ tôi ở lại tháng ngày quạnh hiu
Và tôi, cứ mỗi chiều chiều
Tâm tư day dứt ít nhiều ngóng trông
Tôi lang thang khắp cánh đồng
Cào Cào không thấy chỉ bông cỏ đầy
Bông cỏ may bông cỏ may
Những chiều gió nổi ghim dày tim tôi…
Chú thích:
(*): Cào Cào là tên hồi nhỏ, tên ở nhà của một cô bé hàng xóm của tôi.
5/6/2024
Hà Huy Hoàng: 
Theo https://vanvn.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

  Đi tìm một vì sao: Quê nhà, đất nước, tình người! – Kỳ 1 Suốt hành trình tham gia kháng chiến, mỗi nơi từng sống và chiến đấu đều lưu lạ...