Thứ Ba, 15 tháng 10, 2024

Khi tham lên ngôi cái tôi mất kiểm soát

Khi tham lên ngôi
cái tôi mất kiểm soát

Hiểu điều biết đủ an lạc sẽ về// Khi tham lên ngôi cái tôi mất kiểm soát/ Luân hồi hỏi có thoát?// Đã rằng “Tri túc tâm thường lạc”/ Vì tôi – đắp bồi vào thân xác/ Truyền đời quanh quẩn bến mê
“Tu chân đất đầu trần/ Rũ dần đời ham muốn”.
Điều không nói thành lời
Một đôi chân nhân nhiều đôi chân
Cứ đi và đi… quên thân mệt mỏi
Dẫn lực sáng xuyên qua miền u tối
Một trái tim không đập nhịp tầm thường
Ngài thương người kiếp da, thịt, máu, xương
Trở về tự thân
Hình hài biết hữu hạn
Thiện lương mới gốc tâm
Thấu căn nguyên phát nguyện
Tu chân đất đầu trần
Rũ dần đời ham muốn
Nao nao người ở cõi nào về
Nao nao nước mắt con trào ra
Trông ngài cặm cụi chắp cà sa
Giản dị giữa trời nương náu tạm
Không còn quen lạ tâm bình thản
Mộc mạc lời ngay đức thật thà
Hiểu điều biết đủ an lạc sẽ về
Khi tham lên ngôi cái tôi mất kiểm soát
Luân hồi hỏi có thoát?
Đã rằng “Tri túc tâm thường lạc”
Vì tôi – đắp bồi vào thân xác
Truyền đời quanh quẩn bến mê
Sóng đời thường
Người đến rồi, người cũng lại đi rồi
Cái học được từ người, không còn buồn, vui nữa
Xuất hiện trên đời đều nhân quả
Cỏ hoa, mọi vật hữu tình
Biết sửa tu mình tự bất diệt, bất sinh.
5/6/2024
Vũ Thanh Thủy
Theo https://vanvn.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

  Đi tìm một vì sao: Quê nhà, đất nước, tình người! – Kỳ 1 Suốt hành trình tham gia kháng chiến, mỗi nơi từng sống và chiến đấu đều lưu lạ...