Thứ Hai, 1 tháng 7, 2024

Đàn bà bước qua tuổi 40

Đàn bà bước qua tuổi 40

Đàn bà bước qua tuổi 40. Vững vàng trước dâu bể cuộc đời, nhẹ nhàng chào đón trùng khơi. Dẫu chưa già nhưng không còn trẻ nữa. Biết cân bằng cảm xúc. Biết chăm chút bản thân. Đủ chân thành để mở ngỏ yêu thương nhưng đủ thông minh để hiểu đời không có gì là mãi mãi…
Đàn bà bước qua tuổi 40. Không còn như ngày hôm qua nữa, họ hiểu bản thân mình rõ ràng nhất, vì từng trải qua giông gió thăng trầm. Họ biết sống bằng lòng với những ngày lặng lẽ, chỉ muốn được bình yên, bình yên như hoa cỏ, thế thôi!
Đàn bà bước qua tuổi 40. Nét mặn mòi hằn trên khóe mắt. Bờ môi thâm. Nụ cười xa xôi. Làn tóc rối. Không phải là mật ong rừng ngọt sánh ngất ngây như ai đó từng ví, nhưng sự chính chắn trải đời, những lăn mòn của thanh xuân khiến họ “nguy hiểm” hơn bạn tưởng.
Đàn bà bước qua tuổi 40. Vững vàng trước dâu bể cuộc đời, nhẹ nhàng chào đón trùng khơi. Dẫu chưa già nhưng không còn trẻ nữa. Biết cân bằng cảm xúc. Biết chăm chút bản thân. Đủ chân thành để mở ngỏ yêu thương nhưng đủ thông minh để hiểu đời không có gì là mãi mãi. Họ đã thấy cuộc đời muôn màu, đủ sắc, những vết thương dậm dày theo năm tháng thời gian, nên chẳng để tâm những lời hứa như xưa. Đêm đêm, họ cũng ngổn ngang những giấc mơ quá nữa, ờ, nối tiếp giấc mơ hoang, rồi một mình tủm tỉm cười trong màn đêm tĩnh mịch. Thế mới nói “Đàn bà qua tuổi bốn mươi như than hồng bếp lửa, khao khát bập bùng sau cánh cửa tình yêu…”.
Đàn bà bước qua tuổi 40. Sức khỏe như giả vờ, lúc hừng hực như gió trong tâm bão nhưng thoắt cái lại hổn hển hụt hơi cạn cùng năng lượng. Những thay đổi đang từng ngày từng ngày như vệt nắng cuối trời dần ngã bóng gặm nhấm không chút tiếc thương. Cho nên đàn bà bước qua tuổi 40 họ trân quý cuộc sống hiện tại, trân quý từng khoảnh khắc giản dị hạnh phúc.
Sài Gòn, 27/10/2021
Hạ Như Trần
Theo https://vanhocsaigon.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 3333333 mười ba Ba Choát đi lang thang, khắp cả các ngả đường đều có Cảnh sát chiến đấu gác. Những cuộn dây thép gai đặt bên đường sẵn sàng...