Thứ Năm, 20 tháng 11, 2014

Jingle bell - Chuông ngân vang

Jingle bell - Chuông ngân vang

Chuông ngân vang - Nhạc Giáng Sinh

“Jingle bell, jingle bell, jingle all the way”. Giai điệu quen thuộc của bài hát Jingle bell cứ vang ngân và có sức lan tỏa kỳ lạ như muốn báo hiệu một mùa Giáng sinh an lành và thánh thiện sắp đến. Lòng người lại cảm thấy rộn rã, hân hoan dù cho tiết trời bên ngoài có lạnh lẽo như thế nào chăng nữa.
“Đêm Noel, đêm Noel, ta hãy cùng vui lên!
Đêm Noel, đêm ta xin ơn trên ban hòa bình cho trần thế
Đêm Noel, chuông vang lên, chuông giáo đường vang lên
Đêm Noel, vui đêm Noel, ta hãy chúc nhau câu cười!”
Không biết từ bao giờ, bài hát Jingle bell đã trở thành một một bài hát kinh điển dành riêng cho ngày Noel, nhịp điệu rộn ràng, sôi nổi làm cho không khí trước ngày Giáng sinh thêm phấn khởi, vui tươi. Tôi liên tưởng ngay đến cây thông Noel rực rỡ với bao nhiêu là vật trang trí xinh xắn bên trên, ông già tuyết mặc trang phục màu đỏ cưỡi tuần lộc phát quà cho trẻ nhỏ, ánh nến lấp lánh, tiếng chuông nhà thờ vang vọng…Những hình ảnh đầy màu sắc và âm thanh rộn rã tạo cho ngày lễ Giáng sinh một sắc màu riêng biệt và độc đáo.
“Mừng ngày Chúa sinh ra đời, nào mình cùng nắm tay tươi cười
Hòa bình đến cho muôn người, cùng cất tiếng ca mừng vui
Mừng ngày Giáng sinh an hòa, mừng hạnh phúc cho muôn nhà
Từ thành phố hay đồng quê muôn nơi vui tiếng hát ca vang lừng.”
Bài hát được nhạc sĩ Nguyễn Duy dịch ra lời Việt, được rất nhiều ca sĩ trình bày, nhưng dù là ai thể hiện đi nữa, ca khúc vẫn được hoan nghênh và đón nhận rất nồng nhiệt. Từ miền thôn quê cho đến chốn thành thị, nơi nào cũng văng vẳng lời ca của bài hát Jingle bell (có cả tiếng Việt lẫn tiếng Anh). Tất cả mọi nhà đều mong ước được hưởng một mùa Giáng sinh yên bình và sung túc.
Tôi rảo bước trên đường phố, nhìn những đôi tình nhân tay trong tay, họ vui cười, hào hứng chờ đón một đêm Noel an lành và hạnh phúc. Xa xa, từ phía nhà thờ, có tiếng chuông ngân vang, đưa tôi trôi theo dòng suy tư riêng mình dù cho không gian có ồn ào, náo nhiệt vì dòng người đông đúc xung quanh…
“Boong bing boong, boong bing boong, chuông giáo đường thánh thót
Đêm Noel, chuông vang như mang bao yêu thương lẫn trong ánh sao sáng
Boong bing boong, boong bing boong, đêm giáng trần Thiên chúa

Jingle Bells - Christmas Carol

Kiều Nương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

  Lá bồ đề – Truyện ngắn của Lại Văn Long 2 Tháng Ba, 2023 Tháng 5 – 2012, sau 22 năm thụ án chung thân về tội giết người, hắn được đặc...