Thứ Năm, 20 tháng 11, 2014

Có một chiều xuân

Có một chiều xuân
Đêm. Trời se se lạnh. Từng cơn gió cứ thi nhau thổi và thi nhau đem cái lạnh xâm nhập hồn người. Cứ như thế này làm sao mà ăn tết đây! Tôi quấn chặt chiếc chăn và trăn trở.
Sáng. Thức dậy rồi mà tôi còn ngại bước xuống giường. Mẹ đi ngang và mỉm cười. Phải dậy thôi! Thế nhưng trời không lạnh như tôi tưởng. Thay vào đó là sự ấm áp lạ thường. Tôi mừng rỡ chạy nhanh ra vườn. Từng chồi non xanh như ngọc bích. Những nụ mai đang trở mình như đang cố gắng thoát ra ngoài lớp vỏ. Tôi vươn vai hít một luồn không khí trong lành. Nghe thoang thoảng hương xuân trong gió. Mùi mức, hột dưa làm nồng cả mũi. Ừ tết sắp đến rồi mà!
Chiều. Không như mọi chiều. Nắng vẫn tràn đầy một màu vàng rực rỡ, như những nụ hoa mai bay trong gió vương vào tóc vào áo, làm ấm hồn người. Tôi hăm hở đi dạo phố xuân. Chợ hoa nhộn nhịp người qua kẻ lại. Từng khóm hoa cứ đua nhau khoe sắc như để gọi mời người mua. Cứ mãi ngắm nhìn,tôi chợt va vào em, cành hoa trên tay em rơi nhẹ trong gió. Mắt em xanh như thu cả bầu trời xuân làm xanh biếc lòng anh. Màu hoa đào trên tay em hồng, nhưng không hồng bằng đôi má của em khi bối rối. Tôi chợt thấy ngây ngất, đó là vì chiều xuân hay là vì em:
"Có một chiều, chiều xuân như thế. Nắng ngập tràn hồn em ngất ngây. Mùa xuân, tình xuân. Có bao giờ chân trời xanh thế, như mắt em lần đầu gặp anh. Má em hồng hoa đào tươi thắm. Như tình yêu, như mùa xuân đến."
          Mùa xuân đất trời đã xe duyên cho người. Mùa xuân đến mang tình yêu chan hoà rải khắp nhân gian. Hạt tình xuân rơi vào lòng đôi ta đâm chồi, kết nụ.
          "Mỗi khi xuân về, làm hồng môi em. Nắng xuân rơi đầy, chiều vàng rực rỡ. Đến bên em ngồi, thì thầm khẽ hát. Câu tình yêu, ôi chiều xuân!!"
          Và từ đó, mình bên nhau. Cứ mỗi độ xuân về môi em càng hồng, mắt em càng xanh, tình ta càng thắm.  Ôi buổi chiều xuân tươi đẹp!!! Trong làn gió xuân ấm áp, mình ngồi bên nhau, khe khẽ hát câu tình yêu. Mình nhìn nhau và nhớ, đã có một chiều xuân...!!!
    Hàn Xuân Viên  

1 nhận xét:

  Tình yêu của thiên tài Camille Claudel 20 Tháng Hai, 2023 Camille bị điên. Cô trần truồng, chạy loạn trên đường phố, la hét và ném nhữ...