Mặc dầu công việc làm ăn của tôi rất bề bộn nhưng khi hai đứa
con trai tôi rủ tôi đi câu cá, tôi vui vẻ đồng ý ngay. Nơi đến là khu du lịch
xanh Dzìn Ký, cách nhà tôi gần 20 cây số. Qua những con đường đầy ngộp xe cộ.
Lên dốc, băng qua sông bằng chiếc cầu bê tông dài mấy trăm mét, gió thổi lên lồng
lộng. Qua chiếc cầu ngắn sàn sắt gập ghềnh. Chui qua chiếc cổng chắn ngang
thanh sắt mới hay mình đến thị trấn Lái Thiêu. Ranh giới tỉnh Bình Dương và Sài
Gòn, bây giờ gọi là thành phố Hồ Chí Minh. Đi thêm vài cây số nữa, vào con đường
nhỏ hai bên là những khu vườn rậm rạp những cây trái, những hàng cau cao vút,
những bụi chuối xanh tàu lá, không khí bắt đầu trong lành, mới đến khu du lịch
xanh, nơi mà các con tôi thường ngồi câu cá.
Vào cổng khu du lịch xanh Dzìn Ký, chào mừng khách đến là một
chiếc hồ nước nhỏ sừng sững hai hòn đá thẳng đứng như hai tấm liểng khắc mấy
dòng chữ kiểu thư pháp:
Làm sao em biết bia đá không đau
Ngày sau sỏi đá cũng cần có nhau
Tôi lẩm bẩm hát theo, từ câu mở đầu bài Diễm Xưa:
Mưa vẫn mưa bay trên từng tháp cổ…
Tôi vừa hát vừa lẽo đẽo theo sau hai người con trai, bước từng
bước trên con đường hẹp lát bằng những viên đá nhỏ, quanh co, bước đi dọc theo
chiếc cầu tre dẫn đến chiếc bè lớn như một chiếc tàu đang cập bến. Một nhà hàng
nổi. Đứa con trai đầu lòng nói nhỏ:
- Tụi con thường câu cá nơi đây. Tìm đến một cái bàn cận kề
mép sông, ba ngồi chờ tụi con câu cá, được con nào đưa nhà hàng họ làm cho một
buổi ăn chiều.
Chúng nó bỏ tôi ngồi một mình chơ vơ. Cả hai đều tìm chỗ thả
câu.
Tôi chống cằm lên thành lan can mắt nhìn đăm đăm chiếc phao
nhỏ xíu màu trắng lờ đờ trên dòng nước màu xám phập phòng chờ đợi chiếc phao
nhúc nhích rồi chìm xuống và chiếc cần câu cong lại, giật lên một con cá đang
giẩy giụa mắc câu. Tôi cười thích chí. Con trai tôi đã gần 40 tuổi đời cũng cười
vui, đưa hai bàn tay thành thạo gỡ lưỡi câu ra từ mép con cá vào chiếc lồng rọng
xuống nước sông. Tôi tắc lưỡi tiếc rẻ khi cá tuột lưỡi câu rớt xuống nước và hoảng
hốt lội sâu xuống nước, mất dạng. Con tôi cũng đập tay vào đùi kêu lên:
- Uổng quá!
Ngồi quá lâu cũng mỏi người. Tôi đứng dậy, bỏ đi nơi khác.
Như trên con tàu, sàn gỗ láng bóng, bước từng bước một đi từ đầu đến cuối rồi từ
cuối trở lên đầu. Cuối cùng đến đứng bên bờ thành, nhìn dòng sông đang cuồn cuồn
chảy. Và, giữa dòng cuốn theo những đám lục bình, từng bè, mãi miết trôi dạt.
Và, buổi chiều mặt trời đang lặng dần dần. Gió thổi hiu hiu. Bỗng thấy buồn vu
vơ. Bỗng thấy nhớ rất mơ hồ về một kỷ niệm xa xưa. Bóng dáng người tình của 50
năm chập chờn trong trí não. Trên con phà ở Bến Cần Thơ, giữa dòng sông Cửu
Long, nước chảy xiết và đục ngầu màu phù sa, gió thổi lồng lộng, đứng sát bên
nhau, T. run rẩy, lấp bấp, ngạc nhiên khi nhìn thấy những đám lục bình to lớn từ
xa đổ về. Đám lục bình từ đâu trôi giạt về hở anh? Tôi không biết trả lời ra
sao mà tôi chỉ cảm thấy rờn rợn da thịt cùng những linh cảm về những cuộc chia
ly của những mối tình thơ dại này. Tôi nắm lấy tay T. và bóp chặt như muốn níu
lại một hạnh phúc sắp trôi đi như đám lục bình trước mắt.
Giờ này, như đám lục bình, người tình năm xưa trôi giạt về
phương trời xa xăm nào. Và, nàng có khi nào nhớ đến nỗi bàng hoàng thời tuổi trẻ
lần đầu tiên nhìn đám lục bình trôi trên dòng sông Cửu Long năm xưa? Như tôi,
bây giờ.
Tiếng đàn ghi ta phát ra từ cái loa đặt ngay trên đầu tôi thoảng
thoảng vọng xuống. Từng tiếng, từng tiếng, âm thanh giòn giả, khi nhỏ khi to,
như những giọt mưa rớt vào tim tôi làm lạnh tâm can. Rùng mình trong tích tắc.
Tiếng đàn ghi ta của Vô Thường, người bạn từ thời thơ ấu của tôi, trong những bản
nhạc của Trịnh Công Sơn làm tôi xôn xao, đưa tôi vào vùng kỷ niệm của một thời
xưa cũ. Với Vô Thường. Với Trịnh Công Sơn.
Mưa não nề những đêm lạnh ướt mi:
Mưa xứ Huế. Dầm dề. Lạnh lẽo. Não nuột. Tê tái. Nhất là đối với
tôi, một kẻ xa nhà vừa mới bước chân lên đất Thần kinh này, những đêm mưa dầm
như thế buồn làm sao, nhớ làm sao đến Cha đến Mẹ đến chị em, cùng bạn bè ở quê
xa. Nhớ làm sao những con đường nhỏ rợp đầy bóng cây và lá vàng rụng đầy. Lúc
đó tôi là thằng con trai mới lớn, tâm hồn vừa mới chớm yêu đương, hay rung động
theo từng lời ca tiếng hát, nước mắt rưng rưng chảy những đêm lạnh ướt mi. Nên
đâu có gì lạ tôi đồng cảm ngay khi tình cờ nghe được bài Ướt Mi của người nhạc
sĩ còn xa lạ.
Năm 1960. Lần đầu tiên trong đời tôi được mời đến dự một buổi
tiệc cưới nên còn bỡ ngỡ, may mà cùng đi với tôi có thêm Lữ Quỳnh. Cô dâu là cô
bạn thân cùng quê với Lữ Quỳnh, chàng rễ là người thầy giáo đã từng ở trọ nhà
tôi nơi một thị trấn nhỏ bé. Em gái của chàng rễ của chị Thu Vân (sau này là
nhà thơ Trần Thy Nhã Ca, rồi nhà văn Nhã Ca). Những ngày ra học ở Huế tôi vẫn
thường đến chơi với chị Vân, xem chị như chị Hồng Mận, chị ruột của tôi hơn tôi
hai tuổi, cùng lứa và là bạn của chị Vân, họ chưa giáp mặt nhau, chỉ thư từ qua
lại. Trong căn nhà nhỏ, một chiếc bàn dài, hai hàng ghế ngồi, đối diện nhau là
những gương mặt trẻ, góp vui bằng những tiếng hát. Người đầu tiên là Trịnh
Quang Hà, nhỏ con như tôi, vừa đánh đàn ghi ta vừa hát một bài mà tôi chưa từng
nghe. Rất mới. Rất lạ. Nhưng sao lời ca, tiếng nhạc có một sức hút kỳ lạ, bắn
vào tâm hồn tôi đưa tôi đến những đêm mưa lạnh, làm ướt mi tôi: Mưa lạnh lùng
rơi rớt những đêm lạnh ướt mi.
Trịnh Quang Hà phải hát lần thứ hai theo yêu cầu của tôi. Hỏi
chị Vân tôi mới biết tên tác giả là Trịnh Công Sơn và Trịnh Quang Hà là người
em của anh.
Sau đó tình cờ tôi nghe được bài Ướt Mi này qua tiếng hát của
một ca sĩ cũng mới xuất hiện trong làng ca nhạc. Thanh Thúy. Tiếng hát trầm trầm
và đầy truyền cảm của cô càng làm tôi xúc động hơn.
Đáng lý ra tôi và Trịnh Công Sơn gặp nhau, quen nhau qua chị
Thu Vân, nhưng mãi sau đó một hai năm tôi và Trịnh Công Sơn mới quen nhau nơi một
thành phố khác. Qui Nhơn. Chúng tôi cùng học một trường. Sư Phạm. Cùng ban văn
nghệ của trường. Tôi trong ban kịch. Trịnh Công Sơn trong ban đồng ca. Anh là
nhạc trưởng điều khiển một tốp vừa nam vừa nữ cả vài chục giáo sinh trong một
trường ca Trịnh Công Sơn vừa sáng tác mang tên Dã Tràng. Chàng nhạc sĩ dáng người
thư sinh mặc bộ đồ vét xám đậm cầm chiếc đũa thủy tinh đánh nhịp, mắt mang đôi
kính cận, mái tóc bồng bềnh, đầu lắc lư theo từng tiếng hát. Từng bè ca, giọng
nữ, giọng nam, hòa lẫn vào nhau. Và từng tiếng trống vang lên sau mỗi điệp
khúc: Dã tràng xe cát biển đông.
Tiếng trống ban đầu nhỏ nhẹ và dồn dập như tiếng sóng vỗ từ
khơi vào bờ. Sau cùng, tiếng trống đánh thật to hết cỡ, Ầm ầm vang dội từ sân
khấu xuống tận cùng hàng ghế ngồi của rạp Kim Khánh vừa mới xây dựng tại thành
phố này sau mấy năm tiếp thu từ liên khu năm. Tiếng trống ấy như tiếng bom dội
xuống xóm làng làm bốc cháy khói trời mịt mù. Tiếng trống ấy như tiếng sấm sét
gầm thét cùng cơn lũ quét tan nhà cửa cây cối theo từng con nước chảy dữ dội.
Tiếng trống ấy đã để lại trong tôi một ấn tượng khó quên, cứ làm tôi nổi da gà
mỗi lần nhớ lại.
Trịnh Công Sơn và tôi sau bao nhiêu năm gặp nhau lại, tôi có
nói với anh cảm xúc đó. Trịnh Công Sơn cho biết anh cũng bị ám ảnh bởi tiếng sóng
vỗ vào bờ khi anh ngồi trong giảng đường của trường sư phạm Qui Nhơn, tiếng
sóng từ xa ngoài bãi biển Ghềnh Ráng gần trường vỗ vào bờ đá phát ra những âm
vang nhỏ nhẹ. Đều đều. Buồn tênh. Khởi đầu, tiếng trống gõ rất nhẹ như những tiếng
thở dài của loài dã tràng đang xe cát cất nhà hạnh phúc, xây rồi bị sóng vỗ
nát, nhưng dả tràng cứ xây trên cát. Cứ xây và cứ xây. Sóng vỗ và sóng cứ vỗ.
Sau cùng, tiếng trống được đánh lên thật to và dồn dập làm người nghe phải hoảng
hốt, giật mình và ngộp thở, như đang chứng kiến những tai ương bảo lụt cùng bom
nạn của chiến tranh vừa ngấp nghé đổ lên đầu quê hương chúng tôi.
Mãi đến bây giờ những người trong ban đồng ca đó người còn sống
đã thành những cụ già tóc bạc, cũng có người chết đã thành tro bụi. Và chàng nhạc
sĩ kia cũng đã trở về với CÁT BỤI.
Phải chi bây giờ nhớ về Trịnh Công Sơn, tôi có một cái trống
thật lớn và một cái dùi thật to để tôi giọng liên hồi đưa những âm thanh đó phá
nát tim tôi.
Mây trôi
Mỗi lần lên Đà Lạt tôi thường vào nghe nhạc ở một phòng trà,
tiếng hát truyền cảm của một nữ ca sĩ mặc jupe xanh áo trắng trong bản Ngăn
cách của Y Vân làm tôi xúc động, có phải lời ca đúng như tâm trạng của tôi
lúc bấy giờ. Thất tình. Sau này tôi mới biết cô ca sĩ bé nhỏ này tên là Khánh
Ly.
Buổi sáng sương mù vẫn dầy đặc phủ trên mặt hồ Xuân Hương,
tôi ngồi run rẩy bên tách cà phê đậm đặc, hút vài điếu thuốc Captan, phà khói từng
vòng tròn nhỏ lên không. Và, tình cờ, sau năm năm, tôi mới gặp lại Trịnh Công
Sơn, đang ngồi uống cà phê với Chu Sơn ở một góc phòng. Chúng tôi vui vẻ nhắc lại
vài kỷ niệm những ngày còn học trường sư phạm. Lúc nầy Sơn đã bỏ nghề gõ đầu trẻ.
Và tôi cũng thế. Tôi rủ Trịnh Công Sơn và Chu Sơn xuống Phan Rang trình diễn Ca
Khúc Da Vàng trong quán cà phê Tao Nhân mà tôi là chủ nhân.
Chỉ một đêm hát thôi, sáng sớm lại ra đi. Tôi nghĩ chắc Sơn
không còn nhớ. Nào ngờ sau hơn 20 năm, tình cờ tôi gặp lại Sơn ở Sài Gòn. Kéo
nhau về ngôi nhà trên đường Phạm Ngọc Thạch, tôi và Trịnh Công Sơn nhấm nháp
vài cốc rượu. Sơn cho biết: Có nhiều lần mình ngang qua Phan Rang, muốn
tìm lại quán Tao Nhân ngày xưa nhưng mình không nhớ nỗi một tên đường.
Như một vết tích trong một trí nhớ mù mờ.
Sơn với giọng nói nhỏ nhẹ: Cô Mây Trôi giờ ở đâu?
Tôi ngạc nhiên vô cùng, ngơ ngác nhìn lại Sơn, cố lục trong
trí nhớ cái tên Mây Trôi mà Sơn hỏi. Sơn nhắc lại. Đêm Sơn cầm đàn ghi ta hát một
mình trên mười bản trong ca khúc Da Vàng phải khựng lại giữa bản Người Con Gái
Da Vàng trong giây lát rồi mới tiếp tục.Tôi tưởng Sơn quên lời hát trong giây
lát nhớ lại mới hát tiếp. Bây giờ Sơn mới thổ lộ: Mình đang say sưa hát, bỗng
giật mình khi nhìn thấy trước mặt một cô gái nhìn đăm đăm vào tôi, còn một tay
cô nàng nắm chặt đắm mạnh nhiều lần vào ngực như tỏ một phản ứng gì đó.
Tôi mới nhớ lại một hình ảnh mà tưởng như đã quên. Đêm đã
khuya. Khách đã ra về. Chỉ còn cô gái mà Sơn gọi là Mây Trôi đó ngồi với nhau.
Tôi đang ngủ, chập chờn trong giấc mơ, tiếng hát trầm trầm đâu đó vang vọng, tiếng
đàn đệm ghi ta êm ái, cùng tiếng ai gọi tên tôi. Rất khẻ. Như thầm thì. Hình
như trời đang mưa. Từng giọt, từng giọt rơi ướt mi người con gái mang tên T. mà
tôi đã yêu đang run rẩy đứng trước cửa nhà tôi đã đóng kín. Tôi như kẻ mộng du,
lần theo cầu thang bước xuống, ngang qua những hàng ghế trống tiến đến mở cánh
cửa đã đóng kín để đón T. vào. Mơ hồ trước mặt tôi, Trịnh Công Sơn đang ôm chiếc
đàn ghi ta, đầu dựa vào vách tường, qua đôi kính cận, đôi mắt đã khép lại, và
trên môi nở một nụ cười mãn nguyện như một người vừa làm xong một việc thiện.
Còn cô gái mà mọi người trong thị trấn này gắn cho một cái tên là “Nữ Tặc”. Cái
tên Vân Phi thật của cô ngày nào người ta đã quên mất. Từ một cô giáo hiền
lành, bỏ nghề dạy, từ một khuynh trường gia đình phật tử, cô trả lại áo lam, rồi
cô sống thác loạn, cùng bọn đàn em - những tên con trai choi choi mới
lớn - chuyên đi vào các quán xá phá phách. Thuở nhỏ, Vân Phi là bạn học với
tôi. Cô có một giọng hát trầm ấm và truyền cảm. Cô có khuôn mặt trái xoan, cằm
nhọn và đôi mắt màu hạt dẻ. Những ngày lễ Phật đản, trong đêm trình diễn văn
nghệ ngoài sân chùa Tỉnh hội cô thường đóng vai Phật Bà Quan Âm. Hình ảnh dịu
hiền của Vân Phi đã biến mất, thay thế vào đó là khuôn mặt trét đầy phấn, môi đỏ
bầm, tóc quăn và xù lông nhím.
Bây giờ, hình ảnh cô gái ngồi tựa đầu vào vai chàng nhạc sĩ,
mắt nhắm lại, tôi mới nhận ra lại khuôn mặt của Phật Bà Quan Âm.
Cô “Mây Trôi” là tên riêng cô dành cho Trịnh Công khi anh hỏi
tên nàng. Còn đối với chúng tôi bạn bè xưa cũ gọi đúng tên trong giấy khai sanh
là Vân Phi, còn biệt danh “Nữ Tặc” của mọi người không quen biết.
Tôi có người yêu chết trận Playme
Chết trận Đồng Xoài nằm
không manh áo…
Có lẻ lời ca của những bản nhạc trong Ca Khúc Da Vàng đã thắm
vào lòng “Nữ Tặc” như lời thì thầm vỗ về cơn đau mà “Nữ Tặc” vừa trải qua quá lớn
khi người chồng sắp cưới của cô đã tan xác trong một cuộc hành quân. Nữ Tặc đã
từng tâm sự với tôi: Mấy người là đàn ông, khi thất tình thì uống rượu say
sưa, đá cột đèn, đá những con chó hoang ngoài phố. Còn chúng tôi những người
con gái chẳng lẻ chỉ âm thầm, khóc lén.
Sáng hôm sau, Trịnh Công Sơn và các bạn cùng theo ra đi trước
khi mặt trời mọc. Còn “Nữ Tặc”, sau đó, cũng biệt tăm. Và thời gian trôi qua
tôi cũng quên mất người con gái mang biệt danh “Nữ Tặc” ấy. Tôi có hứa sẽ tìm
ra tông tích cô Mây Trôi với Trịnh Công Sơn. Rồi Trịnh Công Sơn chết đi, còn
tôi thì thất hứa. Mãi đến vài năm sau tôi mới viết được một truyện ngằn Mây
Trôi như một lời tạ lỗi với TCS.
Đám tang của Trịnh Công Sơn tôi không tham dự. Tôi chỉ ngồi
trên căn gác nhỏ và nhìn những đám mây trôi. Tôi thả hồn tôi vào những bản tình
ca của Trịnh Công Sơn từ diã CD. Tiếng hát của Lan Ngọc làm tôi rưng rưng nước
mắt:
…. Có những ai xa đời quay về lại
Về lại nơi cuối trời
làm mây trôi…
Tôi đưa tay vẩy những đám mây trôi cuối trời như một lần vĩnh
biệt “Mây Trôi” cũng như vĩnh biệt Trịnh Công Sơn.
Xua tan lòng hận thù
Bao nhiêu năm, cũng đã hơn mười năm ngày bạn tôi chết đột xuất
vì một cơn đột quỵ, và khi viết về Trịnh Công Sơn, bỗng dưng tôi nhớ về Bạn.
Ngy Hữu Trần Hữu Ngũ cùng câu thơ:
Bao giờ Huế - Sài Gòn - Hà Nội cùng nằm ngủ chung chăn.
Đó cũng là ước mơ của chúng tôi thời ấy...
Bây giờ đã thành hiện thực.
Vòng tay con người nắm chặt lấy nhau, không còn phân biệt
chính kiến, quên đi những hận thù xưa, thêm bạn bè khắp năm châu, xoay vòng
tròn hát ca thỏa thích. Tôi đã nhận ra được nỗi hạnh phúc lớn lao đó trong một
cuộc du lịch ngoài khơi biển Nha Trang.
Trước mắt tôi bấy giờ là khoảng trời rộng bao la, là mặt biển
xanh rì rào con sóng vỗ, là núi non phủ đầy cây lá trên vịnh cát trắng. Gió thổi
lồng lồng. Những du khách, đủ quốc tịch khác nhau cả màu da tiếng nói, mọi thế
hệ già trẻ, mặc những chiếc phao cá nhân lội tung tăng, phủ kín đôi mắt bằng
kính chúi đầu xuống ngụp lặng xem dưới đáy biển những san hô đẹp tuyệt vời. Ngẩng
mặt lại lên trời hít thở không khí trong lành, và cùng thốt ra những tiếng nói
khác nhau nhưng tiếng cười thì giống nhau. Chúng tôi cùng đùa giỡn nhau, tranh
nhau bơi tới đích thưởng có để sẵn vài chai rượu đặt trên chiếc phao tròn chông
chênh theo làn sóng. Mọi người bồng bềnh xoay quanh chiếc phao đó và cùng cầm
cái ly nhỏ vừa mới được rót ra, nhấp nháp một chút cho ấm lòng.
Lên tàu, buổi ăn trưa đã dọn sẵn trên sàn gỗ, đặc biệt những
món hải sản. Trước khi ngồi vào bàn tiệc người hướng dẫn du lịch cầm cây ghi ta
vừa đàn vừa hát:
Rừng núi dang tay nối lại biển xưa
Ta đi vòng tay lớn mãi để nối sơn hà
Mặt đất bao la anh em ta về gặp nhau
Mừng như bão cát quay cuồng trời rộng
Chúng tôi tự động cầm tay nhau, Người Việt từ Hà Nội đến Mũi
Cà Mâu, từ Cao nguyên Bắc việt cũng như Tây nguyên vẫn mặc đồ sắc tộc, những
người lính già năm xưa lưu lạc trên đất người tận Châu Mỹ, Châu Âu vừa về thăm
lại quê hương sau ba mươi năm ngồi bên cạnh những người trước kia là du kích
quân, là Bắc quân. Những người trẻ tuổi, con cháu chúng tôi, sinh ra trong thời
bình, chẳng cần mang những hận thù cha ông để lại trong thời chinh chiến, họ
không cần biết ai thắng ai thua, họ hỏi thăm nhau, lấy địa chỉ, số phone, email
để sau này có dịp liên lạc nhau. Bây giờ, mọi người càng lúc cùng hát to, cùng
giơ tay, cùng nhảy lên như để trào ra những hân hoan, vui mừng ngày đoàn viên.
Bỗng dưng tôi. nước mắt tự trào ra. Tôi chưa hiểu vì sao, mãi
đến bây giờ, khi đang viết những dòng chữ về Trịnh Công Sơn, tôi xem lại hai buổi
trình diễn khác nhau về bản Nối Vòng Tay Lớn trên mạng. Đối nghịch
nhau. Một bên là cảnh máy bay phóng hỏa tiễn, xe tăng ồ ạt tiến vào thành phố,
bom rơi đạn nổ. Tiếng hát của một tóp lính cất lên: Rừng núi dang tay nối
lại biển xa… Như một chiến thắng để hoàn thành nối vòng tay lớn. Một bên vắng
hẳn khuôn mặt chiến tranh, dĩ vãng đã qua, hiện tại là thời thanh bình, tuổi trẻ
đang sống cuồng nhiệt, họ biểu diễn bản Nối Vòng Tay Lớn dưới một dạng
khác. Chàng ca sĩ trẻ tuổi vừa hát vừa nhảy, có lúc xỏa tóc dài như con gái, và
đầu quay tròn, tóc quay tròn như đang lên đồng. Tiếng trống, tiếng kèn, tiếng
phèn la, hòa lẫn vang dội. Khán giả đông như kiến, giơ tay, nhảy cỡn, như những
bóng ma đang gào thét theo cùng tiếng hát đầy kích động của người ca sĩ. Trong
tôi như hiện ra từ đám đông đang tham dự dưới sân khấu thành những khuôn mặt bạn
bè, anh em từ hai chiến tuyến, rất đông và rất đông, đã gục chết trên chiến trường
xưa, linh hồn họ như đang nhập vào đám đông đó, kêu gào, như muốn xua tan lòng
hận thù xưa mà cha ông đã để lại. Tuổi trẻ từ chối. Bấy giờ tôi mới hiểu được
vì sao tôi đã xúc động trong buổi chia tay lần du lịch đó. Lại một lần
nữa nước mắt tôi chảy dài theo tiếng hát của người ca hát tóc dài cùng tiếng
hát theo của hàng ngàn khán giả trẻ: Bàn tay ta nằm nối tròn một vòng Việt Nam.
Nguyên Minh
|
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét