Thứ Sáu, 7 tháng 11, 2014

Riêng một góc trời với Ngô Thụy Miên‏

Riêng Một Góc Trời với Ngô Thụy Miên‏

...Tôi không viết nhạc để sống, nhưng sống để viết nhac....Nhạc sĩ của những  tình ca  Ngô Thụy Miên. Kim Phượng xin  sưu tầm góp nhặt gởi đến các bạn yêu mê nhạc Ngô Thụy Miên.
Riêng Một Góc Trời 
Ca sĩ Tuấn Ngọc
Tình yêu như nắng nắng đưa em về bên giòng suối mơ
Nhẹ vương theo gió gió mang câu thề xa rời chốn xưa
Tình như lá úa rơi buồn trong nỗi nhớ
Mưa vẫn mưa rơi mây vẫn mây trôi hắt hiu tình tôi 
Người vui bên ấy xót xa nơi này thương hình dáng ai

Vòng tay tiếc nuối bước chân âm thầm nghe giọt nắng phai

Đời như sương khói mơ hồ trong bóng tối

Em đã xa rồi tôi vẫn chơi vơi riêng một góc trời 

Người yêu dấu người yêu dấu hỡi

Khi mùa xuân vội qua chốn nơi đây
Nụ hôn đã mơ say bờ môi ướt mi cay
Nay còn đâu 
Tìm đâu thấy tìm đâu thấy nữa
Khi mùa đông về theo cánh chim bay
Là chia cách đôi nơi là hạnh phúc rã rời
Người ơi 
Một mai em nhé có nghe thu về trên hàng lá khô
Ngàn sao lấp lánh hát câu mong chờ em về lối xưa
Hạ còn nắng ấm thấy lòng sao buốt giá
Gọi tên em mãi trong cơn mê này mình nhớ thương nhau

Ngô Thụy Miên tên thật là Ngô Quang Bình, sinh ngày 26 tháng 9 1948 tại Hải Phòng. Ông là con thứ nhì trong một gia đình bảy người con. Ngô Thụy Miên lớn lên với sách vở, thơ văn, gia đình anh điều hành nhà sách Thanh Bình ở Hải Phòng, và sau đó ở Sài Gòn (trên đường Phan Đình Phùng). Thời học sinh, ông có học nhạc với nhạc sĩ Chung Quân và Hùng Lân tại trường trung học Nguyễn Trãi. Sau đó ông học ở Đại học Khoa học Sài Gòn. Trong thập niên 1960, Ngô Thụy Miên có theo hoc vĩ cầm với giáo sư Đỗ Thế Phiệt, và nhạc pháp với giáo sư Hùng Lân tại Trường Quốc gia Âm nhạc Sài Gòn. Thời gian học ở đây, Ngô Thụy Miên quen biết với Đoàn Thanh Vân, con gái của diễn viên Đoàn Châu Mậu và hai người có một mối tình.
...Tôi không viết nhạc để sống mà sống để viết nhạc. Từ những ngày tháng đầu tiên, âm nhạc với tôi là một phương tiện để chia xẻ những tâm tư, tình cảm riêng của mình đến với những người tôi yêu quý, nói rõ hơn là những người đã đi qua đời tôi, hay đang chia xẻ với tôi những thăng trầm của cuộc sống. Ðôi khi tôi nghĩ là mình viết đã đủ rồi. Ðời đã nghe , người đã hiểu. Nhưng khi ý nhạc hay lời ca đến thì lại ngồi xuống phím đàn. Chỉ mong là khi nào trái tim còn rung động thì vẫn còn tiếp tục viết, dù có thể chỉ để riêng cho mình thôi...
Ngô Thụy Miên.

Tác phẩm
·         Ái xuân
·         Áo lụa Hà Đông
·         Bản tình cuối
·         Bài tình ca cho em
·         Biết bao giờ trở lại
·         Biển và em
·         Bốn mùa quạnh hiu
·         Cần thiết
·         Chiều nay không có em
·         Chiều qua công viên
·         Chiều xuống Paris
·         Dấu tình sầu
·         Dấu vết tình yêu
·         Dốc mơ
·         Em còn nhớ mùa xuân
·         Em về mùa thu
·         Giáng ngọc
·         Giã từ em Cali
·         Giọt buồn mùa đông
·         Giọt nắng hồng
·         Giọt nước mắt ngà
·         Gọi tên anh
·         Mắt biếc
·         Mắt thu
·         Mây bốn phương trời
·         Miên khúc
·         Một cõi tình phai
·         Một đời quên lãng
·         Mùa thu cho em
·         Mùa thu xa em
·         Nắng Paris, nắng Sài Gòn
·         Niệm khúc cuối
·         Nỗi đau muộn màng
·         Nỗi đau từ đấy
·         Ở nơi nào em còn nhớ
·         Paris có gì lạ không em
·         Riêng một góc trời
·         Tháng giêng và anh
·         Thu khóc trên ngàn
·         Thu trong mắt em
·         Tình cuối chân mây
·         Tình khúc buồn
·         Tình khúc mùa xuân
·         Tình khúc tháng sáu
·         Trong nỗi nhớ muộn màng
·         Từ giọng hát em
·         Tuổi mười ba
Những nhạc phẩm nỗi tiếng tiêu biểu
Niệm Khúc cuối  ca sĩ Khánh Hà
 Bản Tình Cuối ca sĩ Lệ Thu
Tình Khúc Buồn  ca sĩ Ngọc Lan
Áo Lụa hà Đông  ca sĩ  Vũ Khanh

Paris Có Gì Lạ Không Em - Thái Thanh
Mùa Thu Cho Em - Ngọc Lan
Tuổi 13 - Ý Lan 
Chiều Nay Không Có Em - Sĩ Phú 
Từ Giọng Hát Em  -  Khánh Hà 
Mắt Biếc - Tuấn Ngọc
Giọt nước Mắt Ngà - Elvis Phương - Khánh Ly
Tình Khúc Tháng Sáu - Khánh Hà
Kim Phượng 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

  Sự cứu rỗi – Truyện ngắc của Võ Chí Nhất 23 Tháng Mười Một, 2021 Tôi phá lên cười rồi sà xuống ghế xa lông quan sát, còn chị Hà thì ch...