Thứ Năm, 29 tháng 2, 2024

Em gửi lại tiếng cười dao cứa

Em gửi lại tiếng cười dao cứa

KHÔNG ĐỀ
em hạt cát giữa hằng hà sa số
đậu vào một buổi chiều vụt hóa ngôi sao
em cơn lũ bạo hành miền nông nổi
lá tre bọt bèo ngơ ngác về đâu
em muối mặn đời dưa bằng khoảnh khắc
mùa cứ thiên thu đê vẫn trăng vàng
em để lại tiếng cười dao cứa
giọt cà phê bồn chồn bật đắng đến vô ngôn
tối qua Messi sút 11 mét ra ngoài
ơ có gì liên can đâu nhỉ?
Ở HẦM RƯỢU KAVALAN
lúc buồn nhất con người làm ra rượu
để nhiều lúc uống vào lại càng buồn hơn
lúc yêu cuộc sống nhất
con người chế ra bom
để bảo vệ mình
nhưng có lúc bom giết người hàng loạt
khi cô đơn nhất
thượng đế ban cho tình yêu
nhưng có phải tình yêu nào cũng làm con người hạnh phúc
chiều nay thăm hầm rượu Kavalan
thấy những quả bom đựng rượu
đôi tình nhân nắm tay nhau đi như say
không một giọt rượu nào được chiết ra
chỉ đôi mắt rực lên như uyski đủ độ
TÔI THÀNH LẬP TÔI
Cho ngày 16 tháng 7.
tôi thành lập tôi trời ngơ ngác gió
tôi thành lập tôi mẹ buồn như mưa
tôi hai ký mốt ba ngồi như tượng
tôi đạp vào tôi tôi ngóc nhìn mây
tôi thành lập tôi tôi như hạt cát
níu vào cuộc đời mảnh khảnh cọng rêu
tôi thành lập tôi tôi dai dẳng thở
sông dài biển rộng tôi men tôi về
tôi trở thành tôi những ngày xa xót
những đêm tiếng khóc nén như thủy tinh
những tháng những năm con đường thui thủi
tôi vẫn là tôi một ảo ảnh mờ
tôi đi trên đường con đường đã mỏi
tôi ngồi trên ghế  ghế cũng đã mòn
tôi nhìn nước mắt mưa dường như tạnh
tôi thương tuổi mình một dốc hư danh
tôi trở thành tôi những ngày mỏi gối
tôi vịn vào mình đến nhạt giấc mơ
đột nhiên tôi thấy tôi thành trẻ nhỏ
ngày tôi thành tôi tôi thấy tôi buồn…
Pleiku, 15/7/2016
Văn Công Hùng
Theo https://vanchuongphuongnam.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Không chỉ con đò mà còn là tiếng gọi

Không chỉ con đò mà còn là tiếng gọi… Nói đến làng quê Việt Nam là chúng ta nhắc đến những dòng sông, bến nước, con đò đã gắn bó từ xa xưa...