Thứ Ba, 28 tháng 6, 2022
XXXXKịch nói Việt Nam: Ngoại sinh và nội sinh
Kịch nói Việt Nam:
Kịch nói vào Việt Nam những thập kỷ đầu tiên của thế
kỷ XX như là kết quả của quá trình tiếp nhận ảnh hưởng trực tiếp từ nền sân khấu
Pháp. Vấn đề đặt ra không phải là thừa nhận tính hiển nhiên này mà là phân tích
sự du nhập ấy diễn ra trên thực tế như thế nào, đồng thời rút ra những kinh
nghiệm của bộ môn nghệ thuật có nguồn gốc ngoại lai đã biến cải, cấu trúc lại
ra sao trong điều kiện cụ thể của môi trường mới. Những bài học ấy phải chăng
thật hữu ích vì chúng ta, một lần nữa, cũng đang bước vào cuộc hội nhập văn hóa
toàn diện và sâu sắc với thế giới hiện đại, không phải thụ động như hồi đầu thế
kỷ XX mà mang tính chủ động, xuất phát từ chiến lược văn hóa lâu dài.
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Hương tràm thơm buốt Vàm Cỏ Đông
Hương tràm thơm buốt Vàm Cỏ Đông Nào mấy ai biết cuộc đời làm quan của Hoài Vũ cũng đã sớm hanh thông với các trọng trách từ thời bưng biề...
-
Sự tích mặt đất và muôn loài Trái đất ngày xưa không được đẹp như bây giờ, một nửa đất sống, một nửa đất chết. Lúc ấy bề mặt quả đất ...
-
Mùa thu nguồn cảm hứng lớn của thơ ca Việt Nam 1. Mùa thu Việt Nam nguồn cảm hứng trong nghệ thuật Mùa thu mùa của thi ca là m...
-
Cảm nhận về bài thơ một chút Kon Tum của nhà thơ Tạ Văn Sỹ “Mai tạm biệt – em về phố lớn Mang theo về một chút Kon Tụm”… Vâng...
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét