Thứ Sáu, 26 tháng 4, 2024

Em, tôi và mùa thu

Em, tôi và mùa thu

Như khoảng cách muôn đời/ giữa mặt đất và trời sao vời vợi/ Và dẫu thế nào/ Thu đã đến phải không em?
Em, tôi và mùa thu
Chẳng đủ dại khờ để bất chấp có nhau
Chẳng đủ tin để một lần dám nói
Chẳng đủ say để cuồng quay giông bão
Chỉ cuối ngày lặng lẽ nghĩ về nhau
Mình đã qua thời tuổi trẻ còn đâu
Lại gặp nhau khi mái đầu không còn xanh như trước
Em đánh mất thanh xuân nơi năm tháng vô tình
Tôi giữ trong mình ký ức đã xa xăm
Ta không nhau trong hành trang kỷ niệm
Không là tương lai nên chẳng thể bắt đầu
Ta vu vơ và vô danh đến thế
Gọi nhau là gì cũng thấy vẫn chông chênh
Mà vẫn nhói đau phút ghen tuông hờn giận
Vẫn đắng cay phút nông nổi dại khờ
Vẫn thấp thỏm đợi chờ, vẫn hụt hẫng chơi vơi
Cái khoảng cách ở giữa em và tôi
Là khoảng cách được ngăn bởi muôn ngàn dấu chấm than chấm hỏi
Như khoảng cách muôn đời
Giữa mặt đất và trời sao vời vợi
Và dẫu thế nào
Thu đã đến phải không em?
Nợ
Cho em được nợ anh mùa thu
Nợ cơn mưa không còn ào ạt
Nợ cái nắng chỉ còn vàng nhạt
Mà vẫn đủ làm rưng rưng heo may
Cho em được nợ anh
Một ngày chân quên lối hẹn
Con đường ngọn gió lang thang
Cho em được nợ anh
Một nửa tình yêu thời son trẻ
Một nửa thanh xuân nửa trời ước vọng
Một nửa em, nửa năm tháng dại khờ
Cho em trả nợ anh
Đủ mùa thu của vẹn tròn một nửa
Đủ tháng năm mùa còn trên ô cửa
Đủ một nửa em và …
đủ hết đắm say.
12/8/2023
Chi Yến
Theo https://vanchuongphuongnam.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

  Nhà văn nữ thử yêu một chút cũng đâu có sao 23 Tháng Tư, 2022 Nhà văn nữ Phương Huyền giới thiệu tác phẩm “Yêu một chút cũng đâu có sa...