Thứ Hai, 29 tháng 4, 2024

Lạc lối tìm nhau cuối đời

Lạc lối tìm nhau cuối đời

Hình như da chớm đồi mồi/ Hình như tóc đã phai phôi đổi màu/ Tháng ngày hiu hắt trôi mau/ Ta – Em lạc lối tìm nhau cuối đời.
Lạc lối tìm nhau cuối đời
Hình như em đến dịu êm
Hay là mộng mị bên thềm trăng rơi
Ta từ sâu thẳm gọi mời
Chờ em về với góc trời riêng tư
Hình như thân xác đau nhừ
Chiếu chăn xô lệch, hao hư xuân thì
Thịt da hằn vết hề chi
Hai ta xõa hết vơi đi nỗi sầu
Hình như lạc dấu tình đầu
Nên mưa mưa mãi bể dâu đau lòng
Ngỡ là trời đất mênh mông
Thương nhau quay hết một vòng rồi thôi
Hình như da chớm đồi mồi
Hình như tóc đã phai phôi đổi màu
Tháng ngày hiu hắt trôi mau
Ta – Em lạc lối tìm nhau cuối đời.
Tương tư heo hắt trôi theo dòng đời
Cỏ rầu héo úa đợi mưa
Tôi ngồi sầu đợi tình thừa từ em
Ngày thôi nắng tắt buông đêm
Tương tư héo hắt trôi theo dòng đời
Gặp em từ độ hè vơi
Nhớ thương giấu mãi xa khơi chưa mờ
Bao mùa phượng nở ngóng chờ
Như ve lột xác hát thơ trải lòng
Theo em gặp giữa phố đông
Sợi tình góp nhặt hư không, để rồi
Đêm về lây lất đơn côi
Hao gầy một bóng cùng tôi thẩn thờ
Xa em chiều nhớ ngẩn ngơ
Sợi tình tôi gởi câu thơ theo ngày
Trăng khuya rụng xuống cơn say
Chờ em tôi đã tháng ngày rong rêu
Đêm về mơ dáng yêu kiều
Cuộn tròn chăn chiếu ôm điều ảo hư
Chìm trong nhung nhớ tương tư
Nồng nàn hơi thở ngọt như môi mềm.
Phan Thiết ơi!
Thành Phan đường ngập trong mưa
Tôi ngồi ngắm nước búa xua chảy về
Vỉa hè quán cóc cà phê
Dăm thằng bạn cũ cà kê chuyện đời
Lặng nhìn tháp nước chơi vơi
Cà Ty hờ hững. Nhớ thời ngây thơ
Phố xưa rêu mốc, mộng mơ
Xa rồi Phan Thiết dại khờ… tôi yêu
Phan Thiết lạ quá mỗi chiều
Em xưa lạ quá diễm kiều thơ ngây
Đường to ngõ nhỏ vui, say
Tôi, thằng khờ khạo ngô ngây ngóng, chờ
Phồn hoa có gã ngơ ngơ
Gió mưa ngập lụt vẫn trơ mặt gầm
Người qua kẻ lại lầm bầm
Nhói lòng tiếc nuối gọi thầm…
Phan Thiết ơi…!.
2/6/2023
Thanh Tâm
Theo https://vanchuongphuongnam.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đọc lại thơ vua tìm lấy bóng

Đọc lại thơ vua tìm lấy bóng “Thơ Vua và Suy ngẫm” là cuốn khảo cứu đáng đọc trong góc nhìn lịch đại. Đọc thơ vua rồi suy ngẫm thời cuộc s...