Thứ Hai, 22 tháng 4, 2024

Từ hôm lục bát bơ vơ

Từ hôm lục bát bơ vơ

Từ hôm lục bát vu vơ/ Đò tôi chở được mơ hồ khói sương/ Có người phiêu bạt dặm đường/ Đi tìm thi vị làm hương cho đời…
Từ hôm lục bát bơ vơ
Tôi yêu từ ấy ca dao
Mẹ ta ru mãi ngọt ngào giấc mơ
Tôi yêu lục bát bấy giờ
Hình như ai chở vần thơ phía trời
Tôi yêu chữ nghĩa tinh khôi
Yêu câu sáu tám điệu hời bên nôi
Đêm đêm mẹ nhớ bóng người
Ngọn đèn dầu thuở xa xôi vẫn hồng
Tôi yêu cơn gió chớm đông
Mẹ khơi bếp lửa cay nồng khói rơm
Tôi yêu giấc ngủ chập chờn
Canh ba gà rộ đầu thôn quê nhà
Cũng từ điệu khúc dân ca
Thương sao cánh vạc bóng tà về Tây
Đàn cò trăng trắng gọi bầy
Hoàng hôn sẽ khuất còn đây xóm tràm
Rì rào ngọn gió phương Nam
Trôi vào chín cửa sông vàm bãi xanh
Những mùa trở chướng tròng trành
Thuyền ai ngược sóng nắng hanh cuối bờ
Từ hôm lục bát vu vơ
Đò tôi chở được mơ hồ khói sương
Có người phiêu bạt dặm đường
Đi tìm thi vị làm hương cho đời
 
Vần thơ xin được chia đôi
Bên là sóng vắng bên lời ru  sông
Đò ơi ! theo nước xuôi dòng
Thả tôi câu lục về mênh mông chiều.
Một thoáng mùa thu
Thu ơi! Ai níu sợi vàng
Dắt mùa qua ngõ tình tang vậy mà
Chiều thu lẩn thẩn la tha
Bên sông ta rước điệu đà sông em
Ngắm thu ta cũng bắt thèm
Em xoa tóc mượt để xem vóc mình
Thì thầm dáng nhỏ xinh xinh
Hình như em đẹp như tình mỹ nương
Ta dâng em sắc lụa hường
Bên đồi hoa mộng bên sương tơ tằm
Dù sao cũng nhớ vầng trăng
Để em chọn một chỗ nằm bao dung
Mùa thu trở lại vô cùng
Em thay chiếu lược thời xuân có tròn
Nẻo về em bước chân son
Thời gian trôi mãi có còn thu xưa.
21/10/2023
Liên Phương
Theo https://vanchuongphuongnam.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

  Hương tràm thơm buốt Vàm Cỏ Đông 19 Tháng Mười Một, 2022 Nào mấy ai biết cuộc đời làm quan của Hoài Vũ cũng đã sớm hanh thông với cá...